Hàng nghìn xe sang Mercedes tại Việt Nam dính lỗi hệ thống điện

LA |

Trong bối cảnh thị trường không mấy sáng sủa, hãng xe sang Đức Mercedes-Benz Việt Nam lại thêm đau đầu khi phải đối mặt với nhiều rắc rối liên quan tới chất lượng xe. Sau khi thông báo triệu hồi hơn 3.600 xe các loại vì nguy cơ cháy, mới đây hãng này lại phải xử lý tiếp hơn 3.000 xe vì lỗi hệ thống điện.

Thông tin này vừa được Cục Đăng kiểm công bố trong số 4 thông báo về các chương trình triệu hồi xe lỗi khác nhau mới được phê duyệt tại Việt Nam. Theo đó, Mercedes phải triển khai 3 chương trình triệu hồi hàng loạt với tổng cộng 3.336 xe các kiểu loại để khắc phục lỗi nguồn điện tiếp âm (tiếp mass) trên một số bộ phận.

Những mẫu xe bị ảnh hưởng gồm các xe sản xuất từ tháng 11.2011 đến tháng 7.2017: A-Class (A 200, A 200 Blue EFFICIENCY, A 250, A 250 Blue EFFICIENCY, A 250 Sport, A 45 AMG, A 45 AMG 4MATIC); GLA (GLA 200, GLA 250 4MATIC, GLA 45 AMG, AMG GLA 45 4MATIC); B-Class (B180); C-Class (AMG C 43 4MATIC, AMG C 63 S, C 200, C 250,C 300), GLC (GLC 250 4MATIC, GLC 300, GLC 300 4MATIC); CLA (CLA 200, CLA 250, CLA 250 4MATIC, CLA 45 AMG).

Bên cạnh đó, những mẫu xe V-Class (V 220d, V 250 AVANTGARDE, V 260 AVANTGARDE); VITO (VITO TOURER 121) sản xuất từ tháng 8.2014 đến tháng 1.2017 và xe C-Class (C 250 và C 300); GLC (250 4MATIC và 300 4MATIC) sản xuất từ tháng 8.2014 đến tháng 7.2017 cũng nằm trong diện triệu hồi. 

Những xe nằm trong diện triệu hồi sẽ phải đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để kiểm tra và khắc phục trong thời gian dự kiến khoảng 1h/xe. Đợt triệu hồi lỗi điện kể trên đối với tất cả các xe sẽ kéo dài từ 14.5.2018 - 31.12.2022.

Nguyên nhân triệu hồi được xác định là do các xe trên có thể xuất hiện hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động của vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí, lắp trên trục dẫn động vô lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng lái có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.

Trước đó không lâu, Mercedes-Benz Việt Nam đã phải mở liên tiếp 2 đợt triệu hồi với số lượng 4.008 xe do các lỗi liên quan tới hệ thống đai an toàn và lỗi cầu chì có thể gây cháy xe.

LA
TIN LIÊN QUAN

Xe tăng Israel húc đổ cổng trụ sở Liên Hợp Quốc ở Lebanon

Bùi Đức |

Trụ sở chính của Liên Hợp Quốc ở Lebanon bị sập cổng do xe tăng của Israel công phá ngày 13.10.

Hà Nội ô nhiễm không khí, tác động xấu tới sức khỏe người dân

Phương Anh |

Nhiều ngày qua Hà Nội chìm trong tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng. Không khí đặc quánh, mù mịt, không chỉ sáng sớm mà nhiều thời điểm trong ngày. Theo các chuyên gia, điều này tác động xấu tới sức khỏe người dân.

Nhà leo núi Olympia Nhật Minh ước mơ được làm thầy giáo

THANH TUẤN |

Gia Lai – Em Nguyễn Quốc Nhật Minh, nhà leo núi đạt giải Ba cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia ước mơ được làm thầy giáo cầm phấn dạy chữ.

“Khai tử” Hội đồng thẩm định tàu du lịch vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Hoạt động từ năm 2015, Hội đồng này thường xuyên chồng chéo công việc kiểm tra tàu du lịch trên vịnh Hạ Long với những đơn vị chuyên ngành khác.

Giáo viên ở Bình Định tố bị cắt xén chế độ trong nhiều năm

Hoài Phương |

3 năm qua, thầy Nguyễn Văn Xuân - giáo viên Trường THCS Ngô Mây (TP Quy Nhơn, Bình Định) - người có 20 năm công tác trong ngành giáo dục phải “chạy đôn chạy đáo”, bỏ không biết bao thời gian, công sức để ôm đơn đi đòi quyền lợi, với mong mỏi sớm được nhận chế độ chính đáng của mình.

Những ngôi nhà cổ giữa lòng cao nguyên đá

Lam Thanh |

Hà Giang - Nằm trọn trong thung lũng Sủng Là, làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm mang vẻ đẹp bình yên với những ngôi nhà cổ hàng trăm năm.

Cập nhật giá vàng sáng 14.10: Vàng nhẫn cao chót vót

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 14.10: Vàng duy trì ngưỡng cao ở cả thị trường trong nước và thế giới.

Nhân viên y tế trường học tủi thân vì bị bỏ rơi quyền lợi

Hoài Phương |

Bình Định - Tập thể nhân viên y tế trường học ở huyện Tây Sơn đã không ít lần thất vọng khi ròng rã ôm đơn đi đòi quyền lợi gần chục năm nhưng đều bất thành.