Tin tức giáo dục 24h: Thí sinh đi muộn, phụ huynh khóc nức nở; Đề thi Ngoại ngữ "dễ thở"

Thế Anh |

Gợi ý đáp án đầy đủ nhất các môn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ngày 26.5; Thí sinh đi muộn 30 phút, phụ huynh khóc nức nở; Thí sinh rạng rỡ vì đề thi Ngoại ngữ “dễ thở"... là những tin tức giáo dục đáng chú ý 24h qua.

Gợi ý đáp án đầy đủ nhất các đề thi kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ngày 26.6

 

Ngày 26.6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Vật lí, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Báo Lao Động cập nhật đề thi và gợi ý đáp án môn tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia 2018 để thí sinh tham khảo. Xem chi tiết tại đây.

Đáp án 24 mã đề thi Vật lí kỳ thi THPT Quốc gia 2018, xem chi tiết tại đây.

Đáp án 24 mã đề thi môn Hóa học kỳ thi THPT Quốc gia 2018, xem chi tiết tại đây.

Đáp án 24 mã đề thi Sinh học kỳ thi THPT Quốc gia 2018, xem chi tiết tại đây.

Thi THPT Quốc gia năm 2018: Thí sinh rạng rỡ vì đề thi Ngoại ngữ “dễ thở”

 

Chiều 23.6, thí sinh làm bài thi Tiếng Anh, môn bắt buộc trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Thời gian làm 50 câu hỏi trắc nghiệm là 60 phút.

Trước đó, nhiều sĩ tử tỏ ra lo lắng vì thời gian làm bài của môn Tiếng Anh chỉ gói gọn trong 60 phút nên học sinh cần tập trung rất cao, bởi nếu không, chưa kịp đọc hết đề đã hết thời gian. Tuy nhiên, sau khi kết thúc bài thi, nhiều thí sinh cười rạng rỡ vì đề thi Ngoại ngữ “dễ thở”. Xem chi tiết tại đây.

Thí sinh đi muộn 30 phút, phụ huynh khóc nức nở

 

Tại hội đồng thi THCS Đống Đa (Hà Nội), một phụ huynh tên N.T.B thuật lại: “Tôi đến đây từ lúc 7h53, chỉ một hai phút sau thấy một thí sinh được bố chở đến trường thi. Tôi nghe nói, nếu muộn một môn thi thì bị điểm liệt, coi như hỏng cả kỳ thi. Nhà của thí sinh đó ngay gần đây, ngõ chợ Kim Liên. Tôi là chỗ quen biết với gia đình cháu. Lúc nãy, tôi có gọi điện an ủi và bảo sẽ giúp đưa cháu về, phụ huynh cháu khóc nức nở vì không lường được mọi chuyện lại ra nông nỗi này”.Xem chi tiết tại đây.

Thi THPT Quốc gia 2018: “Cảm ơn bố, con yêu bố”

 

Hai ngày qua, chúng tôi lặng lẽ theo bước Đặng Văn Hanh (thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại điểm thi THCS Minh Khai - Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Có lẽ Hanh là thí sinh đặc biệt nhất của cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ trì năm nay. 

Vì lý do đặc biệt, Hanh được các thầy cô trong điểm thi THCS Minh Khai tạo điều kiện để nghỉ trưa ngay tại phòng thi. Trong thời gian này, ông Đặng Văn Kiểm (bố của Hanh) cũng được vào phòng thi để chăm sóc con trai.  Xem chi tiết tại đây.

Thế Anh
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.