Theo bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông sản chất lượng cao đến người tiêu dùng trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương đang phối hợp với một số địa phương tổ chức chương trình phát triển thương mại gắn với tăng trưởng du lịch, trong đó chú trọng đến các sản phẩm nông sản, mỹ nghệ, đặc sản “tinh hoa hàng Việt”.
“Trước mắt, Bộ Công Thương sẽ đẩy mạnh hợp tác với Lâm Đồng, TPHCM, Hà Nội...” để mở màn chiến dịch thật tưng bừng” – bà Lê Việt Nga thông tin.
Được biết, ngày 14.2.2022, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) hỗ trợ kết nối phân phối nông sản của tỉnh Lâm Đồng vào hệ thống phân phối Vinmart.
Ông Bùi Thế - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, theo đề nghị của Công ty Cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce về việc kết nối cung cầu nông sản của tỉnh Lâm Đồng tại chuỗi bán lẻ Vinmart/Vinmart+; chương trình được tổ chức với hình thức hội nghị kết nối trực tiếp tại tỉnh Lâm Đồng và khảọ sát thực tế tại cơ sở, nông trại với các nội dung: Hội nghị kết nối trực tiếp nhà sản xuất các sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam, sản phẩm gắn nhãn hiệu “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành” vào hệ thống phân phối bán lẻ Vinmart/Vinmart+ tại thị trường trong nước.
Chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 18.2.2022, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Đây cũng là chương trình nhằm mục đích triển khai hiệu quả Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.