LD1854: Chồng mù, vợ tàn tật và đứa con tội nghiệp

HỒNG QUÂN |

Cuộc sống cả gia đình đều nhờ vào nghề thu lượm ve chai của người vợ, khi không đau ốm cả 2 vợ chồng họ đi bán tăm tre để kiếm tiền nuôi con.

Chị Nguyễn Thị Duyên (sinh năm 1995) trú xóm Bắc Liên, xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An bị tàn tật bẩm sinh, cưới anh Nguyễn Xuân Thể bị mù 2 mắt bẩm sinh.

Cuộc sống của 2 vợ chồng vô cùng khó khăn, khi sinh thêm một người con gái, trong khi đó gia đình nội ngoại hoàn cảnh kinh tế chẳng khá giả gì.

Những ngày anh Thể khỏe mạnh, không ốm đau, chị Duyên lại cùng anh Thể đi hát rong, bán tăm bông khắp các huyện ở tỉnh Nghệ An.

Có những chuyến đi chỉ vỏn vẹn mua được ít yến gạo cho con, cũng có những chuyến trắng tay vì tiền ăn, tiền ở trọ và tiền thuốc men cho anh Thể lúc ốm đau ngốn sạch. Trước đây, 2 vợ chồng cũng thường xuyên đi hát, tuy nhiên thời gian này anh Thể trở bệnh ốm liên miên khiến 2 mẹ con chị Duyên thiếu cái ăn cái mặc, túng quẫn.

Chị Duyên được hàng xóm bày bảo, giúp đỡ rồi tập chạy xe đạp chạy khắp làng trên xóm dưới thu nhặt ve chai, giấy vụn kiếm tiền mua gạo, nấu cháo cho con.

Ngôi nhà xập xệ, dột nát là nơi trú ngụ của 2 vợ chồng anh Thể và đứa con nhỏ tội nghiệp. Mỗi lúc trời mưa, cả nhà đi xin gạo, nấu cháo ăn qua ngày, ai chứng kiến mà không rơi nước mắt.

Anh Nguyễn Hoàng Long, người dân địa phương xã Diễn Kim, chia sẻ: “Vào nhà vợ chồng anh Thế, không ai cầm được nước mắt, chồng mù cả 2 mắt, vợ tàn tật bẩm sinh, con nhỏ, mưa gió, thiếu ăn tội nghiệp. Hàng xóm cũng giúp đỡ nhiều, cho vay mượn tiền, cho cái ăn cái mặc nhưng sao lo hết cả đời được. Tiền hỗ trợ từ nhà nước, chưa đủ cho đứa con của họ uống sữa, tội lắm”.

“Đôi tay tàn tật, đôi chân không đứng vững, chồng mù cả 2 mắt, nghĩ đến con nhỏ tôi phải cố gắng sống, dù có phải đi kiếm ăn để nuôi con tôi cũng làm. Mong sao, các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình tôi một phần, để tương lai con gái tôi được như những đứa trẻ cùng trang lứa, được học hành nên người” – chị Duyên tâm sự.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Duyên (LD1854) xin gửi về:

Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748.

Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội;

Ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088;

Ủng hộ miễn phí tại BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556.

Hoặc liên hệ trực tiếp chị Nguyễn Thị Duyên, xóm Bắc Liên, xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, Nghệ An. SĐT: 0977.348.714, STK:0101001200835 - Vietcombank chi nhánh Diễn Châu.

HỒNG QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Cho thôi Đại biểu Quốc hội đối với Phó Bí thư Lâm Đồng

Lan Nhi |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về việc cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Trần Đình Văn.

Hiện trường cướp ô tô gây tai nạn liên hoàn ở Cần Thơ

QUANG PHƯƠNG |

Cần Thơ - Một đối tượng nghi sử dụng ma túy đã cướp ô tô tải gây tai nạn liên hoàn tại khu vực trước cổng Khu Công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

50 tỉ đồng "giải cứu" đường huyết mạch nối 2 tỉnh Đông Nam Bộ

HÀ ANH CHIẾN - NHƯ QUỲNH |

Quốc lộ 51 dài hơn 80 km là tuyến đường huyết mạch nối tỉnh Đồng Nai với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã hư hỏng nghiêm trọng, đầy ổ voi, ổ gà...

Hà Nội dừng 8 hoạt động dịp 10.10

KHÁNH AN |

Hà Nội dừng tổ chức bắn pháo hoa, trình diễn nghệ thuật ánh sáng cùng nhiều hoạt động khác dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Giá vàng nhẫn đu đỉnh, người dân rút tiền tiết kiệm vẫn khó mua

Nhóm PV |

Mặc dù giá vàng nhẫn đang tiếp đà tăng, những nhiều người dân vẫn đổ xô đi mua bán vàng. Trong đó, nhiều người đã lựa chọn rút tiền tiết kiệm đầu tư mua kim loại quý này.

Dự báo Nam Bộ sắp đón đợt mưa lớn

HẠ MÂY |

Dự báo mưa dông diện rộng sắp gia tăng trở lại TPHCM và các tỉnh, thành Nam Bộ.

Nhiều sai phạm tại Tổng Công ty Tín Nghĩa ở Đồng Nai

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Thanh tra Chính phủ thông báo kết luận thanh tra, chỉ ra nhiều sai phạm tại Tổng Công ty Tín Nghĩa (nay là Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tín Nghĩa).

Công bố tình huống khẩn cấp sau sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã

QUÁCH DU |

Tỉnh Thanh Hóa vừa công bố tình huống khẩn cấp sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã (đoạn qua xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc).