Dấu hiệu vấn đề về sức khoẻ qua các vị trí mụn trên cơ thể

Hương Lê (Theo Bright Side) |

Mụn trứng cá thực sự có thể xác định điều gì đã xảy ra với cơ thể bạn và bạn có thể gặp phải những vấn đề sức khỏe nào.

Quanh miệng

Mụn xung quanh miệng có thể xảy ra nếu da ở khu vực này bị kích ứng hoặc thường xuyên bị chạm vào, chẳng hạn như điện thoại di động hoặc một số đồ vật khác như quai mũ bảo hiểm hoặc mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da mặt khác nhau cũng có thể là nguyên nhân. Cũng như nội tiết tố và di truyền.

Trên mũi

Mũi của chúng ta là một trong những khu vực phổ biến nhất trên khuôn mặt để phát triển mụn trứng cá. Đó là bởi vì lỗ chân lông của nó thường lớn hơn, khiến bụi bẩn và vi khuẩn dễ dàng làm tắc nghẽn chúng. Hơn nữa, da ở đây cũng tiết dầu nhiều hơn.

Mụn ở mũi có thể được kích hoạt bởi chế độ ăn uống, căng thẳng và một số loại thuốc. Đôi khi nó có thể là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nghiêm trọng. Nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là do vệ sinh kém. 

Trên trán

Nếu bạn không gội đầu thường xuyên hoặc nếu tóc bạn dầu, dầu có thể bám trên trán và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Các loại gel và sáp khác nhau cũng có thể là nguyên nhân vì chúng thường chứa bơ ca cao hoặc dầu dừa và có thể khiến da bạn thêm nhờn.

Thật thú vị khi biết rằng tóc của chúng ta có thể là nguồn gốc của mụn trứng cá trên trán. Ảnh: Bright Side
Thật thú vị khi tóc của chúng ta có thể là nguồn gốc của mụn trứng cá trên trán. Ảnh: Bright Side

Một chất tẩy rửa nhẹ nhàng có thể giải quyết vấn đề này. Nếu không hiệu quả, hãy cố gắng tránh sản phẩm dành cho tóc dầu và gội đầu thường xuyên hơn.

Trên má

Mụn ở má cũng là một vấn đề rất phổ biến, đặc biệt là bây giờ tất cả chúng ta đều có điện thoại di động. Điện thoại rất dễ lây lan vi khuẩn. Cũng như vỏ gối, ga trải giường bẩn và các vật dụng khác tiếp xúc với da của bạn.

Mụn ở má có thể là do nội tiết tố. Nhưng có nhiều khả năng hơn là nó được gây ra bởi một số thói quen lối sống.

Trên lưng 

Mụn trứng cá ở lưng có thể chỉ là dị ứng với kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng thể, dầu massage và sáp. Nó cũng có thể được gây ra bởi mồ hôi trộn với dầu và độc tố trên da của chúng ta và làm tắc nghẽn các lỗ chân lông.

Quần áo, chăn, gối bẩn cũng có thể trở thành nguyên nhân chính gây ra mụn ở lưng. Nếu không có nguyên nhân bên ngoài rõ ràng, tốt hơn hết bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống của mình và kiểm tra xem bạn có được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hay không. Căng thẳng cũng có thể là nguyên nhân ở đây.

Trên chân

Mụn trứng cá chủ yếu là kết quả của vi khuẩn, bã nhờn và tế bào da chết bị mắc kẹt trong các nang lông và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Mụn ở chân hoàn toàn là một vấn đề thể chất. Nguyên nhân thường là do một số thiết bị thể thao cọ xát vào da hoặc quần áo quá chật.

Nhưng hãy thận trọng. Mọi người thường có thể nhầm lẫn mụn trứng cá ở chân với các tình trạng tương tự như viêm nang lông, chàm hoặc dày sừng pilaris. Vì vậy, nếu ngứa và đau, tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và sử dụng  phương pháp điều trị chuyên nghiệp .

 

Hương Lê (Theo Bright Side)
TIN LIÊN QUAN

5 cách đơn giản sử dụng vỏ chuối để trị mụn trứng cá

Hương Lê (Theo Stylecraze) |

Chuối hay vỏ chuối là một nguồn cung cấp kẽm tuyệt vời, giúp chống lại mụn trứng cá. 

5 loại thực phẩm có thể khiến da mặt bị mụn trứng cá trầm trọng

Hương Lê (Theo StyleCraze) |

Dưới đây là những loại thực phẩm có thể gây mụn trứng cá và làm tình trạng trầm trọng hơn mà bạn nên biết.

Công dụng của đá lạnh trong việc chữa mụn trứng cá và mụn nhọt

Hương Lê (Theo StyleCraze) |

Nếu bạn phải vật lộn với những nốt mụn sưng tấy và đau đớn, thì việc chườm đá lên mụn có thể giúp làm dịu vết sưng tấy và giảm đau.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Còn vướng mắc thi hành 3 luật mới về thị trường bất động sản

Thạch Lam |

Mặc dù hàng loạt nghị định, thông tư hướng dẫn được ban hành nhưng việc thi hành 3 luật về thị trường bất động sản vẫn còn những khó khăn nhất định.

2 công ty gạch ở Đồng Nai nợ lương khoảng 200 công nhân

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Khoảng 200 công nhân Công ty TNHH Sản xuất gạch men King Minh và Công ty TNHH Gạch Granite Đồng Nai bị nợ lương và bảo hiểm xã hội nhiều tháng.

Cận cảnh trung tâm nông nghiệp phớt lờ lệnh trả đất

Lam Thanh |

Dù bị yêu cầu di chuyển tài sản, bàn giao đất trong tháng 8.2024 nhưng đến nay chủ đầu tư Dự án Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại TP Thái Nguyên vẫn chưa thực hiện.

Bác tin "lái đò Chùa Hương bị cắt suất sau khi đi hỗ trợ bão lũ"

KHÁNH AN |

Mạng xã hội hiện đang lan truyền thông tin nhiều lái đò Chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) sau khi chuyển đò đi cứu trợ vùng lũ bị cắt suất, không cho chèo đò phục vụ khách.