Học sinh Hà Nội có đi học trở lại vào ngày 8.11 hay không?

Tường Vân |

Tại Hà Nội, 18 huyện, thị xã được mở cửa đón học sinh từ ngày 8.11. Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố hiện nay xuất hiện nhiều ca F0, ổ dịch mới khiến không ít phụ huynh băn khoăn về phương án đón học sinh trở lại trường.

Có khả năng lùi thời gian đi học

Trao đổi với phóng viên Lao Động, ông Hoàng Nguyên Ưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết:

"Khả năng sẽ lùi thời gian đi học sau ngày 8.11. Tuy nhiên, hiện nay UBND huyện vẫn đang xem xét, đánh giá, bàn bạc và đợi ý kiến chỉ đạo của thành phố để đưa ra quyết định cuối cùng.

Trên địa bàn huyện, nhiều xã đủ điều kiện nhưng cũng còn xã chưa đủ điều kiện đón học sinh trở lại. Địa phương nào đủ điều kiện an toàn thì sẽ được đón học sinh đến trường học trực tiếp” – ông Ưng thông tin.

Trước đó, ngày 1.11, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản cho phép 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1 và 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm 8.11 không có các ca F0 trong cộng đồng mở cửa đón học sinh đến học trực tiếp.

Tuy nhiên, trong số các huyện, thị xã này hiện đã có nơi xuất hiện nhiều ca F0 như các huyện Quốc Oai, Mê Linh, Hoài Đức nên phương án mở cửa đón học sinh được các địa phương tiến hành từng bước thận trọng và kĩ lưỡng.

Tiếp tục chuẩn bị điều kiện an toàn

Ông Nguyễn Khắc Thắng - Trưởng phòng GDĐT huyện Quốc Oai cho biết, địa phương đang tiến hành rà soát dưới sự giám sát và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, căn cứ thực tế mức độ dịch trên địa bàn các xã để xây dựng phương án đón học sinh trở lại trường. Từ đó báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy, chờ ý kiến chỉ đạo và đưa ra quyết định.

"Tinh thần là những xã nào có các ca F sẽ dạy học trực tuyến và xã nào thuộc vùng an toàn, các trường đảm bảo đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị sẽ đón học sinh đi học trở lại. Mọi công việc đều đang được triển khai tích cực" - ông Thắng nhấn mạnh. 

Tại huyện Mê Linh, ông Nguyễn Văn Hậu - Trưởng Phòng GDĐT cho biết, đã chỉ đạo các trường thực hiện đánh giá các tiêu chí trường học an toàn theo hướng dẫn liên ngành, sẵn sàng các phương án đón học sinh tới trường ngay khi có hiệu lệnh. Đồng thời, rà soát việc tiêm vaccine cho cán bộ giáo viên theo từng tuần.

Riêng xã Tiến Thắng được đánh giá đạt cấp độ 3 và những khu vực xuất hiện F0 trong vòng 14 ngày sẽ tiếp tục dạy học trực tuyến.

"Nhìn chung, công tác chuẩn bị điều kiện, cơ sở vật chất, đánh giá mức độ an toàn trường học, xây dựng phương án phối hợp với cha mẹ học sinh,... các trường đều đã chủ động thực hiện.

Tuy nhiên, số lượng F0 tăng nhanh trong những ngày qua nên chúng tôi vẫn đợi sự chỉ đạo tiếp theo của thành phố. Nếu không có gì thay đổi, ngày 8.11, những trường đủ điều kiện sẽ mở cửa đón học sinh" - ông Hậu thông tin.

Cũng là điểm "nóng" tái bùng phát dịch, huyện Hoài Đức hiện đang khẩn trương rà soát toàn bộ học sinh ở các xã thuộc địa bàn, các điều kiện, cơ sở vật chất cũng như tiêu chí đánh giá trường học an toàn.

"Phòng đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng, đề xuất các phương án đón học sinh trở lại trường và đợi phê duyệt của UBND huyện. Trường nào đảm bảo đủ điều kiện an toàn mới tổ chức dạy học trực tuyến.

Tính đến thời điểm hiện tại, có ít nhất 2 xã An Khánh và La Phù sẽ tiếp tục dạy học trực tuyến vì có ca F0" - ông Lâm cho biết.

Tường Vân
TIN LIÊN QUAN

Hàng loạt địa phương thay đổi phương án đón học sinh đến trường

Tường Vân |

Sau khi phát hiện học sinh mắc COVID-19, một số địa phương ra thông báo khẩn tạm dừng việc dạy học trực.

Hà Nội đổi trạng thái từ "xanh" sang "vàng", trường học mở cửa ra sao?

Tường Vân |

Hà Nội thông báo chuyển cấp độ dịch từ "xanh" sang "vàng" khiến không ít phụ huynh lo lắng về việc mở cửa trường học. Về phía các huyện, thị xã, công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường đang được gấp rút hoàn thiện.

Trường học ở Hà Nội mở cửa, phụ huynh, học sinh vừa mừng vừa lo

Vân Trang |

Nhiều phụ huynh rơi vào trạng thái "vừa mừng vừa lo" khi nghe tin Hà Nội đã cho phép học sinh của 18 huyện và thị xã được phép đón học sinh trở lại trường từ ngày 8.11.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.