Tin tức giáo dục 24h: Lần đầu tiên, "Đường lên đỉnh Olympia" có 2 thí sinh cùng lập kỷ lục

Thế Anh |

2 thí sinh cùng xác lập kỷ lục trong chương trình "Đường lên đỉnh Olympia"; Kỷ luật thầy giáo làm lọt đề thi... là những tin tức giáo dục nổi bật trong 24h qua.

Đình chỉ công tác 30 ngày đối với giáo viên làm lọt đề thi

 
 
Liên quan đến vụ việc một cán bộ coi thi làm lọt đề môn Ngữ Văn và Toán trong đợt thi tuyển vào lớp 10 THPT tại Hà Nội, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội cho biết đã bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Nông Hoàng Phúc - giáo viên trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) để cơ quan công an điều tra, làm rõ động cơ sự việc. Xem chi tiết tại đây.

Lần đầu tiên chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" có 2 thí sinh cùng xác lập kỷ lục 

2 thí sinh cùng đạt 120/120 điểm phần thi Khởi động
2 thí sinh cùng đạt 120/120 điểm phần thi Khởi động.
Kết quả này ở cuộc thi tuần 2, tháng một, quý IV vừa lên sóng chiều nay (10.6).

Là thí sinh khởi động đầu tiên, Trương Võ Thành Nhân (THPT Cư M'Gar, Đắk Lắk) khiến cả trường quay vỡ òa khi bất ngờ trả lời đúng 12/12 câu hỏi. Với 120 điểm tuyệt đối ghi được ở vòng thi này, Thành Nhân đã san bằng kỷ lục của Nguyễn Hoàng Cường (thí sinh đạt 120/120 điểm phần thi khởi động ở tuần một, tháng hai, quý III).

Chưa kịp hết bất ngờ với thành tích của Thành Nhân, khán giả lại chứng kiến màn san bằng kỷ lục 120 điểm Khởi động ngay sau đó của nữ sinh Trần Hoàng Yến Nhi (THPT Nguyễn Thần Hiến, Kiên Giang).

Như vậy, đây là lần đầu tiên trong lịch sử phát sóng chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" có tới 2 thí sinh cùng xác lập kỷ lục.

Kết thúc cuộc thi tuần 2, tháng một, quý IV, Trương Võ Thành Nhân (THPT Cư M'Gar, Đắk Lắk) vượt lên dẫn đầu với tổng 270 điểm và giành vòng nguyệt quế.

Vấn đề bảo mật đề thi và công tác coi thi THPT Quốc gia

 
 
Những sự cố rò rỉ đề thi đã xảy ra trong thời gian qua ở một số địa phương, là sự cảnh báo các điểm thi, hội đồng thi không được chủ quan bất kỳ khâu nào, để bảo đảm đề thi đến tận tay thí sinh là tuyệt đối bảo mật.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GDĐT) - khẳng định, hiện Bộ đã có nhiều biện pháp để đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia diễn ra công bằng và nghiêm túc như: Cách ly triệt để các thành viên tham gia làm đề với bên ngoài, quá trình vận chuyển, bàn giao, đề thi được bảo quản trong hòm, tủ hay két sắt được khóa, niêm phong, với sự giám sát của lực lượng công an... Xem chi tiết tại đây.

Bảng nội quy “5 xin, 4 luôn, 4 không, 3 nhớ” dành cho thầy trò sư phạm

 
 
Bảng nội quy ấn tượng này được thầy giáo Nguyễn Thành Công, giáo viên Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm (thuộc Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) ghi lại, chia sẻ lên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Được biết, đây là nội quy giảng đường dành cho các sinh viên tham gia lớp học nghiệp vụ sư phạm của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Thế Anh
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất nghỉ học thứ Bảy: Liệu có giảm áp lực?

ANH ĐỨC |

Nhiều địa phương đã triển khai hoặc lấy ý kiến việc cho học sinh nghỉ học thứ Bảy, tức chỉ học 5 ngày/tuần.

Dự báo giá vàng thời gian tới, đầu tư như nào để chốt lời?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Với lộ trình bắt đầu cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, các chuyên gia dự báo giá vàng nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong dài hạn.

344 người chết và mất tích, thiệt hại 81.503 tỉ do bão số 3

PHẠM ĐÔNG |

Siêu bão số 3 đã làm cho 344 người chết và mất tích, tổng thiệt hại kinh tế ước tính ban đầu 81.503 tỉ đồng.

Phụ huynh bức xúc vì cô giáo xin hỗ trợ laptop

Chân Phúc |

TPHCM - Một giáo viên chủ nhiệm xin lớp hỗ trợ laptop, không được 100% phụ huynh đồng ý, nên cô có ứng xử không phù hợp khiến phụ huynh bức xúc.

Công an vào cuộc xác minh vụ phụ huynh bức xúc các khoản thu

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Thị xã Nghi Sơn đã giao cơ quan công an và phòng giáo dục xác minh, làm rõ vụ việc phụ huynh bức xúc, “sợ hãi” về các khoản thu đầu năm học.

Thời gian xuất hiện không khí lạnh, xua tan nắng nóng

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng cho biết, dự báo không khí lạnh sẽ khiến nền nhiệt trong những ngày đầu tháng 10 giảm nhanh.

Tỷ giá đồng Yên đột ngột giảm sau khi tăng chạm đỉnh

Huyền Mai |

Sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Thủ tướng Nhật Bản, tỷ giá đồng Yên bất ngờ sụt giảm.

Giá vàng hôm nay 28.9: Vàng nhẫn tăng bất chấp

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 28.9: Sau nhiều phiên tăng phi mã, vàng thế giới đã quay đầu sụt giảm. Giá vàng nhẫn tròn trơn trong nước duy trì vững chắc đà tăng.