Hội chợ nhằm hướng đến quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cá tra tại thị trường trong nước và mở rộng thị trường quốc tế, khu vực, trong đó chú trọng đến thị trường Trung Quốc.
Các gian hàng tại hội chợ tập trung giới thiệu sản phẩm cá tra và sản phẩm chế biến giá trị gia tăng, các sản phẩm phụ trợ phục vụ sản xuất cá tra. Hội chợ còn có nhiều gian hàng giới thiệu sản phẩm thủy sản có lợi thế và chủ lực của Việt Nam.
Ông Trần Đình Luân - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản - cho biết: Cùng với việc giữ vững các thị trường xuất khẩu truyền thống như: Mỹ, Liên minh Châu Âu trong năm nay, thị trường nội địa, nhất là thị trường phía Bắc và tiềm năng của thị trường Trung Quốc sẽ được Bộ NNPTNT đặt làm trọng tâm cho chiến lược phát triển thị trường cá tra.
“Về mặt chất lượng không có sự khác biệt giữa sản phẩm xuất khẩu với tiêu thụ tại thị trường trong nước. Tuy nhiên, những sản phẩm cá tra trưng bày tại hội chợ phải được ghi đầy đủ tem nhãn, dễ dàng truy xuất được nguồn gốc để thuận lợi cho người tiêu dùng. Tổng cục sẽ tiếp tục kết nối để mở rộng kênh phân phối đến người tiêu dùng qua các Trung tâm bán buôn, bán lẻ ở khu vực phía Bắc để nâng cao sản lượng và khai thác thị trường trong nước tiềm năng với dân số 92 triệu dân” – ông Trần Đình Luân khẳng định.