Da Nang Free Trade Zone applies one-stop, on-site mechanism

Tường Minh |

Da Nang Free Trade Zone will be managed under a "one-stop, on-site" mechanism in all fields.

At the forum "Connecting Enterprises 2024" organized by Lao Dong Newspaper, the Management Board of Da Nang High-Tech Park and Industrial Parks on October 9 in Da Nang, Da Nang city leaders will introduce to businesses and investors the Free Trade Zone model, effective from January 1, 2025 according to Resolution 136/2024/QH15.

According to the content of the National Assembly's Resolution on pilot establishment, Da Nang Free Trade Zone is a functional area with defined geographical boundaries, established by the Prime Minister to pilot policy mechanisms aimed at attracting investment, finance, trade, tourism and high-quality services, and the purchase and sale of goods with the outside is an export and import relationship.

Investment policies for infrastructure construction projects in functional areas are decentralized to the City People's Committee. Investment incentive policies on corporate income tax, land rent exemption and reduction, and other incentives in the Da Nang Free Trade Zone are applied as in the Economic Zone.

Goods and services in the Free Trade Zone are subject to a synchronous customs management mechanism and policies currently applied to non-tariff zones. Enterprises are facilitated in accessing preferential treatment in customs procedures.

The Management Board of Da Nang High-Tech Park and Industrial Park performs the function of state management of Da Nang Free Trade Zone and has the authority to implement management according to the "one-stop, on-site" mechanism in all fields.

Compared to free trade zones around the world, the proposed Da Nang Free Trade Zone is piloted on a small scale, about 10 square kilometers, equivalent to Singapore's free trade zones.

With this scale, Da Nang Free Trade Zone includes 3 main functional areas: production; port logistics; trade - services.

The first phase of the Da Nang free trade zone will have no permanent residents and must have a hard fence to ensure maximum convenience in management, both piloting and completing in the direction of opening and softening the boundaries on the basis of research and application of the integrated urban business model.

This is a free trade zone model that has been quite popular since 2003.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Cần có cơ chế giám sát đặc biệt đối với Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Nhóm phóng viên |

Tán thành chính sách thí điểm thành lập khu thương mại tự do (TMTD) tại Đà Nẵng, đại biểu Quốc hội cho rằng, trong quá trình triển khai cần phải có cơ chế giám sát đặc biệt để vừa làm, vừa kịp thời đánh giá, rút kinh nghiệm.

Quốc hội thảo luận việc thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

PHẠM ĐÔNG |

Trong phiên làm việc hôm nay (7.6), Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng, trong đó có đề xuất thí điểm thành lập khu thương mại tự do.

Cảng Đà Nẵng chuyển đổi cảng Tiên Sa, sớm tham gia đầu tư cảng Liên Chiểu

THÙY TRANG |

Bên cạnh việc tập trung tập trung vào đề án chuyển đổi cảng Tiên Sa thành cảng du lịch, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Cảng Đà Nẵng sớm tham gia đầu tư cảng Liên Chiểu. Đó 2 nhiệm vụ của đơn vị trong năm 2024.

Chủ tịch Quốc hội mong người dân Đà Nẵng luôn ủng hộ dự án Cảng Liên Chiểu

THÙY TRANG - VĂN TRỰC |

Sáng 11.11, đoàn công tác Quốc hội do ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 tại khu dân cư số 10 phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Khởi công Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu hơn 1.200 tỉ đồng

Văn Trực |

Đà Nẵng - Dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu sau khi hoàn thành sẽ kết nối trực tiếp cảng Liên Chiểu vào hệ thống giao thông vận tải quốc gia, rút ngắn thời gian vận tải hàng hóa và giảm thiểu các tác động tiêu cực do hoạt động vận tải đối với môi trường cũng như an toàn giao thông trong khu vực.

Đà Nẵng hoàn thành đề án Khu thương mại tự do vào cuối năm

Mai Hương |

Đà Nẵng - Trong tháng 12.2024, UBND thành phố hoàn thành việc xây dựng đề án, hồ sơ thành lập Khu thương mại tự do.

Lê Thanh Thúy: Thi đấu quốc tế giúp cầu thủ bóng chuyền thêm cơ hội xuất ngoại

HOÀNG HUÊ |

Phụ công Lê Thanh Thúy của câu lạc bộ bóng chuyền nữ LPB Ninh Bình cho rằng, việc tham dự các giải quốc tế giúp cầu thủ tăng cơ hội xuất ngoại.

Chưa phải là thời điểm tốt để lướt sóng chứng khoán

Gia Miêu |

Nhà đầu tư không nên sử dụng margin trong giai đoạn thị trường chứng khoán điều chỉnh sau khi không thể chinh phục ngưỡng 1.300 điểm.

Cần có cơ chế giám sát đặc biệt đối với Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Nhóm phóng viên |

Tán thành chính sách thí điểm thành lập khu thương mại tự do (TMTD) tại Đà Nẵng, đại biểu Quốc hội cho rằng, trong quá trình triển khai cần phải có cơ chế giám sát đặc biệt để vừa làm, vừa kịp thời đánh giá, rút kinh nghiệm.

Quốc hội thảo luận việc thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

PHẠM ĐÔNG |

Trong phiên làm việc hôm nay (7.6), Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng, trong đó có đề xuất thí điểm thành lập khu thương mại tự do.

Cảng Đà Nẵng chuyển đổi cảng Tiên Sa, sớm tham gia đầu tư cảng Liên Chiểu

THÙY TRANG |

Bên cạnh việc tập trung tập trung vào đề án chuyển đổi cảng Tiên Sa thành cảng du lịch, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Cảng Đà Nẵng sớm tham gia đầu tư cảng Liên Chiểu. Đó 2 nhiệm vụ của đơn vị trong năm 2024.

Chủ tịch Quốc hội mong người dân Đà Nẵng luôn ủng hộ dự án Cảng Liên Chiểu

THÙY TRANG - VĂN TRỰC |

Sáng 11.11, đoàn công tác Quốc hội do ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 tại khu dân cư số 10 phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Khởi công Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu hơn 1.200 tỉ đồng

Văn Trực |

Đà Nẵng - Dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu sau khi hoàn thành sẽ kết nối trực tiếp cảng Liên Chiểu vào hệ thống giao thông vận tải quốc gia, rút ngắn thời gian vận tải hàng hóa và giảm thiểu các tác động tiêu cực do hoạt động vận tải đối với môi trường cũng như an toàn giao thông trong khu vực.