Quy định cộng điểm nghề trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

TUỆ NHI |

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn về cộng điểm nghề trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021.

Để tạo điều kiện, khuyến khích và ưu tiên cho các thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) có quy định cộng điểm ngoài điểm của bài thi.

Theo văn bản hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) 2021 do Bộ GDĐT ban hành, điểm dùng để xét tốt nghiệp THPT gồm các đầu điểm:

- Điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT;

- Điểm ưu tiên (nếu có);

- Điểm khuyến khích (nếu có);

- Điểm trung bình cả năm lớp 12;

Công thức tính điểm tốt nghiệp THPT năm 2021.

Điểm của từng bài thi được quy về thang 10 để tính điểm xét tốt nghiệp.

Trong đó, điểm ưu tiên là số điểm được cộng cho các đối tượng thí sinh thuộc dạng ưu tiên nêu tại Điều 39 Quy chế thi như thương binh, bệnh binh, Anh hùng lao động, người dân tộc thiểu số, người bị nhiễm chất độc hóa học, con của liệt sĩ, con thương binh, bệnh binh…

Đồng thời, Điều 40 Quy chế thi cũng quy định về điểm khuyến khích. Theo đó, có thể hiểu điểm khuyến khích là số điểm được cộng cho những người tham gia các cuộc thi, hoạt động rèn luyện và giành được thành tích nổi bật.

Quy định xét tốt nghiệp THPT nêu rõ: Nếu thí sinh vừa có giấy chứng nhận nghề vừa có bằng tốt nghiệp trung cấp thì thí sinh chỉ được dùng một trong hai loại giấy tờ trên để được cộng điểm khuyến khích. Nếu thí sinh có nhiều giấy chứng nhận nghề hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp thì chỉ được cộng điểm khuyến khích với 1 hình thức có kết quả cao nhất.

Từ quy định nêu trên, thí sinh sẽ được cộng điểm nghề vào phần điểm khuyến khích để xét tốt nghiệp THPT năm 2021.

TUỆ NHI
TIN LIÊN QUAN

Trường ĐH Dược Hà Nội cộng điểm cho thí sinh có chứng chỉ IELTS

Kim Nhung |

Trường ĐH Dược Hà Nội vừa công bố phương án tuyển sinh 2021. Theo đó, trường ưu tiên cộng 0,25-2 điểm cho thí sinh đạt chứng chỉ ngoại ngữ.

Đại học Văn hóa Hà Nội cộng điểm ưu tiên IELTS khi xét học bạ

Thiều Trang |

Đại học Văn hóa Hà Nội vừa thông báo đề án tuyển sinh đại học chính quy năm 2021. Theo đó, trường sẽ sử dụng 4 phương thức tuyển sinh.

Trường hợp nào được cộng điểm khuyến khích xét công nhận tốt nghiệp THPT?

Nguyễn Hà - văn Thắng |

Bộ Giáo dục Đào tạo vừa ban hành dự thảo quy chế thi tốt nghiệp, theo đó người học tham gia các cuộc thi và một số hoạt động được cộng điểm khuyến khích để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Xử lý sự cố bật tấm cao su tại khe co giãn cầu Hàm Rồng

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi xảy ra sự cố bật tấm cao su tại khe co giãn cầu Hàm Rồng, lực lượng chức năng đã tiến hành khắc phục, xử lý.

Tranh luận giữa bà Harris và ông Trump có lượt xem kinh ngạc

Bùi Đức |

Hàng chục triệu người trên khắp thế giới theo dõi cuộc tranh luận giữa ông Donald Trump và bà Kamala Harris được phát sóng trực tiếp ngày 10.9.

Hàng trăm gói xôi ấm tình người ngày nước lũ

Việt Anh - Hoàng Lộc |

Người dân tại làng xôi Phú Thượng đã nấu hàng trăm gói xôi nóng, để sẵn sàng chuyển tới bà con bị ảnh hưởng những ngày mưa .

Tạm dừng hoạt động vui chơi, du lịch trong thời gian báo động lũ

Chí Long |

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, trong đó có chỉ đạo tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch trong thời gian báo động lũ.

Xảy ra 70 sự cố đê điều tại 11 tỉnh/thành

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NNPTNT) cho biết, mực nước lũ trên nhiều tuyến sông có đê đã vượt báo động 3. Cả nước xảy ra 70 sự cố đê điều.