Giá vàng hôm nay 19.1: Nguyên nhân vàng trong nước, thế giới giảm mạnh

P.M |

Giá vàng hôm nay 19.1 giá vàng miếng trong nước và thế giới cùng giảm mạnh, nguyên nhân từ một số yếu tố kinh tế - chính trị trên thế giới khiến giá vàng giảm nhanh.

Mở cửa sáng nay 19.1, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,60 - 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giá vàng được điều chỉnh giảm 40.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với phiên giao dịch sáng qua.

Theo niêm yết giá vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn, giá vàng SJC mua vào đang ở mức 36,52 - 36,70 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 60.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch sáng qua.

Chênh lệch giữa giá mua – giá bán hiện ở mức 180.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giao ngay đang được giao dịch ở mức 1.281,3 USD/ounce, giảm 9,7 USD/ounce so với sáng ngày hôm qua (18.1).

Theo Vietnamnet, sự bất ổn xung quanh việc Anh ra khỏi Liên minh Châu Âu và việc Chính phủ Mỹ tiếp tục đóng cửa một phần đã hạn chế sức ép lên vàng.

Theo Wall Street, giới chức nước này đang cân nhắc tới phương án cắt giảm thuế đối với một số, hay thậm chí là toàn bộ hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho rằng, với kỳ vọng sẽ giúp bình ổn thị trường và khích lệ Trung Quốc đưa ra những nhượng bộ lớn hơn trong giải quyết căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Đề xuất trên được Bộ trưởng Tài chính Mỹ đưa ra chỉ ít ngày trước khi Phó Thủ tướng Trung Quốc dự kiến sẽ sang thăm Mỹ vào cuối tháng 1.2019 để thảo luận với ông Mnuchin và ông Lighthizer về vấn đề thương mại.

Tuy nhiên, đề xuất này đi ngược lại với quan điểm của đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer vì có thể ảnh hưởng tới nước Mỹ. Ông Mnuchin chưa trình bày ý tưởng trên với Tổng thống D.Trump, chính vì thế, kết quả cuối cùng vẫn còn rất khó đoán định.

Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng thuế đối với hơn 200 tỉ đôla hàng nhập khẩu của Trung Quốc vào tháng 3, trừ khi hai nước có thể giải quyết sự khác biệt của họ về thương mại. Sự bế tắc gần đây đã hỗ trợ vàng, được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ căng thẳng chính trị.

Sau khi vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm với 325 phiếu thuận và 306 phiếu chống, Thủ tướng Anh Theresa May đã khởi động hàng loạt cuộc gặp gỡ với lãnh đạo các đảng phái chính trị của Anh để trao đổi về thỏa thuận Brexit của chính phủ cũng như đề xuất sửa đổi thỏa thuận.

Theo báo The Times, giới lãnh đạo EU đang xem xét các kế hoạch trì hoãn việc Anh rời khỏi khối này cho đến năm 2020, sau khi Đức và Pháp cho thấy đã sẵn sàng để kéo dài các cuộc đàm phán Brexit.

Chỉ số đồng USD, thước đo giá trị của đồng tiền nay so với rổ các đồng tiền mạnh khác, gần như không đổi ở mức 96,08 vào khoảng trưa. Đồng USD tăng hay vững giá sẽ gây sức ép lên giá vàng bởi kim loại này trở nên kém hấp dẫn với các nhà đầu tư mua bằng các đồng tiền khác.

P.M
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 18.1: Kim loại quý phục hồi, đẩy giá vàng đi lên

P.M |

Giá vàng hôm nay (18.1), vàng miếng SJC trong nước tăng mạnh đến hơn 100.000 đồng/lượng, tuy nhiên trên thị trường thế giới lại có một phiên giảm giảm so với hôm qua.

Giá vàng hôm nay 17.1: Vàng thế giới tăng chóng mặt, Việt Nam giảm sâu

Phương Anh |

Giá vàng hôm nay (17.1) trên thị trường thế giới tiếp tục leo cao bất chấp đồng USD tăng vọt. Trong khi tại Việt Nam, giá vàng SJC giảm 30.000 đồng/lượng so với phiên trước.

Giá vàng hôm nay 16.1: Vàng miếng trong nước và thế giới cùng giảm

P.M |

Giá vàng hôm nay 16.1 vàng trong nước và thế giới cùng giảm nhẹ. Với diễn biến lúc thăng lúc trầm của kim loại quý thế giới, giá vàng trong nước thời điểm hiện tại vẫn phản ứng khá chậm.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Hải Dương, Hà Tĩnh

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 16.9 - 20.9, các tỉnh/thành phố: Khánh Hòa, Hải Dương, Lào Cai, Đắk Nông, Hà Tĩnh... đã triển khai các quyết định bầu, điều động, bổ nhiệm nhân sự mới.

Áp thấp gần Philippines mạnh lên áp thấp nhiệt đới

Ngọc Vân |

Một vùng áp thấp ngoài khơi phía bắc Luzon, Philippines đã phát triển thành áp thấp nhiệt đới Igme vào chiều 20.9.

Israel không kích Lebanon, diệt chỉ huy cấp cao Hezbollah

Song Minh |

Cuộc tấn công chính xác của Israel vào thủ đô Lebanon khiến thủ lĩnh cấp cao Hezbollah Ibrahim Aqil và nhiều người khác thiệt mạng.