Tỷ giá ngoại tệ 16.10: Sức ép bán tháo, giá trị USD yếu dần

PV |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16.10 các ngân hàng đồng loạt giảm giá USD trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều bất ổn.
Sáng nay, Tỷ giá trung tâm VND/USD được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 22.717 đồng/USD, giảm 2 đồng so với phiên trước.

NHNN niêm yết giá bán ra USD ở mức 23.351 đồng/USD, giữ nguyên so với hôm qua, trong khi giá mua vào cũng duy trì mức 22.700 đồng/USD.

Tại các ngân hàng thương mại đa số đều giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ không đổi so với cuối phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.295 đồng (mua) và 23.375 đồng (bán).

BIDV và Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức: 23.295 đồng (mua) và 23.375 đồng (bán), giảm 5 đồng chiều mua vào, giảm 15 đồng chiều bán ra so với phiên liền trước.

Ngân hàng ACB: 23.300 đồng (mua) và 23.380 đồng (bán). VietinBank niêm yết tỷ giá ở mức 23.296- 23.376 VND/USD, giảm 6 đồng so với hôm qua.

Đầu phiên giao dịch ngày 16.10 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 95,00 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1585 USD; 111,88 yen đổi 1 USD  và 1,3167 USD đổi 1 bảng Anh. 

Sức ép từ những lời chỉ trích liên tục từ tổng thống Donald Trump có thể khiến Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể phải xem lại chính sách tiền tệ.

Đồng Bảng Anh thì chịu áp lực giảm hôm thứ Hai khi các cuộc đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận Brexit đã kết thúc trong bế tắc.

Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế trượt giảm trong bối cảnh bất ổn tại chính nước Mỹ gia tăng. Giới đầu tư lo ngại lợi nhuận giảm và triển vọng kém của các doanh nghiệp Mỹ.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, nhiều dự báo cho rằng, USD khó lòng giảm sâu trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ vẫn phát ra các tín hiệu tích cực: thất nghiệp thấp nhất 49 năm. Áp lực bán tháo chứng khoán Mỹ chỉ là tạm thời và là kết quả của chuỗi tăng giá dài lịch sử hơn 3.400 ngày.

Đây là lý do khiến nhiều người tin rằng, Fed sẽ không thay đổi lộ trình tăng lãi suất. Fed được cho là có thể dừng tăng lãi suất một khi lãi suất được nâng lên mức khoảng 3%, chừng nào lạm phát vẫn duy trì ở mức khoảng 2% và nền kinh tế vận hành tốt.

PV
TIN LIÊN QUAN

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.