Lào Cai: Điểm thi THPT quốc gia tại huyện Bảo Yên liên tục mất điện

Hải Đăng |

Sáng 25.4, điểm thi THPT Bảo Yên (Trường THPT số 1 huyện Bảo Yên, Lào Cai) liên tục xảy ra sự cố mất điện. Đến trưa, sự cố mới được khắc phục.

Rất may, sáng nay thời tiết mát mẻ, ánh sáng phòng thi đảm bảo, vì vậy không ảnh hưởng đến việc làm bài Ngữ văn của các thí sinh. 

Sở dĩ xảy ra sự cố trên là do ngày 24.6, một trụ điện chập cháy gây mất điện ở khu vực điểm thi này. Mặc dù, đơn vị điện lực của huyện đã khắc phục nhưng không hiểu sao sáng nay hiện tượng điện tắt bật nhiều lần vẫn xảy ra. Một số người có kinh nghiệm về điện nhận định có thể do nhảy Aptomat.

Sự cố mất điện trong chiều 24.6 xảy ra trong lúc các thí sinh đến điểm thi THPT Bảo Yên làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin và nghe quy chế thi, lịch thi. Sau đó, cán bộ phục vụ tại điểm thi liên lạc với điện lực Bảo Yên để khắc phục sự cố. Đồng thời, huy động máy phát điện để phục vụ hoạt động tại điểm thi. Tuy không ảnh hưởng đến công tác tổ chức thi, nhưng các hoạt động của hội đồng thi gián đoạn trong thời gian ngắn. 

Liên quan đến thí sinh thi ở vùng lũ Văn Bàn (Lào Cai), trong sáng 25.6, 796/796 thí sinh có mặt tại hai điểm thi ở thị trấn Khánh Yên, để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, đạt tỷ lệ 100%. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, tình hình mưa lũ sáng 25.6 không ảnh hưởng đến các điểm thi trên địa bàn. 

3 thí sinh đến từ xã Nậm Chảy huyện Văn Bàn mặc dù bị lũ chia cắt làm tắc đường nhưng đã đến tập trung vào 17h chiều 24.6 để kịp làm thủ tục thi.

Hải Đăng
TIN LIÊN QUAN

Lãi suất trái phiếu tiếp tục tăng, gấp đôi lãi gửi ngân hàng

Lục Giang |

Lãi suất trái phiếu doanh nghiệp phát hành mới trong năm nay đã lên đến 13,5%, loạt doanh nghiệp phát hành mới ở mức 12%, cao gấp đôi tiền gửi ngân hàng.

Mưa lớn, đường phố ở Cần Thơ lại ngập nặng

Tạ Quang |

Cần Thơ - Cơn mưa lớn kéo dài gần 2 giờ đồng hồ làm cho một số tuyến đường ở nội ô TP Cần Thơ ngập nặng.

Lũ cuốn trôi nhiều tài sản của người dân ở Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nước đổ về nhanh khiến hàng chục hộ dân huyện Bảo Lâm không kịp trở tay.

Bộ Công an: Hình thành quỹ phát triển dữ liệu là cần thiết

ANH HUY |

Theo Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang, việc hình thành quỹ phát triển dữ liệu là cần thiết, phù hợp với các quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

Bệnh Marburg diễn biến phức tạp, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Phương Anh |

Marburg là bệnh đặc biệt nguy hiểm, khả năng lây truyền và tỉ lệ tử vong cao từ 50 - 88%.

Binh chủng Thông tin liên lạc sáp nhập, tổ chức lại 2 Cục

Vương Trần |

Bộ Quốc phòng quyết định sáp nhập và tổ chức lại Cục Hậu cần và Cục Kỹ thuật thành Cục Hậu cần - Kỹ thuật thuộc Binh chủng Thông tin liên lạc.

Công nhân, xe ôm công nghệ than khó thở do ô nhiễm không khí

CAO THƠM - HOÀNG XUYẾN |

Hà Nội vào mùa ô nhiễm không khí nên những người thường xuyên di chuyển ngoài đường phải đối diện với tình trạng không khí kém chất lượng, ảnh hưởng sức khỏe.

Làm thơ đăng Facebook bị đánh: Bài thơ mang tính trào phúng

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Liên quan đến vụ người đàn ông bị đánh vì đăng thơ lên Facebook, chính quyền địa phương đã có những thông tin cụ thể về sự việc.