Chi Pu: Từ “hot girl” trở thành nhà sản xuất phim

MINH THI |

Tin Chi Pu là nghệ sĩ Việt duy nhất đoạt giải Nghệ sĩ trẻ triển vọng tại Lễ trao giải Asia Artist Awards vào trung tuần tháng 11 gây nhiều bất ngờ cho khán giả, đặc biệt là fan hâm mộ.

Nhiều tờ báo lớn của của Hàn Quốc như Osen, Starnews, Korea Daily... đồng loạt đưa tin về Chi Pu như “một diễn viên và là một nhà sản xuất phim”, “một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay".

Trước đó vào tháng 10, Chi Pu cũng đã được mời sang Seoul tham dự K-Beauty Trip và một tờ Nhật báo Hàn Quốc ưu ái gọi cô là “Kim Tae Hee của Việt Nam”.

Có thể nói, hành trình từ một hotgirl để trở thành diễn viên, thoát khỏi cái mác “bình hoa di động” và đầu tư sản xuất phim với Chi Pu là một chặng đường khó nhọc, nhưng gặt hái nhiều may mắn. Mới đây nhất, Chi Pu tham gia dự án phim “Vệ sĩ Sài Gòn” cùng với những tên tuổi như Thái Hòa, Kim Lý, B Trần… “Được đóng cùng các đàn anh như Thái Hòa, Kim Lý, hay với bậc tiền bối như Hoa hậu Diễm My, tôi tin là diễn xuất của mình có tiến bộ hơn nhiều. Nhất là khi tôi vào vai nhân vật em gái của anh Thái Hòa. Các anh chị trong đoàn làm phim đã giúp đỡ tôi rất tận tình và mỗi ngày, tôi học hỏi được nhiều điều hơn”, Chi Pu tâm sự.

Năm nay là năm có nhiều cái mới của Chi Pu. Ngoài việc hoàn tất bộ phim “Vệ sĩ Sài Gòn”, cô gái đa tài này còn tự bỏ tiền túi 2 tỉ đồng để làm nhà sản xuất phim kiêm diễn viên chính trong series phim “Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai”. Đây cũng chính là bộ phim do cô đầu tư sản xuất, viết kịch bản và đóng vai chính. Bộ phim khai thác đề tài tình bạn và tình yêu của những người trẻ, đồng thời phản ánh phần nào cuộc sống của một ngôi sao nổi tiếng trong showbiz. Điều đặc biệt dễ nhận thấy là phim của Chi Pu rất hợp với giới trẻ, nói đúng suy nghĩ, cảm xúc của họ. Tuy nhiên, làm nhà sản xuất phim hoàn toàn không dễ với một cô gái trẻ như Chi Pu.

Chi Pu từng phải bật khóc vì áp lực công việc kèm theo lịch quay dày đặc trong khi thời gian thuê địa điểm làm phim lại gấp rút. Nhưng phải nói rằng ít nhiều, Chi Pu cũng đã có kinh nghiệm sản xuất phim trước đó, từng sản xuất nhiều phim ngắn thành công như "My Sunshine", "Cô gái trên tầng thượng" (đạt giải Cánh Diều Vàng), nên lần này, khi sản xuất một web series, cô sớm bắt kịp xu hướng dòng phim Online đang được giới trẻ Châu Á yêu thích.

Chi Pu tên thật là Nguyễn Thùy Chi, sinh năm 1993, được biết đến sau khi lọt vào Top 20 Miss Teen 2009. Với vẻ trẻ trung, đáng yêu, Chi Pu liên tục được mời tham gia quay quảng cáo, đóng phim, chụp ảnh bìa báo… Từ đó, cô được gọi là hotgirl Hà thành. Ngoài ra, Chi Pu còn có tài chơi piano. Dù nổi tiếng như “hotgirl”, song Chi Pu biết xây dựng và duy trì được hình tượng một diễn viên “sạch”, không scandal.

Sau khi vào TP.HCM lập nghiệp, Chi Pu nhận vai diễn cá tính đầu tiên trong bộ phim điện ảnh "Thần tượng" (2014). Sau đó, cô tiếp tục tham gia phim "Hương Ga" cùng với nhiều ngôi sao như Trương Ngọc Ánh, Kim Lý. Trong phim, Chi Pu vào vai Diệu - Hương Ga lúc nhỏ. Dù chỉ là một vai phụ nhưng cô gái xinh đẹp này lại gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi lối diễn xuất chân thật, tự nhiên. Ngoài "Hương Ga", "Thần tượng", cô còn góp mặt trong bộ phim kinh dị "Chung cư". Bên cạnh đó, Chi Pu còn thử sức với nhiều vai trò khác như viết kịch bản, tổ chức sản xuất, đạo diễn và đóng luôn vai chính cho bộ phim ngắn.

Phim điện ảnh mới nhất của Chi Pu vừa công chiếu là "Yêu" đóng cùng “người yêu tin đồn” Gil Lê. Kịch bản phim dựa theo "Love of Siam" - một phim đồng tính nổi tiếng Thái Lan, khai thác thế giới nội tâm của hai lesbian (đồng tính nữ) một cách tự nhiên. Chi Pu không khó khăn vào vai cô gái xinh đẹp, sống hướng nội, thành viên của một ban nhạc nữ và thích sáng tác nhạc. Diễn xuất của cô được đánh giá là có bước tiến dài nhất từ trước tới nay. Kể từ vai diễn trên, Chi Pu trưởng thành hơn với vai trò của một nữ diễn viên tiềm năng.

MINH THI
TIN LIÊN QUAN

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng, đắt nhất gần bằng 1 chỉ vàng

Chí Long |

Trước Tết Âm lịch vài tháng, giá vé máy bay nội địa dịp Tết có xu hướng tăng trung bình khoảng 5-8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cận cảnh TTTM đầu tư trăm tỉ rồi "vỡ mộng" ở Lạng Sơn

An Khánh |

Lạng Sơn - Dù từng được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song TTTM - chợ Đồng Đăng đìu hiu, vắng ngắt. Tòa nhà 3 tầng bề thế nay đã đóng cửa.

Giá vàng nhẫn tiếp tục giảm mạnh, có đáng lo?

Khương Duy |

Sáng nay, nhiều thương hiệu kinh doanh điều chỉnh giảm giá vàng nhẫn tròn trơn. Đà giảm này vẫn đang tiếp tục diễn ra.