Một doanh nghiệp của Mỹ đề nghị được sửa mặt cầu Thăng Long

Minh Hạnh |

Theo Bộ Giao thông Vận tải, Tập đoàn Versaflex (Mỹ) vừa có thư gửi Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, đề xuất giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng hệ thống lớp phủ phòng nước chất lượng cao.

Theo bản giới thiệu, Tập đoàn Versaflex có trụ sở tại thành phố Kansas, bang Kansas (Mỹ) được thành lập từ năm 1994 và bắt đầu thi công thi công đường cao tốc và đường sắt từ năm 2000. Hiện sản phẩm lớp phòng nước của Versaflex được thiết kế cho các cầu cao tốc và đã được sử dụng tại 36 bang của Mỹ với tổng diện tích hơn 9 triệu feet vuông bản mặt cầu, và được tập đoàn này đề xuất như một phương án sửa chữa cầu Thăng Long tại Hà Nội, Việt Nam.

Theo giới thiệu của Tập đoàn Versaflex, ưu điểm của hệ thống lớp phủ phòng nước chất lượng cao (BDM) là cung cấp giải pháp bảo vệ các kết cấu bản mặt cầu (bêtông, thép), tăng tuổi thọ của kết cấu, tăng cường dính bám với lớp bêtông nhựa phía trên; có thể thi công trên các bề mặt không đồng nhất…

Lớp phủ của hệ thống BDM được thi công hoàn toàn bằng thiết bị máy móc nhằm đảm bảo tuyệt đối cho chất lượng hệ thống lớp phủ. Hệ thống BDM vẫn hoạt động tốt trong điều kiện dao động về nhiệt độ lớn, độ che phủ vết nứt cao, kháng lại nhiều loại hóa chất, axit… Tuổi thọ dự kiến của lớp phủ từ 50 năm trở lên. Việc các phương tiện giao thông vẫn có thể lưu thông bình thường ở các làn chưa sửa chữa cũng là một ưu thế trong biện pháp thi công so sánh với các phương án sửa chữa khác.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Dùng công nghệ Mỹ để sửa mặt cầu Thăng Long

Minh Hạnh |

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Nguyễn Văn Huyện, phương án công nghệ sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) đã được trình Bộ Giao thông Vận tải và sẽ là công nghệ mới lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.

Dùng công nghệ gì để sửa chữa hư hỏng mặt cầu Thăng Long?

Minh Hạnh |

Liên quan đến công tác nghiên cứu các giải pháp cho việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long, hiện tại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang triển khai nghiên cứu một số phương án để tổng hợp, đánh giá lựa chọn phương án tối ưu.

Bộ GTVT cam kết có giải pháp tốt nhất sửa chữa mặt cầu Thăng Long

Minh Hạnh |

Tại buổi kiểm tra mặt cầu Thăng Long ngày 12.9.2019, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cam kết, sẽ tìm giải pháp để sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) tốt nhất và ổn định ít nhất  từ 7 đến 10 năm.

Lào Cai dừng hoạt động bếp ăn sau vụ 49 sinh viên nhập viện

Đinh Đại |

Tính đến ngày 10.10, đã có 49 sinh viên Trường Cao đẳng Lào Cai phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Trải nghiệm bắt ba khía ban đêm ở Mũi Cà Mau

Tạ Quang |

Cà Mau - Để bắt được ba khía, du khách tham gia trải nghiệm phải trang bị bao tay vải, thùng đựng, bẫy và đèn…

Tuyến phố ở Hà Nội 100% không dùng tiền mặt

Đền Phú |

Hà Nội - Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia (10.10), nhiều cửa hàng tại phố Trung Hòa đã sử dụng mã thanh toán để thay thế toàn bộ tiền mặt.

Lộ sai phạm về quản lý đất đai, thực hiện dự án tại Phú Yên

Hoài Luân |

Phú Yên - Thanh tra Chính phủ phát hiện nhiều sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai, thực hiện dự án, khai thác khoáng sản... tại Phú Yên.

Bắc Ninh chuyển công an vụ việc ở Công ty Giấy Thuận Thành

Vân Trường |

Thanh tra tỉnh Bắc Ninh kiến nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra vụ việc tại Công ty Cổ phần Giấy Thuận Thành (Công ty Giấy Thuận Thành).

Dùng công nghệ Mỹ để sửa mặt cầu Thăng Long

Minh Hạnh |

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Nguyễn Văn Huyện, phương án công nghệ sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) đã được trình Bộ Giao thông Vận tải và sẽ là công nghệ mới lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.

Dùng công nghệ gì để sửa chữa hư hỏng mặt cầu Thăng Long?

Minh Hạnh |

Liên quan đến công tác nghiên cứu các giải pháp cho việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long, hiện tại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang triển khai nghiên cứu một số phương án để tổng hợp, đánh giá lựa chọn phương án tối ưu.

Bộ GTVT cam kết có giải pháp tốt nhất sửa chữa mặt cầu Thăng Long

Minh Hạnh |

Tại buổi kiểm tra mặt cầu Thăng Long ngày 12.9.2019, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cam kết, sẽ tìm giải pháp để sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) tốt nhất và ổn định ít nhất  từ 7 đến 10 năm.