Đăng kí tuyển sinh lớp 10 Đà Nẵng: Sẽ thanh tra việc dạy tiếng Anh

THUỲ TRANG |

Sau thông tin Sở GDĐT Đà Nẵng bỏ môn ngoại ngữ ra khỏi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2019, trong lần thay đổi nguyện vọng đầu tiên, tỉ lệ thí sinh thay đổi chưa có nhiều biến động.

Mới đây, Sở GDĐT Đà Nẵng đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh, số hồ sơ thí sinh đăng ký nguyện vọng (NV) 1 và NV2 vào các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố sau khi thí sinh thay đổi NV lần 1.

So sánh với số liệu được công bố trước đó hồi đầu tháng 5.2019, số lượng thay đổi nguyện vọng của các thí sinh chưa có biến đổi nhiều.

Đáng chú ý nhất có trường THPT Sơn Trà tăng 41 hồ sơ ở NV1, tăng 96 ở NV2. Trong khi đó, trường THPT Thái Phiên giảm 45 hồ sơ ở NV1, trường THPT Trần Phú giảm 41 hồ sơ ở NV1.

Các trường còn lại có các NV1 và NV2 dao động nhẹ, tăng giảm trong khoảng 10 hồ sơ. Thí sinh còn có thời gian đến ngày 22.5 để thay đổi NV lần 2.

 
Tỉ lệ chọi vào lớp 10 năm 2019 truóc khi bỏ môn ngoại ngữ

Cùng ngày, Sở GDĐT Đà Nẵng cho biết sẽ thanh tra toàn diện việc dạy tiếng Anh trên địa bàn. Quyết định này được đưa ra sau thông tin một trung tâm ngoại ngữ cấp hơn 2.000 chứng chỉ chỉ trong thời gian ngắn, bị tố có dấu hiệu gian lận thi cử.

Trước đó, ngày 16.5, Sở GDĐT TP Đà Nẵng thông tin thay đổi quy định tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020. Điểm thay đổi căn bản là học sinh chỉ dự thi hai môn Toán và Ngữ Văn; không thi/xét tuyển môn Ngoại ngữ.

Các bậc phụ huynh và học sinh xem chi tiết đáp án đề thi vào lớp 10 năm 2019, tại đây.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

15 ngày trước kỳ tuyển sinh lớp 10, Đà Nẵng đột ngột đổi cách thi

THUỲ TRANG |

Sở Giáo dục – Đào tạo Đà Nẵng vừa bất ngờ thay đổi phương án thi tuyển vào lớp 10 với việc bỏ môn ngoại ngữ ra khỏi danh sách các môn thi. Trong khi đó, hàng nghìn học sinh suốt một năm nay đã dành công sức để có được chứng chỉ tiếng Anh quốc tế nhằm có được điểm quy đổi theo quy định do chính Sở GDĐT ban hành.

Tuyển sinh lớp 10: Tỉ lệ chọi các trường trước thay đổi nguyện vọng

Nguyễn Hà |

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2019 - 2020 có 85.873 học sinh đăng ký dự thi. Trước thời gian thay đổi nguyện vọng, chỉ tiêu, số lượng học sinh đăng ký vào lớp 10 không chuyên THPT công lập đã được công bố.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM: Những cột mốc thí sinh cần ghi nhớ

Anh Nhàn - Phương Anh |

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP HCM năm nay sẽ diễn ra vào ngày 2 và 3.6. Thí sinh sẽ thi ba môn Toán, Văn và Ngoại ngữ và thi thêm môn chuyên đối với thí sinh thi vào trường chuyên. Dưới đây là các cột mốc quan trọng mà học sinh, phụ huynh nên lưu ý trong mùa tuyển sinh năm nay

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.