Phụ tùng ôtô đội lốt phế liệu tuồn về Việt Nam

KH |

Tổng cục Hải quan vừa lên tiếng về vụ việc nhập khẩu 15 container của Công ty TNHH Posco trong đó có 4 container khai là hàng phế liệu, mảnh vụn sắt, thép nhập từ Úc về nhưng thực chất là phụ tùng ôtô mới.

Theo đó, ngày 14.9.2018, Công ty TNHH Posco mở tờ khai và khai báo nhập khẩu 5 container hàng phế liệu, mảnh vụn sắt, thép từ Úc về Việt Nam ngày 11.9.2018.

Lô hàng trên được Công ty TNHH Posco SS Vina mua của đối tác là Công ty STAMCORP INTERNATIONAL PTE.LTD có địa chỉ trụ sở tại 180 đường Cecil #09-02 Bankok Bank Buiding Singapore 069546.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, cơ quan Hải quan phát hiện có 3 container chứa hàng mới chưa qua sử dụng, nghi vấn là phụ tùng ôtô.

Tiếp đó, ngày 26.9.2018, công ty này tiếp tục mở tờ khai hải quan để nhập khẩu 10 container phế liệu sắt, thép cũng từ công ty nêu trên và vận chuyển từ Úc về Việt Nam ngày 25.9.2018 và cơ quan Hải quan tiếp tục phát hiện 1 container trong lô hàng ngoài phế liệu còn chứa một số kiện được đóng gói, cuốn nylon để ở phía cuối container là các loại ốc vít được đóng nguyên trong hộp, còn nguyên nhãn, mác chưa qua sử dụng.

Sau khi phát hiện ra vụ việc, Cục Điều tra chống buôn lậu (Đội 7), Tổng cục Hải quan đã yêu cầu xác định rõ các thông tin: Tên hàng, số lượng, chất lượng, chủng loại, mã số, trị giá của số hàng hóa nghi vấn; rà soát các container còn tại cảng.

Theo kết quả xác định, tổng số 4 container nêu trên có tổng số 26 pallet (kích thước 0,7m x 1m x 1,1m) còn nguyên vẹn, trên đó là các hộp carton bên trong chứa hàng hóa được xác định là phụ tùng ôtô (ốc vít, đĩa phanh xe ô tô các loại) còn nguyên vỏ hộp, nhãn mác, phiếu hướng dẫn kèm theo và được cuốn nylon bảo vệ bên ngoài.

Hiện toàn bộ số hàng hoá trên đã được niêm phong và được Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép bảo quản tại bãi kiểm hoá của cảng CMIT. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

KH
TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp nhập khẩu 3.333 tấn phế liệu bị phạt nặng

PV |

Cty TNHH Tư vấn - Thiết kế - Xây dựng - Thương mại Phú Thành (Cty Phú Thành, phường 3, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) vừa bị UBND tỉnh Phú Yên xử phạt 400 triệu đồng vì tự ý thay đổi phương án sử dụng phế liệu nhập khẩu.

Phát hiện 158 tổ chức, cá nhân nhập khẩu phế liệu có dấu hiệu buôn lậu

CAO HÙNG |

Nguồn tin từ Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên Môi trường (TNMT) cho hay, vẫn còn 15.442 container phế liệu nhập khẩu tồn đọng tại 7 cảng vụ trên cả nước, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ siết chặt việc nhập khẩu phế liệu.

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.

Xảy ra động đất ở Mộc Châu

Đặng Tình |

Ngày 23.9, tại Sơn La, một trận động đất mạnh 3,3 độ richter xảy ra trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Thanh Hóa công bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều địa bàn

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Sáng 23.9, UBND tỉnh đã công bố tình huống khẩn cấp ở nhiều nơi trên địa bàn.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.