Công an đang vào cuộc điều tra vụ việc VNDIRECT bị tấn công

Đức Mạnh |

Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Phạm Hồng Sơn cho biết, VNDIRECT bị tấn công là sự cố của riêng doanh nghiệp, không ảnh hưởng đến hệ thống.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Tài chính quý I vào chiều nay (ngày 29.3), ông Nguyễn Đức Chi - Thứ trưởng Bộ Tài chính - cho biết, bất kỳ công ty chứng khoán nào trục trặc đều ảnh hưởng thị trường chứng khoán. Việc công ty chứng khoán bị tấn công là sự nhắc nhở cho cả thị trường cần tiếp tục giải pháp đảm bảo an toàn hệ thống. Ngay khi sự cố xảy ra, các đơn vị từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, 2 Sở giao dịch và công ty chứng khoán đã có giải pháp đúng, trúng để giải quyết.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Phạm Hồng Sơn, việc Công ty Chứng khoán VNDIRECT bị tấn công là sự cố rất đáng tiếc. Theo báo cáo của VNDIRECT, hệ thống công ty bị hacker chuyên nghiệp tấn công. Ngay khi xảy ra, VNDIRECT đã báo cáo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

“Tôi khẳng định đây là sự cố của VNDIRECT, không ảnh hưởng đến hệ thống. Hai sở giao dịch chủ động ngắt kết nối của VNDIRECT. Tài sản của khách hàng đảm bảo” - ông Sơn nói.

Ông Sơn nhấn mạnh, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước luôn đặt yêu cầu cao trong việc bảo mật, chuẩn bị sẵn sàng phương án xử lý khi xảy ra sự cố. Trong 24 năm hoạt động, thị trường chứng khoán chưa xảy ra vấn đề lớn. Bản thân công ty chứng khoán cũng đầu tư số tiền lớn cho bảo mật thông tin.

“Chúng tôi đã mời cơ quan công an vào cuộc điều tra sự cố VNDIRECT bị tấn công. Việc này không ảnh hưởng tới khả năng nâng hạng thị trường trong thời gian tới” - ông Sơn thông tin.

Trong thông báo mới nhất, VNDIRECT cho biết, đang hoàn tất các thủ tục với Cơ quan Quản lý an toàn an ninh thông tin để có thể chính thức kết nối với hai Sở giao dịch chứng khoán, dự kiến trong hôm nay (ngày 29.3). Hệ thống dự kiến trở lại hoạt động vào 1.4, tức thứ Hai tuần sau.

Đức Mạnh
TIN LIÊN QUAN

Chứng khoán VNDIRECT dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 1.4

Đức Mạnh |

VNDIRECT đang hoàn tất các thủ tục với Cơ quan Quản lý an toàn an ninh thông tin để có thể chính thức kết nối với hai Sở giao dịch chứng khoán, dự kiến trong hôm nay 29.3

VNDIRECT đang dự thảo chính sách bù đắp cho khách hàng

Đức Mạnh |

Dự kiến trong hôm nay 28.3, VNDIRECT sẽ thực hiện kiểm tra thông luồng giao dịch với các Sở giao dịch chứng khoán. Đây là một bước đi quan trọng trong việc khôi phục lại hệ thống giao dịch.

Trước khi bị đánh sập, VNDIRECT từng được vinh danh có công nghệ tiêu biểu

Đức Mạnh |

Đầu tư cả trăm tỉ đồng vào phát triển phần mềm và từng được vinh danh có ứng dụng công nghệ thông tin tiêu biểu, Công ty Chứng khoán VNDIRECT vẫn bị tấn công sập hệ thống, khiến không ít nhà đầu tư bức xúc vì không thể giao dịch trong nhiều ngày liên tiếp.

PGS Đặng Bích Hà an nghỉ bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sáng 29.9, lễ an táng PGS Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Áp lực mua nhà khi Hà Nội tăng diện tích tách thửa

CAO NGUYÊN |

Hà Nội - Việc tăng diện tích tách thửa sẽ tốt cho quy hoạch của thành phố nhưng có thể tạo áp lực lớn cho người dân có nhu cầu về nhà.

Sạt lở 300m trên QL2, vùi lấp người và nhiều phương tiện

Nguyễn Hoàn |

Hà Giang - Vụ sạt lở đất nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 2 đoạn qua huyện Bắc Quang khiến 11 người bị thương và mất tích, nhiều phương tiện bị cuốn trôi.

Cầu thủ Việt là nạn nhân của trò đùa trên mạng xã hội

MINH PHONG |

Trước Công Phượng, nhiều cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu hay Văn Toàn từng là nạn nhân của các trò đùa trên mạng xã hội sau khi xuất ngoại thất bại.

Cây mai cổ xù kỳ mỹ ở Kiên Giang xác lập kỷ lục Việt Nam

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Cổ xù kỳ mỹ là cây mai vàng kiểng cổ, xù chảy toàn thân, dáng trực một cốt đạt giá trị độc bản tại Việt Nam.