Chủ tịch tỉnh Kiên Giang nói về Quyết định thanh tra của Thanh tra Chính phủ

T.TUẤN - L.TÙNG |

Chiều 4.4, làm việc với Báo Lao Động, ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - đã nêu một số quan điểm về việc Thanh tra Chính phủ vừa công bố quyết định thanh tra hoạt động của địa phương này trên 3 lĩnh vực gồm quản lý đất đai, khai thác khoáng sản và bảo vệ môi trường (giai đoạn 2011-2017). 

Ông Hồng cho rằng, hoạt động thanh tra của Thanh tra Chính phủ đối với tỉnh Kiên Giang lần này là thực hiện theo nhiệm vụ thanh tra định kỳ, chứ không phải phát hiện dấu hiệu sai phạm nên mới thanh tra. Theo ông Hồng, việc Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra lần này đối với tỉnh cũng là một điều tốt để khi phát hiện sai sót thì tỉnh kịp thời chấn chỉnh, khắc phục để giúp hoạt động điều hành kinh tế, xã hội của địa phương được tốt hơn. Trong 3 lĩnh vực trên thì hiện nay, vấn đề đáng phải quan tâm nhất của địa phương là lĩnh vực đất đai.

T.TUẤN - L.TÙNG
TIN LIÊN QUAN

Phú Quốc (Kiên Giang): Sai phạm đất đai thách thức cơ quan chức năng

THANH MAI |

Mặc dù đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh dùng nhiều biện pháp, giải pháp chấn chỉnh trong chỉ đạo, điều hành trên lĩnh vực quản lý đất đai, quy hoạch xây dựng, nhưng tình trạng vi phạm trong xây dựng trái phép ở Phú Quốc vẫn cứ nóng hổi như lời thách thức cơ quan công quyền địa phương. Đến mức ngày 2.4, Thanh tra Chính phủ phải vào cuộc.

Thanh tra Chính phủ thanh tra đất đai, khoáng sản, môi trường tại Kiên Giang

Thanh Mai - Nguyễn Huyên |

Sáng 3.4, Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang xác nhận, đoàn công tác Thanh tra Chính phủ bắt đầu chính thức tiến hành công tác thanh tra trên địa bàn tỉnh Kiên Giang theo kế hoạch được lãnh đạo Thanh tra Chính phủ triển khai vào chiều qua (2.4.2018). Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch thanh tra năm 2018 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.

Bão Krathon vào Biển Đông, hàng trăm chuyến bay bị hủy hoãn

Thanh Trà |

Trước bản tin dự báo bão Krathon ảnh hưởng Đài Loan (Trung Quốc), một số hãng hàng không hủy hoặc dời lịch các chuyến bay vào 1.10.

Hỗ trợ phí thi lại vì trượt sát hạch lái xe trong mưa bão

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sau phản ánh của Báo Lao Động về việc thí sinh vẫn thi sát hạch lái xe khi bão số 4 áp sát, phía nhà trường sẽ hỗ trợ chi phí thi lại cho học viên.