Thành lập Tổ công tác Tiền phương đảm bảo hàng hoá thiết yếu cho TP HCM

Thuỳ Dung |

Trước yêu cầu cung ứng đủ hàng hoá thiết yếu, đảm bảo cuộc sống của người dân tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã quyết định thành lập Tổ công tác Tiền phương về đảm bảo hàng hoá thiết yếu cho TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Theo đó, tổ công tác gồm 27 thành viên do một đồng chí Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước làm Tổ trưởng, các tổ viên gồm đại diện lãnh đạo và công chức các đơn vị Vụ thị trường trong nước, Tổng cục QLTT, Cục Công thương địa phương, Cục Công tác phía Nam, Cục Xúc tiến Thương mại, Báo Công Thương.

Chiều nay (17.7), tổ công tác có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh để làm nhiệm vụ thường trực tại khu vực phía Nam, theo dõi sát, nắm bắt nhu cầu hàng hoá thiết yếu của người dân tại TP HCM và các tỉnh phía Nam cũng như kiểm soát tình hình giá cả thị trường, xử lý các trường hợp đầu cơ tăng giá trục lợi, tham mưu, thực hiện các biện pháp để giải quyết, đảm bảo cung ứng hàng hoá cho các tỉnh phía Nam.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng đã khuyến cáo với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam giải pháp cho mở cửa lại hệ thống chợ truyền thống chợ truyền thống với 3 điều kiện:

Chỉ bán hàng hoá thiết yếu bao gồm rau củ quả và hàng hoá tươi sống phục vụ đời sống hàng ngày của người dân;

Thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn như thực hiện 5k, phát phiếu luân phiên, đảm bảo giãn cách giữa các gian hàng,...

Thực hiện tiêm vaccine cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.

Thuỳ Dung
TIN LIÊN QUAN

Thị trường chứng khoán đã tạo đáy hay đang dựng bẫy chực chờ?

Thế Lâm |

Nhịp điều chỉnh trong 2 tuần giao dịch vừa qua trên thị trường chứng khoán đã lấy đi của VN-Index 120,96 điểm, tương ứng mức giảm 8,51%. Kết tuần giao dịch vừa qua, chỉ số đang dừng ở mức 1.299,31 điểm.

Dịch COVID-19 phức tạp, xuất khẩu sang Châu Âu vẫn tăng mạnh nhờ EVFTA

Vũ Long |

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến căng thẳng, xuất khẩu hàng hóa sang Châu Âu vẫn tăng mạnh nhờ hỗ trợ tích cực của Hiệp định EVFTA.

Doanh nghiệp thưởng 5 triệu đồng để khuyến khích NLĐ thực hiện "3 tại chỗ"

ĐÌNH TRỌNG |

Hầu hết các doanh nghiệp ở Bình Dương đang cấp tốc triển khai biện pháp thực hiện "3 tại chỗ" để bảo vệ an toàn sản xuất trước sự xâm nhập của dịch bệnh COVID-19 vào nhà máy.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Hải Dương, Hà Tĩnh

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 16.9 - 20.9, các tỉnh/thành phố: Khánh Hòa, Hải Dương, Lào Cai, Đắk Nông, Hà Tĩnh... đã triển khai các quyết định bầu, điều động, bổ nhiệm nhân sự mới.

Áp thấp gần Philippines mạnh lên áp thấp nhiệt đới

Ngọc Vân |

Một vùng áp thấp ngoài khơi phía bắc Luzon, Philippines đã phát triển thành áp thấp nhiệt đới Igme vào chiều 20.9.

Israel không kích Lebanon, diệt chỉ huy cấp cao Hezbollah

Song Minh |

Cuộc tấn công chính xác của Israel vào thủ đô Lebanon khiến thủ lĩnh cấp cao Hezbollah Ibrahim Aqil và nhiều người khác thiệt mạng.