Thaco mua E-mart làm đại siêu thị vừa bán ôtô vừa bán lẻ, tổ chức tiệc cưới

Trà My |

Một thương vụ M&A đình đám vừa diễn ra gây chú ý trên thị trường đầu tư. Thaco của tỉ phú Trần Bá Dương sẽ độc quyền thương hiệu siêu thị E-mart tại Việt Nam với thời gian 9 năm.

Có thể thấy xu hướng tích hợp nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích tại một địa điểm đang được các tập đoàn ưa chuộng.

Tập đoàn Masan tuyên bố thông điệp muốn xây dựng điểm đến Point of Life – nền tảng "tất cả trong một" phục vụ các nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người tiêu dùng trên các kênh mua sắm offline và online.

Ngay sau đó, Tập đoàn Thaco cũng công bố kế hoạch “1 điểm dừng, nhiều tiện ích”.

Ông Trần Bá Dương bày tỏ mong muốn E-mart sẽ là “sự tích hợp của đại siêu thị cùng với showroom ôtô và các dịch vụ thương mại khác sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng”.

Nói thêm về chiến lược phát triển thương mại bán lẻ tại Việt Nam, ông Trần Bá Dương cho biết sẽ nghiên cứu sáng tạo linh hoạt các mô hình bất động sản tích hợp nhiều chức năng, như: trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị - tiệc cưới, văn phòng, căn hộ, khách sạn, showroom - tổ hợp ôtô, nhiều thương hiệu, xưởng sửa chữa nhanh, cùng các tiện ích bổ trợ khác. Chú trọng phát triển thương mại dịch vụ đa kênh, hướng đến trải nghiệm tích hợp và xuyên suốt cho khách hàng.

Đại siêu thị Emart tại địa chỉ 366 Phan Văn Trị, phường 5, quận Gò Vấp, Tp.HCM vừa được Thaco mua lại. Ảnh Emart
Đại siêu thị E-mart tại địa chỉ 366 Phan Văn Trị, phường 5, quận Gò Vấp, TPHCM vừa được Thaco mua lại. Ảnh: E-mart

Tại thương vụ này, Thaco đã ký kết 3 thỏa thuận chính thức gồm: Thoả thuận chuyển nhượng 100% vốn của Công ty TNHH E-Mart Việt Nam (gồm cửa hàng hiện hữu và các dự án đang phát triển tại Việt Nam); Thoả thuận nhượng quyền thương mại với việc cấp quyền thương mại độc quyền cho mô hình đại siêu thị thương hiệu E-mart và Thoả thuận mua bán hàng hoá với việc phân phối các nhãn hiệu riêng Nobrand của E-mart tại Việt Nam.

Dự kiến, tháng 6.2021, thương vụ mua lại E-Mart sẽ được hoàn tất thủ tục.

Trong năm 2022, Thiso (Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế của Thaco) sẽ đưa vào hoạt động thêm 3 đại siêu thị; tới năm 2025 sẽ kinh doanh và vận hành 11 đại siêu thị trên cả nước.

Trước khi tỉ phú Trần Bá Dương chính thức lên tiếng về thương vụ M&A, đại diện của E-mart trả lời báo Korea Times cho biết: “Liên minh chiến lược của chúng tôi với Thaco sẽ không chỉ trả tiền bản quyền cho chúng tôi khi sử dụng thương hiệu E-mart tại Việt Nam, mà còn cho chúng tôi cơ hội xuất khẩu các sản phẩm thương hiệu riêng của mình”.

E-mart là chuỗi siêu thị bán lẻ tại Hàn Quốc, thuộc Tập đoàn Shinsegae. Tập đoàn này kinh doanh đa dạng từ Starbucks Hàn Quốc, trung tâm thương mại Shinsegae, hệ thống Premium Outlet… Ngoài ra, E-mart là còn có các chi nhánh văn phòng đặt tại Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam.

Đại siêu thị E-mart Gò Vấp khai trương ngày 23.12.2015 với tổng vốn đầu tư 60 triệu USD.

E-mart Gò Vấp có diện tích sử dụng khoảng 11.900 m2, phục vụ các mặt hàng từ nhu yếu phẩm, phẩm tươi sống đến thời trang; khu dịch vụ tiện ích gồm các cửa hàng ăn uống, khu vui chơi.

Thaco vừa thực hiện việc đổi tên thành Tập đoàn Thaco (Thaco Group) và thành lập Công ty TNHH MTV Thaco Auto, doanh nghiệp sẽ quản lý toàn bộ mảng sản xuất, phân phối và bán xe.

Đồng thời, Thaco Group đã cấu trúc lại mô hình quản lý theo mô hình Holding Company với hai lĩnh vực chính là ôtô và cơ khí (Thaco Auto), nông nghiệp (Thagrico) và ba lĩnh vực hỗ trợ là logistics (Thilogi), đầu tư - xây dựng (Thadico) và thương mại dịch vụ (Thiso).

Trong khi Thaco Group không đủ điều kiện trở thành công ty đại chúng thì Thaco Auto định hướng sẽ trở thành công ty đại chúng trong thời gian tới.

Trà My
TIN LIÊN QUAN

Tỉ phú Trần Bá Dương nói gì về việc Thaco huỷ đăng ký công ty đại chúng

Gia Miêu |

Thaco vẫn duy trì công ty đại chúng cho đến thời điểm 1.1.2022. Trong thời gian tới, Thaco sẽ tiến hành thực hiện đăng ký công ty đại chúng cho các Tập đoàn con và các Tổng công ty.

Thaco của tỉ phú Bá Dương huỷ đăng ký công ty đại chúng, lấn sân mảng siêu thị

Trà My |

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo hủy đăng ký công ty đại chúng của ôtô Trường Hải của tỉ phú Trần Bá Dương kể từ ngày 1.1.2021.

Thaco đẩy mạnh xuất khẩu sơmi romoóc sang thị trường Mỹ

T.Thủy |

Đầu tháng 5.2021, THACO tiếp tục xuất khẩu lô 50 sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ sau khi lô hàng đầu tiên gồm 69 sản phẩm cùng loại đã được xuất khẩu thành công năm 2020. Tính riêng ở thị trường này, THACO dự kiến sản lượng sơmi rơmoóc trong năm 2021 tăng gấp 5 lần sau năm đầu tiên xuất khẩu.

Thông tin bán nhà ở xã hội Hạ Đình là lừa đảo

Nhóm phóng viên |

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện UDIC cho biết thông tin bán nhà ở xã hội 214 Nguyễn Xiển, khu đô thị mới Hạ Đình, Hà Nội là sai lệch nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.

Ai đã dựng lên hình ảnh “Út Khờ” trong sáng cho Negav?

Lan Anh |

Khi những bình luận thô tục mang tính quấy rối tình dục của Negav bị “đào lại”, hình tượng trong sáng trên truyền hình thực tế của nam rapper đã sụp đổ.

Cứu nhân viên nhà nghỉ ở Hải Phòng mắc kẹt trong thang máy

Hoàng Khôi |

Hải Phòng - Sáng 3.10, Công an TP Hải Phòng thông tin vụ cứu hộ một nhân viên bị kẹt thang máy ở quận Đồ Sơn.

Cách tất cả chức vụ 1 Chủ tịch Hội Nông dân xã ở Hải Dương

Công Hòa |

Hải Dương - Chủ tịch một Hội Nông dân xã ở Hải Dương đã bị cách tất cả các chức vụ, khai trừ ra khỏi Đảng vì tham ô tiền hỗ trợ.

Ukraina kiệt sức, thất thủ trước Nga ở thành trì quan trọng

Ngọc Vân |

Ukraina thừa nhận binh sĩ đã kiệt sức vì các cuộc tấn công của Nga vào Ugledar và rút quân khỏi thành trì quan trọng này.