Vụ dự án FDI 37 triệu USD: “Tối hậu thư” thứ 14 của UBND tỉnh vẫn không được thực hiện

Nhóm PV |

* Sau loạt bài của Lao Động, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc.

Như Lao Động đã đưa, ngày 11.5 UBND tỉnh Quảng Trị đã chủ trì hội nghị để giải quyết vướng mắc cho dự án FDI trồng cây mắc-ca, dược liệu, cây ăn quả... tại huyện Hướng Hóa với sự tham gia của Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị Phạm Đức Châu và Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng.

Tại hội nghị này, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã kết luận việc để xảy ra đền bù nhiều lần trên diện tích đất đã được UBND tỉnh cấp sổ đỏ cho thuê từ năm 2014 là do sai phạm của UBND huyện Hướng Hóa; và do vậy, để có cơ sở cho Cty My Anh - Khe Sanh (chủ dự án FDI) tiếp tục chi tiền đền bù lần thứ 3 thì UBND huyện Hướng Hóa phải có văn bản nêu rõ lý do và cam kết đã kết thúc việc đền bù, đồng thời đề nghị Cty hỗ trợ tiền để cơ quan chuyên môn của huyện tiến hành chi trả (lần 3) cho các hộ dân.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng ra “hạn cuối cùng” là ngày 25.5.2017 UBND huyện Hướng Hóa phải hoàn thành việc giao đất thực địa cho DN khai hoang kịp thời vụ trồng cây. Thế nhưng, cho đến ngày 30.5, mọi chuyện vẫn giậm chân tại chỗ. Ngày 30.5 Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã có cuộc làm việc, thu thập hồ sơ tài liệu vụ việc này.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Dự án nông nghiệp 37 triệu USD: Bên bờ phá sản vì giao đất và đền bù... trên giấy

NHÓM PV |

Sau 3 năm triển khai, dự án nông nghiệp chất lượng cao có vốn đầu tư 37 triệu USD do một doanh nhân người nước ngoài làm chủ đầu tư tại huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) vẫn còn nhiều vướng mắc chưa được giải quyết. Dù đã đền bù nhiều lần trên một diện tích đất, nhưng vẫn còn đó những tranh chấp nên đất chưa được bàn giao đủ cho doanh nghiệp như cam kết. Vậy bắt nguồn từ đâu mà xuất hiện những vướng mắc này, chúng tôi lật lại hồ sơ và bước đầu đã trả lời được câu hỏi vì sao...

Dự án nông nghiệp 37 triệu USD trước nguy cơ phá sản: UBND tỉnh Quảng Trị ra “hạn cuối cùng” lần thứ 14

NHÓM PV |

Ngày 16.5, UBND tỉnh Quảng Trị đã ra thông báo kết luận về cuộc họp giải quyết các vướng mắc trong việc giao đất cho Cty TNHH My Anh - Khe Sanh (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) thực hiện dự án trồng cây mắc-ca và các loại dược liệu quý. Cuộc họp có sự tham dự của Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phạm Đức Châu và Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng.

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.

Xảy ra động đất ở Mộc Châu

Đặng Tình |

Ngày 23.9, tại Sơn La, một trận động đất mạnh 3,3 độ richter xảy ra trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Ngập lụt cục bộ, hơn 10.000 học sinh Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 23.9, tại Hà Tĩnh có mưa to gây ngập cục bộ một số tuyến đường nên đã có hơn 10.000 học sinh được cho nghỉ học.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.