Thi vào lớp 10: Thí sinh Hà Nội được cộng tối đa 1,5 điểm

Hà Phương |

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022, mức điểm cộng ưu tiên dao động từ 0,5 điểm đến 1,5 điểm.

Cụ thể, có 3 đối tượng học sinh được hưởng chế độ cộng điểm ưu tiên. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đưa ra quy định, nếu học sinh có nhiều tiêu chuẩn ưu tiên thì được hưởng tiêu chuẩn ưu tiên cao nhất.

Các đối tượng học sinh được cộng 1,5 điểm gồm: Học sinh là con liệt sĩ; con thương binh mất sức lao động từ 81% trở lên; con bệnh binh mất sức lao động từ 81% trở lên; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”; con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; con của người hoạt động cách mạng trước ngày 1.1.1945; con của người hoạt động cách mạng từ ngày 1.1.1945 đến ngày khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945.

Nhóm đối tượng là con của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, con của Anh hùng Lao động, con của Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con bệnh binh mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%” sẽ được cộng 1 điểm.

Đối với thí sinh là học sinh có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; học sinh là người dân tộc thiểu số; học sinh đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn (được quy định tại Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 28.4.2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Phê duyệt danh sách thôn đặc biệt khó khăn, xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2016-2020) sẽ được cộng 0,5 điểm.

Hà Phương
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Học sinh có tối đa 15 nguyện vọng thi vào lớp 10

Minh Hương |

Một học sinh có thể đăng ký tối đa đến 15 nguyện vọng. Bao gồm 7 nguyện vọng chuyên, 3 nguyện vọng không chuyên, 2 nguyện vọng song bằng tú tài... khi thi vào lớp 10.

Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021

Hà Phương |

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 cho các trường THPT.

Quy định cộng điểm nghề trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

TUỆ NHI |

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn về cộng điểm nghề trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.