Hàng nghìn xe sang Mercedes tại Việt Nam dính lỗi hệ thống điện

LA |

Trong bối cảnh thị trường không mấy sáng sủa, hãng xe sang Đức Mercedes-Benz Việt Nam lại thêm đau đầu khi phải đối mặt với nhiều rắc rối liên quan tới chất lượng xe. Sau khi thông báo triệu hồi hơn 3.600 xe các loại vì nguy cơ cháy, mới đây hãng này lại phải xử lý tiếp hơn 3.000 xe vì lỗi hệ thống điện.

Thông tin này vừa được Cục Đăng kiểm công bố trong số 4 thông báo về các chương trình triệu hồi xe lỗi khác nhau mới được phê duyệt tại Việt Nam. Theo đó, Mercedes phải triển khai 3 chương trình triệu hồi hàng loạt với tổng cộng 3.336 xe các kiểu loại để khắc phục lỗi nguồn điện tiếp âm (tiếp mass) trên một số bộ phận.

Những mẫu xe bị ảnh hưởng gồm các xe sản xuất từ tháng 11.2011 đến tháng 7.2017: A-Class (A 200, A 200 Blue EFFICIENCY, A 250, A 250 Blue EFFICIENCY, A 250 Sport, A 45 AMG, A 45 AMG 4MATIC); GLA (GLA 200, GLA 250 4MATIC, GLA 45 AMG, AMG GLA 45 4MATIC); B-Class (B180); C-Class (AMG C 43 4MATIC, AMG C 63 S, C 200, C 250,C 300), GLC (GLC 250 4MATIC, GLC 300, GLC 300 4MATIC); CLA (CLA 200, CLA 250, CLA 250 4MATIC, CLA 45 AMG).

Bên cạnh đó, những mẫu xe V-Class (V 220d, V 250 AVANTGARDE, V 260 AVANTGARDE); VITO (VITO TOURER 121) sản xuất từ tháng 8.2014 đến tháng 1.2017 và xe C-Class (C 250 và C 300); GLC (250 4MATIC và 300 4MATIC) sản xuất từ tháng 8.2014 đến tháng 7.2017 cũng nằm trong diện triệu hồi. 

Những xe nằm trong diện triệu hồi sẽ phải đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để kiểm tra và khắc phục trong thời gian dự kiến khoảng 1h/xe. Đợt triệu hồi lỗi điện kể trên đối với tất cả các xe sẽ kéo dài từ 14.5.2018 - 31.12.2022.

Nguyên nhân triệu hồi được xác định là do các xe trên có thể xuất hiện hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động của vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí, lắp trên trục dẫn động vô lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng lái có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.

Trước đó không lâu, Mercedes-Benz Việt Nam đã phải mở liên tiếp 2 đợt triệu hồi với số lượng 4.008 xe do các lỗi liên quan tới hệ thống đai an toàn và lỗi cầu chì có thể gây cháy xe.

LA
TIN LIÊN QUAN

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Điện gió ngoài khơi vẫn cứ "xa bờ"

Cường Ngô |

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phải đạt 6.000 MW. Nhưng đến nay các dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".

Người dân xóm lưới ở Cần Thơ trông mong mùa nước nổi

MỸ LY - NGÂN TÂM |

Cần Thơ - "Năm nào, chúng tôi cũng mong mau đến mùa nước nổi để có việc làm nhiều, tăng thu nhập” -một nhân công tại làng nghề đan lưới Thơm Rơm bày tỏ.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.