Kỳ vọng ứng viên trúng cử sẽ quan tâm đến giáo dục, việc làm cho người trẻ

Đặng Chung - Vân Trang |

"Quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới", "có chính sách đầu tư, phát triển giáo dục", "giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp"... là những kỳ vọng và mong muốn của cử tri trẻ về những thế hệ đại biểu mới, sẽ đưa đất nước phát triển trong giai đoạn tới.

Sinh viên kỳ vọng ứng viên trúng cử sẽ đặc biệt quan tâm đến giáo dục, giải quyết việc làm. Video: Đặng Chung - Vân Trang

Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm tự hào… là tâm trạng chung của hàng nghìn sinh viên trong ngày 23.5, khi được thực hiện quyền công dân, lựa chọn những người đủ tài và đức để bầu vào Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026.

Đào Thị Thùy Giang - sinh viên Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường (Đại học Bách khoa Hà Nội) cảm thấy hồi hộp khi lần đầu được đi bầu cử. Những ngày qua, Giang đã tìm hiểu rất kỹ thông tin về các vị đại biểu ứng cử tại điểm Ký túc xá Đại học Bách khoa Hà Nội để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

"Cảm xúc đầu tiên là hân hoan, sau đó là thấy rõ trách nhiệm của mình và tầm quan trọng của mỗi lá phiếu. Là cử tri trẻ, tôi kỳ vọng các đại biểu được lựa chọn sẽ biết lắng nghe và thấu hiểu nhân dân, đưa ra những quyết sách đúng đắn để đưa đất nước phát triển hơn.

Tôi cũng rất mong các vị đại biểu quan tâm đến việc bình đẳng giữa nam và nữ. Nữ giới học ngành kỹ thuật rất khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm vì các doanh nghiệp sẽ coi trọng hơn về thể lực của nam giới.

Vì vậy, tôi mong các vị đại biểu sẽ quan tâm hơn đối với vấn đề bình đẳng giới, đặc biệt là có chính sách quan tâm đến lực lượng nữ giới làm khoa học" - Giang bộc bạch.

Đặc biệt, Giang cũng kỳ vọng, những đại biểu được chọn sẽ quan tâm đến việc phát triển giáo dục, có cơ chế, chính sách đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo ở các trường đại học. Và quan trọng nhất, sẽ có những chính sách đúng đắn để giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Vũ Minh Hiếu - sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ cảm xúc về lần đầu tiên đi thực hiện bầu cử.

Tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sinh viên rất háo hức tham gia ngày hội bầu cử. Gương mặt các em sáng lên niềm hân hoan và tự hào trong lần đầu được thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.

Nguyễn Thị Ngân - sinh viên Học viện báo chí và Tuyên truyền cảm thấy rất tự hào và hãnh diện trong lần đầu được cầm lá phiếu bầu cử trên tay. Ngân mong rằng, những đại biểu mà em tin tưởng lựa chọn sẽ đủ đức, đủ tài để công tác trong nhiệm kỳ mới thật công tâm và văn minh.

"Em hy vọng rằng, các đại biểu trúng cử sẽ lắng nghe và đưa ra nhiều chính sách cải cách mới để đảm bảo chất lượng sống cho người dân. Đặc biệt là hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp chúng em có điều kiện tốt nhất để học tập" - Ngân chia sẻ.

Hồi hộp, lo lắng nhưng cũng rất vui mừng là cảm xúc của Vũ Minh Hiếu - sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong lần đầu tham gia hoạt động bầu cử toàn dân. Hiếu cho biết, đây là lần đầu tiên em tham gia hoạt động lớn, trực tiếp bầu ra những người đứng đầu trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

"Em cảm thấy tham gia hoạt động bầu cử là nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân, đặc biệt là sinh viên chúng em.

Em rất kỳ vọng vào những vị đại biểu mà mình đã trao trọn niềm tin để bỏ phiếu. Hy vọng rằng, họ sẽ có trách nhiệm lãnh đạo nhân dân, chăm lo đời sống sinh viên và giúp đất nước phát triển vững mạnh trong nhiệm kỳ mới" - Hiếu hy vọng.

Đặng Chung - Vân Trang
TIN LIÊN QUAN

Ấn tượng của cô gái 19 tuổi ở Quảng Nam, lần đầu bầu cử trong khu cách ly

Thanh Chung |

Sau khi tiếp xúc với trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, một cô gái 19 tuổi ở Quảng Nam tham gia bỏ phiếu bầu cử tại khu cách ly. Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam có hơn 1.600 cử tri tham gia bỏ phiếu ở khu cách ly tập trung.

Sinh viên háo hức khi lần đầu đi bầu cử: Dấu mốc quan trọng của cuộc đời

Đặng Chung - Vân Trang |

Với đa số sinh viên, năm nay là lần đầu tiên các em được cầm trên tay lá phiếu bầu cử để thực hiện nghĩa vụ cử tri, cũng là quyền lợi công dân của mình. Nhận thức được tầm quan trọng của sự kiện chính trị này, sau cảm xúc hồi hộp, háo hức, những cử tri trẻ đã đặt nhiều kỳ vọng vào những đại biểu mà mình bầu chọn.

Trường học thời dịch COVID-19: "Nóng" như bục giảng online

Đặng Chung |

Tại nhiều “điểm nóng” về dịch COVID-19, có những bục giảng online cũng “nóng rẫy", khi không khí học tập, ôn thi được giáo viên, học sinh duy trì, kể cả trong các khu cách ly.

Công an tỉnh Quảng Ninh điều động nhiều chức vụ

Lương Hà |

Quảng Ninh - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức lễ công bố quyết định về việc điều động, bổ nhiệm chức vụ.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam

Thanh Hà |

Bộ Ngoại giao Việt Nam ra thông cáo tối 8.10 về chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.

Hot girl billiards sớm dừng bước tại Hanoi Open Pool Championship

HOÀNG HUÊ - MINH PHONG |

Ngày 8.10, giải billiards Hanoi Open Pool Championship 2024 đã khởi tranh tại Cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình, Hà Nội.

Cứu hộ đưa người dân thoát khỏi vùng cô lập do mưa lũ

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực sơ tán các hộ dân có nhà cửa bị ngập sâu và cô lập trong mưa lũ.

Nhập 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 1.1.2025 sẽ nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 191,74km2, quy mô dân số là 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang.