Cách tính lương, phụ cấp trong quân đội theo quy định mới

Nhóm PV |

Từ 1.7.2023, mức lương cơ sở đã tăng lên 1,8 triệu đồng/tháng. Theo đó, Bộ Quốc phòng cũng ban hành Thông tư 41/2023/TT-BQP ngày 28.6.2023 hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng đang hưởng lương hoặc phụ cấp quân hàm từ ngân sách nhà nước trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Thay đổi mức hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trong thời gian tới

Nhóm PV |

Chính phủ đã ban hành Nghị định 42/2023/NĐ-CP điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ 14.8.2023. Các quy định tại Nghị định này được thực hiện từ 1.7.2023.

Bản tin công đoàn: Khi nào được hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức lương cơ sở mới?

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung chính sau: Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao thưởng gần 500 triệu đồng cho nữ VĐV tại SEA Games 32; Lí do chậm điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH cho người lao động; Nắng nóng 39 độ C, công nhân chỉ dám bật điều hòa 15 phút để giải nhiệt;...

Người dân được hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH theo quy định mới khi nào?

Nhóm PV |

Trong tháng 7 - 8.2023, cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) vẫn thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng tháng 6.2023. Việc chi trả theo mức hưởng mới và truy trả phần chênh lệch tăng thêm của tháng 7 và 8.2023 cho người hưởng sẽ được thực hiện tại kỳ chi trả của tháng 9.2023.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thời điểm không khí lạnh tác động mạnh nhất đến miền Bắc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định do tác động của không khí lạnh, từ đêm 2.10, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục suy giảm.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.