Giáo dục 24h: Điểm thực khó tin của "thủ khoa rởm" đến từ Hòa Bình

Thế Anh |

Điểm danh những “thủ khoa rởm” đến từ Hòa Bình, Sơn La; Tuyển sinh 2019 và lưu ý với thí sinh được tuyển thẳng; Kỷ luật cảnh cáo, đình chỉ hai giáo viên quan hệ bất chính ở Lạng Sơn...là những tin tức giáo dục nổi bật trong 24h qua.

Những “thủ khoa rởm” đến từ Hòa Bình, Sơn La

 

Thí sinh M.V.T đến từ Sơn La được nâng “khống” tới 18,7 để trở thành thí sinh có điểm thi cao nhất trúng tuyển vào Học viện Kỹ thuật quân sự.

N.H.Q đến từ Hòa Bình đã đỗ thủ khoa Trường Sĩ quan Lục quân 1, ngành Chỉ huy Tham mưu vào năm 2018. Tuy nhiên, khi chấm thẩm định, điểm thực của Q chỉ đạt 1 điểm/3 môn, số điểm nâng "khống" cho thí sinh này là 26,45 điểm.

Ngoài ra, nhiều “thủ khoa rởm” khác cũng được phát hiện tại các trường có tiếng trong nước, như: Học viện Hậu cần, Đại học sư phạm Hà Nội... Xem chi tiết tại đây.

Tuyển sinh 2019 và lưu ý với thí sinh được tuyển thẳng

 

Theo đó, các đối tượng trong diện được xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển bao gồm:

- Đạt giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

- Đoạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia

- Đạt giải kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế

Các thí sinh trong diện được tuyển thẳng phải nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng tại sở GDĐT trước ngày 20.5.2019. Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển tại sở GDĐT trước ngày 20.5.2019. Xem chi tiết tại đây.

Cảnh cáo hai giáo viên quan hệ bất chính ở Lạng Sơn

Liên quan đến vụ việc hai giáo viên tại huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) bị bắt quả tang có quan hệ bất chính, ngày 17.4, Phòng GDĐT huyện Chi Lăng đã tổ chức họp hội đồng kỷ luật cảnh cáo và tạm đình chỉ giảng dạy 2 cán bộ này.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 2 đoạn video dài chừng 3 phút đăng tải cảnh một nam và một nữ ở trong một khách sạn tại TP.Lạng Sơn. Trong clip, hai người đang trong tư thế không mặc quần áo, nằm chung trên giường. Một nhóm người từ ngoài đã mở cửa phòng để bắt quả tang và quay lại clip. Xem chi tiết tại đây.

“Treo” lương 9 giáo viên, Hiệu trưởng xin rút kinh nghiệm

Trường TH&THCS Sơn Lĩnh (Hương Sơn-Hà Tĩnh), nơi xảy ra sự việc 9 GV bị gác lương vì sai sót khi làm sáng kiến. Ảnh: Minh Lý
Trường TH&THCS Sơn Lĩnh (Hương Sơn-Hà Tĩnh), nơi xảy ra sự việc 9 GV bị gác lương vì sai sót khi làm sáng kiến. Ảnh: Minh Lý

9 giáo viên Trường TH&THCS Sơn Lĩnh (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã được trả lại số tiền lương mà trước đó bị nhà trường “gác” lại vì sai sót khi làm sáng kiến.

Sau khi sự việc trên được báo Lao Động phản ánh, Hiệu trưởng nhà trường thừa nhận quyết định "gác" lương giáo viên là nóng vội, chưa phù hợp. Hiệu trưởng Trường TH&THCS Sơn Lĩnh cũng xin nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành ngày một tốt hơn. Xem chi tiết tại đây.

Tuyển sinh 2019 và lưu ý với thí sinh được tuyển thẳng

Thế Anh
TIN LIÊN QUAN

Gian lận điểm thi tại Sơn La: Bộ Công an trả 25 thí sinh về địa phương

Vương Trần |

Những thí sinh gian lận điểm thi tại Sơn La trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 vào các trường công an bị trả về địa phương.

Bộ trưởng Nhạ: Học sinh đánh nhau, hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm

HUYÊN NGUYỄN |

Trong Chỉ thị về tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh nếu để xảy ra bạo lực, thủ trưởng các đơn vị chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Giáo dục 24h: Choáng với loạt thủ khoa "dỏm", được nâng hàng chục điểm

Thế Anh |

Lộ diện loạt thủ khoa các trường đại học được nâng điểm; Thầy giáo bị "tố" dâm ô 7 học sinh nam đã đi làm trở lại; Hà Nội kiểm soát chặt chẽ tuyển sinh trái tuyến năm học 2019-2020... là những tin tức giáo dục đáng chú ý 24h qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.