Nghịch lý

KHÁNH MINH (Tổng hợp) |

* “Chúng tôi thừa nhận những cáo buộc này về bà Melania Trump là không đúng sự thật và chúng tôi rút lại những lời đó. Chúng tôi xin lỗi bà Trump về bất kỳ sự phiền toái nào mà ấn phẩm của chúng tôi đã gây ra cho bà” - đại diện tờ Daily Mail của Anh xin lỗi Đệ nhất phu nhân Mỹ và đồng ý bồi thường 2,9 triệu USD cho bà liên quan đến một bài báo năm 2016 đăng lại những lời cáo buộc sai trái cho rằng, một hãng đại lý người mẫu mà bà từng làm việc chính là một hãng môi giới gái gọi cao cấp.

Bà Trump nộp đơn kiện tội phỉ báng hồi tháng Hai, đòi 150 triệu USD bồi thường cho những thiệt hại về kinh doanh và tinh thần. Đơn kiện nói rằng bài báo làm tổn hại khả năng bà có thể kiếm được hàng triệu đôla vào thời điểm bà có thể là một trong những phụ nữ được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới.

* “Rex Tillerson đã làm công việc tuyệt vời” - Tổng thống Mỹ, Donald Trump, khen ngợi Ngoại trưởng Rex Tillerson vì các cuộc đàm phán ở Italia và Nga trong vài ngày qua. “Tôi muốn đánh giá cao việc Ngoại Trưởng Rex Tillerson tăng cường sự thống nhất của NATO, cũng như chuyến thăm của ông ấy tới Moskva để thúc đẩy lợi ích an ninh quốc gia Mỹ và các đồng minh của chúng tôi” - Tổng thống Mỹ, Donald Trump, cho biết trong một cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Tổng thư ký NATO, Jens Stoltenberg. Ông Tillerson trong vài ngày qua tiến hành đàm phán ở thành phố Luka, Italia với các Ngoại trưởng G7. Sau đó Ngoại trưởng Mỹ tới thăm Nga, có cuộc hội đàm trực tiếp với Ngoại trưởng Nga - Sergei Lavrov, và gặp Tổng thống Nga - Vladimir Putin - tại Moskva. Trong cuộc gặp này, ông Putin nói rằng, mối quan hệ Nga - Mỹ và “mức độ tin tưởng ở cấp độ làm việc, đặc biệt ở cấp độ quân sự, đã không trở nên tốt hơn, mà có vẻ như đã xuống cấp”. Ông Tillerson là quan chức cao cấp nhất của Mỹ đến thăm Nga kể từ khi ông Trump nắm quyền.

* “Tôi nghĩ rằng khi nối lại các chuyến bay từ căn cứ không quân Shayrat bị tấn công, ông Assad đang trêu ngươi ông Trump” - thượng nghị sĩ Mỹ, Lindsey Graham, nói. “Tôi cho là ông Assad đang phạm sai lầm nghiêm trọng, bởi đang là kẻ thù của Mỹ mà không nghĩ xem ông Trump có thể làm gì vào bất cứ lúc nào”. Tại căn cứ không quân Shayrat của Syria, nơi hôm 7.4 hứng chịu đòn tấn công tên lửa từ phía Mỹ, nay đã nối lại hoạt động, các chiến đấu cơ của Syria tiếp tục cất cánh và hạ cánh an toàn.

KHÁNH MINH (Tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN

Thi hành kỷ luật Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Tìm thấy nạn nhân mất tích cuối cùng vụ sạt lở trên QL2

Việt Bắc |

Hà Giang - Thi thể anh N.V.T (xã Việt Vinh, Bắc Quang), nạn nhân mất tích cuối cùng được tìm thấy dưới lớp đất sạt lở hơn 3 mét.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dự khởi công cầu Ba Lai 8

Thành Nhân |

Bến Tre - Ngày 2.10, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức lễ khởi công dự án cầu Ba Lai 8 nằm trên tuyến đường bộ ven biển ở Miền Tây.

Quảng Nam hoàn thành kỷ luật nhiều tổ chức đảng, đảng viên

Hoàng Bin |

Thực hiện Thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Quảng Nam đã kỷ luật các tổ chức đảng, nhiều cán bộ bị cách chức, khai trừ ra khỏi Đảng.

Mẹ ruột đau đớn khi con trai nghi bị bạo hành phải nhập viện

Minh Anh |

TPHCM - Nhìn con trai nằm bất tỉnh trong phòng bệnh, khắp cơ thể chi chít vết bầm tím và bỏng rộp nghi do bị bạo hành, chị N.T.V. không kìm được nước mắt.

Hà Nội trang hoàng rực rỡ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

HOÀNG LỘC - HUYỀN TRANG |

Hà Nội - Người dân háo hức đi chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, với cờ hoa rực rỡ ở khắp các tuyến phố.

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.

Tướng Iran dọa bồi thêm đòn tấn công nặng nề hơn với Israel

Thanh Hà |

Tướng Iran cảnh báo sẽ tấn công toàn bộ cơ sở hạ tầng của Israel nếu nước này có bất kỳ hành động đáp trả nào nhằm vào lãnh thổ Iran.