Thông tin này vừa được Cục Đăng kiểm công bố trong số 4 thông báo về các chương trình triệu hồi xe lỗi khác nhau mới được phê duyệt tại Việt Nam. Theo đó, Mercedes phải triển khai 3 chương trình triệu hồi hàng loạt với tổng cộng 3.336 xe các kiểu loại để khắc phục lỗi nguồn điện tiếp âm (tiếp mass) trên một số bộ phận.
Những mẫu xe bị ảnh hưởng gồm các xe sản xuất từ tháng 11.2011 đến tháng 7.2017: A-Class (A 200, A 200 Blue EFFICIENCY, A 250, A 250 Blue EFFICIENCY, A 250 Sport, A 45 AMG, A 45 AMG 4MATIC); GLA (GLA 200, GLA 250 4MATIC, GLA 45 AMG, AMG GLA 45 4MATIC); B-Class (B180); C-Class (AMG C 43 4MATIC, AMG C 63 S, C 200, C 250,C 300), GLC (GLC 250 4MATIC, GLC 300, GLC 300 4MATIC); CLA (CLA 200, CLA 250, CLA 250 4MATIC, CLA 45 AMG).
Bên cạnh đó, những mẫu xe V-Class (V 220d, V 250 AVANTGARDE, V 260 AVANTGARDE); VITO (VITO TOURER 121) sản xuất từ tháng 8.2014 đến tháng 1.2017 và xe C-Class (C 250 và C 300); GLC (250 4MATIC và 300 4MATIC) sản xuất từ tháng 8.2014 đến tháng 7.2017 cũng nằm trong diện triệu hồi.
Những xe nằm trong diện triệu hồi sẽ phải đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để kiểm tra và khắc phục trong thời gian dự kiến khoảng 1h/xe. Đợt triệu hồi lỗi điện kể trên đối với tất cả các xe sẽ kéo dài từ 14.5.2018 - 31.12.2022.
Nguyên nhân triệu hồi được xác định là do các xe trên có thể xuất hiện hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động của vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí, lắp trên trục dẫn động vô lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng lái có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.
Trước đó không lâu, Mercedes-Benz Việt Nam đã phải mở liên tiếp 2 đợt triệu hồi với số lượng 4.008 xe do các lỗi liên quan tới hệ thống đai an toàn và lỗi cầu chì có thể gây cháy xe.