Thứ trưởng Bộ GDĐT xem clip bạo hành trẻ: Bàng hoàng!

HUYÊN NGUYỄN |

Đây là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Nghĩa về hành vi đày đọa, bạo hành trẻ em của các bảo mẫu tại lớp mẫu giáo Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12, TPHCM).

Xem video clip ghi lại các hành vi bạo hành trẻ nhỏ, Thứ trưởng Nghĩa cho hay, bà vô cùng kinh hoàng và rất đau lòng. Đây đúng là sự việc không mong muốn của ngành giáo dục.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, việc cấp phép và quản lý các nhóm lớp mầm non trực tiếp ở các địa phương, đơn vị giáo dục địa phương chịu trách nhiệm về mặt chuyên môn. Nhưng ngay trong tối 26.11, Bộ GDĐT đã đề nghị Sở GDĐT TPHCM phối hợp với các sở, ban ngành kiểm tra, xử lý và báo cáo Bộ GDĐT. Cơ sở đó hiện đã bị đình chỉ, thu hồi giấy phép. Công an cũng đang điều tra và có thể truy tố trách nhiệm hình sự các đối tượng liên quan.

Cũng theo báo cáo của Sở GDĐT TPHCM, ngày 2.10, đã có đoàn đi kiểm tra các hoạt động của cơ sở này và phát hiện một số sai phạm. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu nhà trường khắc phục.

“Quan điểm của Bộ là những vi phạm như tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh cần phải xử lý nghiêm. Rất tiếc cô chủ nhóm trẻ được đào tạo bài bản lại là người chủ trì việc đánh đập, hành hạ trẻ. Để xảy ra rồi mới xử lý là hơi muộn. Đây là bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý ở các địa phương, cũng như việc tăng cường kiểm tra, rà soát, cấp phép cho các nhóm lớp theo quy định để nâng cao hiệu quả, đồng thời xử lý các sai phạm. Từ việc này, không chỉ TPHCM mà tại các địa phương cũng cần nghiêm túc chấn chỉnh và nâng cao quản lý”, bà Nguyễn Thị Nghĩa nói.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa thông tin thêm, Bộ GDĐT đang chuẩn bị ban hành chương trình hành động về phòng chống bạo lực học đường và bạo hành trẻ em gửi cho các địa phương, yêu cầu các địa phương nghiêm túc thực hiện.

Xét mức độ nghiêm trọng của sự việc, Sở GDĐT TPHCM đã chỉ đạo giải tán lớp mẫu giáo Mầm Xanh. Sở GDĐT sẽ phối hợp với quận 12 chuyển học sinh sang các cơ sở khác đảm bảo uy tín để tiếp tục theo học.

Được biết, cơ sở này đang giữ 36 trẻ trong đó có 25 trẻ độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi, 11 trẻ từ 18 đến 36 tháng. Nhân sự có 1 giáo viên là chủ cơ sở có bằng chuyên môn, 1 cấp dưỡng có bằng cơ cấp nấu ăn, 2 người giữ trẻ không có bằng chuyên môn.

HUYÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.

Tình thế khó khăn của phim Hàn chiếu cuối tuần

An Nhiên |

Năm nay, thành tích của các bộ phim Hàn chiếu cuối tuần trên đài KBS khá ảm đạm, ảnh hưởng không nhỏ đến Giải thưởng phim truyền hình diễn ra vào cuối năm.

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League

Chi Trần |

Liverpool giành chiến thắng giòn giã trước Bournemouth ở vòng 5 Premier League 2024-2025 diễn ra vào đêm 21.9.

Những điểm tựa để ngư dân Quảng Ninh bám biển

Đoàn Hưng |

Với tinh thần sẻ chia, quyết tâm giúp ngư dân làm lại sau bão, Quảng Ninh đã đưa ra nhiều quyết sách, tạo điểm tựa để ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển.