Nghịch lý

NGỌC VÂN (Tổng hợp) |

* Mẹ tôi cũng cấm nhảy với các cậu bé” - Ngoại trưởng Nga, Sergei Lavrov, nói khi được mời bình luận về phát biểu của Ngoại trưởng Tillerson.

Trong một bữa ăn tối thân mật tại cuộc gặp ngoại trưởng các nước NATO, trả lời câu hỏi một trong những đồng nghiệp về mối quan hệ Nga và Mỹ, ông Tillerson nói rằng có thể nhảy điệu tango với Nga và “các bạn thậm chí có thể thắng giải gì đó với chuyện này, nhưng rõ ràng là bạn không thể nhảy với ông Lavrov, bởi vì ông ta không được phép nhảy”. Sau đó ông Lavrov nói rằng, ông có nghe nói về một “cuộc đối thoại” như vậy trong khuôn khổ cuộc họp bộ trưởng ngoại giao các nước NATO. “Nếu điều này là đúng, nếu Rex Tillerson cảm thấy rằng ông ta chưa thể khiêu vũ với tất cả mọi người, thì tốt thôi, chúng tôi sẵn sàng giúp. Ông ấy rất là người có kinh nghiệm, chắc chắn sẽ học hỏi rất nhanh” - người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nói.

* “Cái gọi là cuộc điều tra chỉ là âm mưu đưa người dân xuống đường tham gia biểu tình” - Thủ tướng Nga, Dmitry Medvedev, cho biết. Một đoạn video do nhà hoạt động chống tham nhũng Alexei Navalny công bố gần đây đã cáo buộc ông Medvedev bí mật sở hữu một nhóm đảo với các dinh thự hạng sang. Đoạn video đã thu hút gần 17 triệu lượt xem trên trang mạng YouTube và châm ngòi cho làn sóng biểu tình trên khắp nước Nga. Phát biểu trong một chuyến thăm khu vực Tambov của Nga, Thủ tướng Medvedev gọi những cáo buộc tham nhũng nhằm vào ông là “không trung thực, vô lý và mang động cơ chính trị, và là âm mưu đưa người dân xuống đường biểu tình”.

* “Đó sẽ là một cuộc thương thảo rất khó khăn. Tuy nhiên, các nhà kinh doanh có cơ sở sản xuất ở Mỹ sẽ thấy rất hấp dẫn khi theo dõi cuộc gặp này” - Tổng thống Mỹ, Donald Trump, nói trước cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ông Trump nói: “Tôi rất mong chờ được gặp Chủ tịch Tập và phái đoàn Trung Quốc. Và chúng tôi sẽ xem mọi việc sẽ thế nào”. Các chuyên gia cho rằng, nhà lãnh đạo Trung Quốc có phần chắc sẽ không đến Mỹ với hai tay không. “Tôi ước đoán là ông Tập Cận Bình đến Mỹ với một gói quà hào phóng khổng lồ, đó là đầu tư cơ sở hạ tầng nội địa ở Hoa Kỳ, và giúp Tổng thống Trump kiến tạo công ăn việc làm cho nước Mỹ như ông đã hứa” - nhà phân tích kỳ cựu Yun Sun ở Trung tâm Stimson nhận định.

NGỌC VÂN (Tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN

Thi hành kỷ luật Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Tìm thấy nạn nhân mất tích cuối cùng vụ sạt lở trên QL2

Việt Bắc |

Hà Giang - Thi thể anh N.V.T (xã Việt Vinh, Bắc Quang), nạn nhân mất tích cuối cùng được tìm thấy dưới lớp đất sạt lở hơn 3 mét.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dự khởi công cầu Ba Lai 8

Thành Nhân |

Bến Tre - Ngày 2.10, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức lễ khởi công dự án cầu Ba Lai 8 nằm trên tuyến đường bộ ven biển ở Miền Tây.

Quảng Nam hoàn thành kỷ luật nhiều tổ chức đảng, đảng viên

Hoàng Bin |

Thực hiện Thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Quảng Nam đã kỷ luật các tổ chức đảng, nhiều cán bộ bị cách chức, khai trừ ra khỏi Đảng.

Mẹ ruột đau đớn khi con trai nghi bị bạo hành phải nhập viện

Minh Anh |

TPHCM - Nhìn con trai nằm bất tỉnh trong phòng bệnh, khắp cơ thể chi chít vết bầm tím và bỏng rộp nghi do bị bạo hành, chị N.T.V. không kìm được nước mắt.

Hà Nội trang hoàng rực rỡ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

HOÀNG LỘC - HUYỀN TRANG |

Hà Nội - Người dân háo hức đi chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, với cờ hoa rực rỡ ở khắp các tuyến phố.

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.

Tướng Iran dọa bồi thêm đòn tấn công nặng nề hơn với Israel

Thanh Hà |

Tướng Iran cảnh báo sẽ tấn công toàn bộ cơ sở hạ tầng của Israel nếu nước này có bất kỳ hành động đáp trả nào nhằm vào lãnh thổ Iran.