Trường THPT chuyên tại Hà Nội hoãn tuyển sinh lớp 10 vì COVID-19

Linh Chi |

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội đã thông báo tạm dừng kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021 do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Trước đó, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến kỳ thi vào lớp 10 sẽ được tổ chức vào ngày 24 - 25.5.2021.

"Căn cứ tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở một số tỉnh, thành phố trong đó có địa bàn Hà Nội, để đảm bảo an toàn và thực hiện tốt nhất hoạt động phòng, chống dịch, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội quyết định tạm hoãn tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2021", thông báo của trường nêu rõ.

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên sẽ thông báo lịch thi điều chỉnh cụ thể trong thời gian sớm nhất.

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) là trường đầu tiên tạm hoãn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021. Ảnh: HUS.
Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) là trường đầu tiên tạm hoãn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021. Ảnh: HUS.

Chia sẻ thêm với Lao Động, TS Nguyễn Thanh Bình - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên - cho biết: "Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhà trường cũng tính đến phương án an toàn cho thí sinh nên đã quyết định tạm hoãn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào ngày 24 - 25.5 tới".

"Một số thí sinh đang ở trong vùng dịch hay phải cách ly, vì vậy nếu tiếp tục tổ chức kỳ thi sẽ rất khó để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho cộng đồng cũng như quyền lợi chung cho tất cả các thí sinh. Lịch thi sẽ được nhà trường sắp xếp để phù hợp với tình hình chung và sẽ thông báo sau tới các thí sinh" - ông nói thêm.

TS Nguyễn Thanh Bình cũng nhắn nhủ trong thời gian này thí sinh nên tập trung vào ôn tập để kỳ thi sắp tới có thể đạt kết quả cao nhất. Bên cạnh đó, các em cũng nên chú trọng đảm bảo cho sức khoẻ của bản thân, gia đình, thực hiện theo đúng quy định 5K của Bộ Y tế.

Năm nay, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên dự kiến tuyển sinh lớp 10 là 540 chỉ tiêu vào các hệ chuyên. Trong đó, 90 chỉ tiêu mỗi khối lớp cho các hệ chuyên Toán, chuyên Tin, chuyên Lý, chuyên Hóa, chuyên Sinh và lớp chất lượng cao. Mỗi thí sinh được đăng ký dự thi tối đa vào 2 lớp chuyên.

Trước đó, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội đã công bố lịch tổ chức thi vào lớp 10 công lập là hai ngày 10 - 11.6.2021 với 4 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử.

Linh Chi
TIN LIÊN QUAN

Thi vào lớp 10: Phụ huynh Hà Nội đồng loạt kiến nghị bỏ môn thứ 4

Thiều Trang |

Lo lắng dịch COVID-19 diễn biến phức tạp sẽ ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập, nhiều phụ huynh đã bày tỏ hy vọng Hà Nội sẽ bỏ môn thi thứ 4 trong kỳ thi năm nay.

Thi vào lớp 10: Học sinh thấp thỏm khi dịch COVID-19 phức tạp

Thiều Trang |

Trường học đóng cửa, các lớp luyện thi phải tạm nghỉ, nhưng Hà Nội vẫn giữ nguyên kế hoạch thi 4 môn là những mối lo lớn của phụ huynh và học sinh trong chặng đua nước rút thi vào lớp 10 THPT năm 2021.

TPHCM công bố ban đầu về nguyện vọng đăng ký tuyển sinh lớp 10

HUYÊN NGUYỄN |

Chiều 4.5, Sở GDĐT TPHCM đã công bố thống kê về nguyện vọng đăng kí của thí sinh trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 thường, chuyên và tích hợp năm học 2021-2022.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.