Theo ông Hưng, hiện tại khách hàng của đơn vị này có thể thanh toán tiền điện bất cứ nơi đâu tại trên 5.700 địa điểm của các điểm giao dịch là ngân hàng, bưu cục, một số cửa hàng tiện lợi, siêu thị điện máy, quầy thu của 16 Cty điện lực trực thuộc…
Ngoài ra, khách hàng mua điện cũng có thể trả tiền điện qua phương thức thanh toán điện tử ở hơn 2.200 máy ATM, qua ví điện tử của 22 ngân hàng...
Với các phương thức thanh toán tiền điện đa dạng này, hiện có 87% số khách hàng của EVNHCMC không còn trả tiền điện tại nhà.
Tuy nhiên, đại diện của EVNHCMC cũng cho biết, với những hộ có người già, neo đơn, không thuận tiện thanh toán qua các phương thức trên, EVNHCMC tổ chức thu tại nhà.
Ông Hưng cũng cho biết thêm, hiện tại EVNHCMC triển khai thử nghiệm công nghệ thu thập dữ liệu đo đếm từ xa tập trung. Với công nghệ này, việc thu thập dữ liệu đo đếm được thực hiện qua máy chủ đặt tại TCty, không cần nhân viên đến nhà ghi chỉ số điện kế như trước đây.
Đến hết tháng 6.2017, EVNHCMC triển khai được cho trên 15.300 khách hàng, dự kiến trong năm 2017 sẽ thay thế 230.000 điện kế điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa.