Nghịch lý

NGỌC VÂN (Tổng hợp) |

* “Ngay từ đầu, tôi đã nói rằng, không có liên kết nào giữa Tổng thống Trump và Liên bang Nga. Giả sử Tổng thống hiện nay cho nước sốt Nga vào món sa-lát, thì người ta cũng nói ông ấy có liên quan đến Nga” - phát ngôn viên Nhà Trắng, Sean Spicer, nói.

Trong cuộc họp báo thường kỳ của Nhà Trắng, chủ đề chính là thông tin của tờ Washington Post về mệnh lệnh của Nhà Trắng đưa ra đối với cựu quyền Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ - Salli Yeyts, không được phát biểu tại Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ về ảnh hưởng của Nga trong cuộc bầu cử tại Mỹ. Ông Spicer gọi đó là thông tin “100% sai lệch”. Chính vì cuộc tranh luận này đôi khi trở thành quá cảm xúc đã dẫn đến những lời của ông Spicer về nước sốt Nga.

* “Nước Anh chỉ mới bò lên đỉnh dốc của Điều khoản 50 Hiệp ước Lisbon và sẽ biết thế nào là gió lốc khi ngồi vào bàn đàm phán” - ông Paul Drechsler, Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Anh (CBI) cảnh báo về những khó khăn của Anh khi rời EU. 9 tháng sau khi người dân Anh bỏ phiếu đồng ý Brexit, Thủ tướng Anh - Theresa May - chính thức gửi thư thông báo với EU rằng, Anh sẵn sàng rời khỏi khối này sau 44 năm là thành viên. Brexit là tiếng chuông kết thúc chuyến du hành Châu Âu của Anh và sẽ không tránh được thiệt hại khó lường, theo nhận định của giới kinh tế và ngoại giao. Ông Drechsler lo ngại kịch bản tồi tệ nhất là không đạt được thỏa thuận mới về thương mại để giảm nhẹ cơn chấn đồng một khi rời thị trường chung. Kết quả đàm phán Brexit sẽ định hình tương lai nền kinh tế trị giá 2,6 nghìn tỉ USD của Anh - nền kinh tế thứ 5 thế giới, và quyết định xem Anh có thể duy trì vị trí của mình là một trong hai trung tâm tài chính toàn cầu hay không.

* “Chúng ta không thể có được một phiếu bầu của Đảng Dân chủ, và chúng tôi hơi mắc cỡ một chút, vì vậy chúng tôi đã rút lại” - Tổng thống Mỹ, Donald Trump, nói và đổ lỗi cho Đảng Dân chủ vì thất bại trong dự luật y tế của ông. Lưỡng viện Mỹ do Đảng Cộng hòa của ông Trump kiểm soát, nhưng dự luật y tế của ông Trump bị rút lại vì không đủ số phiếu cần thiết. Huỷ bỏ và thay thế chương trình chăm sóc sức khoẻ Obamacare của người tiền nhiệm là một trong những cam kết bầu cử chính của ông Trump. Tuy nhiên, ngay cả trong Đảng Cộng hòa, 35 đảng viên đã phản đối dự thảo Đạo luật Chăm sóc Sức khoẻ Hoa Kỳ của Tổng thống Trump (AHCA). Một số người được cho là không hài lòng khi dự luật cắt giảm bảo hiểm y tế quá nghiêm trọng, trong khi những người khác cảm thấy những thay đổi đã không đi đủ xa.

NGỌC VÂN (Tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN

Thi hành kỷ luật Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Tìm thấy nạn nhân mất tích cuối cùng vụ sạt lở trên QL2

Việt Bắc |

Hà Giang - Thi thể anh N.V.T (xã Việt Vinh, Bắc Quang), nạn nhân mất tích cuối cùng được tìm thấy dưới lớp đất sạt lở hơn 3 mét.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dự khởi công cầu Ba Lai 8

Thành Nhân |

Bến Tre - Ngày 2.10, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức lễ khởi công dự án cầu Ba Lai 8 nằm trên tuyến đường bộ ven biển ở Miền Tây.

Quảng Nam hoàn thành kỷ luật nhiều tổ chức đảng, đảng viên

Hoàng Bin |

Thực hiện Thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Quảng Nam đã kỷ luật các tổ chức đảng, nhiều cán bộ bị cách chức, khai trừ ra khỏi Đảng.

Mẹ ruột đau đớn khi con trai nghi bị bạo hành phải nhập viện

Minh Anh |

TPHCM - Nhìn con trai nằm bất tỉnh trong phòng bệnh, khắp cơ thể chi chít vết bầm tím và bỏng rộp nghi do bị bạo hành, chị N.T.V. không kìm được nước mắt.

Hà Nội trang hoàng rực rỡ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

HOÀNG LỘC - HUYỀN TRANG |

Hà Nội - Người dân háo hức đi chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, với cờ hoa rực rỡ ở khắp các tuyến phố.

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.

Tướng Iran dọa bồi thêm đòn tấn công nặng nề hơn với Israel

Thanh Hà |

Tướng Iran cảnh báo sẽ tấn công toàn bộ cơ sở hạ tầng của Israel nếu nước này có bất kỳ hành động đáp trả nào nhằm vào lãnh thổ Iran.