Gần 6.000 thí sinh chưa đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2017

Huyên Nguyễn |

Đến hết ngày 21.6, hơn 860.000 thí sinh trong tổng số 866.005 thí sinh đăng kí đã đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ hơn 99%.

Ngày 21.6, Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GDĐT đưa ra báo cáo nhanh về ngày làm thủ tục dự thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 có 63 cụm thi tại tất cả các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương với hơn 866.000 thí sinh đăng ký dự thi; được tổ chức tại 2.364 điểm thi với 36.832 phòng thi.

Đến hết ngày 21.6, ngày làm thủ tục dự thi, hơn 860.000 thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ hơn 99%.

Theo báo cáo của các hội đồng thi, tất cả các cán bộ coi thi đã đến các điểm thi an toàn, đảm bảo đúng cơ cấu quy định giữa giáo viên THPT và cán bộ giảng viên ĐH, CĐ. Buổi chiều, các thí sinh đã được học tập quy chế thi và làm các thủ tục đính chính sai sót. Bộ phận trực thi và Tổ kỹ thuật của Bộ GDĐT đã kịp thời hỗ trợ, giải đáp và xử lý các yêu cầu của các hội đồng thi.

Đặc biệt, ngay các vùng có điều kiện khó khăn như các tỉnh thuộc Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam bộ, các tỉnh biên giới, hải đảo… cũng dành những điều kiện tốt nhất có thể cho cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh tham gia kỳ thi này. Các tổ chức xã hội, đoàn thể đã ra quân hỗ trợ thí sinh và người nhà bằng những hành động thiết thực, hiệu quả. 

Huyên Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Thi THPT quốc gia 2017: Thí sinh muốn gian lận cũng không được

Huyên Nguyễn |

Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga khẳng định: Thời gian làm bài rất ngắn, thí sinh nên tập trung làm bài vì muốn gian lận cũng không gian lận được.

Thi THPT quốc gia 2017: Địa phương làm khó phóng viên, Bộ GDĐT chỉ đạo “nóng”

PV |

Trước việc nhiều phóng viên phản ánh bị gây khó khăn trong quá trình tác nghiệp tại kỳ thi THPT quốc gia 2017, Bộ GDĐT khẳng định tất cả các phóng viên đã được Ban Chỉ đạo cấp thẻ báo chí sẽ được tác nghiệp tại tất cả các điểm thi trên toàn quốc trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Đại gia Đức An bị yêu cầu trả hơn 31 tỉ cho cựu siêu mẫu

Anh Tú |

Cục Thi hành án dân sự TPHCM vừa có thông báo về thi hành án gửi cho ông Nguyễn Đức An, yêu cầu thanh toán cho cựu siêu mẫu Ngọc Thúy (vợ cũ) hơn 31 tỉ đồng.

Đến Huế ngắm vẻ đẹp kỳ vĩ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN PHONG |

HUẾ - Cảnh vật nơi phá Tam Giang được ví như một kiệt tác nghệ thuật có một không hai, khiến bất kì ai cũng phải đắm say mỗi lần ghé thăm khi đến Huế.

Xét xử thuyền trưởng vụ chìm tàu du lịch làm 17 người chết

Hoàng Bin |

TAND tỉnh Quảng Nam đang xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với thuyền trưởng vụ chìm tàu du lịch, làm 17 người chết ở Hội An.

TPHCM giải tỏa hơn 1.000 hộ dân làm đường 6 làn xe ở Thủ Đức

MINH QUÂN |

TPHCM - TP Thủ Đức đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để chi hơn 7.000 tỉ đồng bồi thường cho hai đoạn của dự án Vành đai 2, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân.

Mưa lớn, thêm các hộ dân ở Hòa Bình phải di dời khẩn cấp

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Thêm các hộ dân tại nơi có 8 triệu m3 đất đá chực sập đổ ở xã Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn phải di dời khẩn cấp.

Xác nhận mới về vị trí MH370 mất tích

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất một lần nữa xác nhận nghiên cứu của kỹ sư hàng không vũ trụ Anh Richard Godfrey về việc xác định địa điểm máy bay MH370 rơi.