Huyện Lâm Thao: Công đoàn tích cực tuyên truyền phòng chống COVID-19

Hồng Vân |

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, công đoàn các cấp trên địa bàn huyện Lâm Thao (Phú Thọ) đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, đoàn viên và người lao động, với phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

Để công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh COVID-19 đạt hiệu quả cao, Liên đoàn Lao động huyện Lâm Thao đã hướng dẫn và yêu cầu các công đoàn cơ sở thực hiện nghiêm túc, hiệu quả sự chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành, của Uỷ ban nhân dân tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 cấp huyện.

Theo đó, thường xuyên tuyên truyền nội dung của ngành y tế cung cấp về cách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 qua hệ thống trang mạng Facebook, Zalo của Liên đoàn Lao động huyện để cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động hiểu rõ và tích cực phòng chống dịch bệnh đúng cách; hướng dẫn công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động tăng cường công tác tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, Facebook, Zalo nội bộ của đơn vị, doanh nghiệp, hỗ trợ khẩu trang, xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn nơi công cộng; phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức truyên truyền, cấp phát tờ rơi tới cán bộ, đoàn viên và người lao động không chia sẻ các thông tin thiếu chính xác trên mạng xã hội; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên và người lao động đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Công đoàn cơ sở khối trường học thực hiện các biện pháp phun thuốc khử trùng khuôn viên trường lớp học, trang bị xà phòng rửa tay, dung dịch rửa tay sát khuẩn tại các phòng, lớp học; tổng vệ sinh môi trường khuôn viên trường lớp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng dịch cho cán bộ, đoàn viên, người lao động và học sinh. Công đoàn các cơ quan, các xã, thị trấn đã tăng cường công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo; phối hợp với cơ quan y tế làm tốt công tác kiểm soát, giám sát dịch bệnh trên địa bàn, chuẩn bị đầy đủ, các phương án, biện pháp nghiệp vụ sẵn sàng khi có dịch bệnh xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe của người dân và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Trong khối doanh nghiệp, trong thời gian qua, các công đoàn cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động trong xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe người lao động, nhất là sau kỳ nghỉ Lễ, nghỉ Tết khi người lao động quay trở lại làm việc.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 qua hệ thống truyền thanh nội bộ và các trang mạng Facebook, Zalo của doanh nghiệp; chủ động mua sắm máy đo thân nhiệt để kiểm tra thân nhiệt cho người lao động, tăng cường dung dịch rửa tay diệt khuẩn, phát khẩu trang miễn phí cho đoàn viên, người lao động sử dụng hàng ngày, tăng cường vệ sinh, khử trùng tiêu độc tất cả bộ phận sản xuất; thường xuyên nhắc nhở người lao động khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cán bộ y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong doanh nghiệp…

Hồng Vân
TIN LIÊN QUAN

Phòng dịch COVID-19 ngay từ khu nhà trọ công nhân

Hà Anh - Bảo Hân |

Bắc Ninh đang là trọng điểm của đợt dịch COVID-19 với việc cách ly hoàn toàn 1 huyện (Thuận Thành); có 43 người mắc, trong đó có 2 công nhân. Toàn tỉnh hiện có 15 khu công nghiệp tập trung với khoảng 500.000 công nhân lao động. Ngoài việc phòng chống dịch nghiêm ngặt tại nơi làm việc, khu nhà trọ công nhân cũng là tâm điểm để phòng dịch COVID - 19. Nhiều công nhân khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) đã thay đổi nhiều thói quen sinh hoạt hàng ngày để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh.

Kiểm điểm lãnh đạo sở y tế lơ là phòng COVID-19: Có thể xử lý hình sự

Nhóm Pv |

Dịch COVID-19 đang nóng lên từng ngày, với những chùm ca bệnh ở nhiều tỉnh thành. Tuy nhiên, ở một số địa phương xảy ra hiện tượng các cán bộ lơ là, thiếu chủ động hay chậm trễ trong phòng dịch COVID-19. Báo Lao Động đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Văn Phương - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình khoá XIV và ông Lê Như Tiến, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội về vấn đề này.

Hòa Bình: Thêm 2 ca mắc COVID-19 là 2 mẹ con

Vân Tiến |

Sáng 10.5, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 mới. Đây là trường hợp 2 mẹ con.

PGS Đặng Bích Hà an nghỉ bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sáng 29.9, lễ an táng PGS Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Sạt lở 300m trên QL2, vùi lấp người và nhiều phương tiện

Nguyễn Hoàn |

Hà Giang - Vụ sạt lở đất nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 2 đoạn qua huyện Bắc Quang khiến 11 người bị thương và mất tích, nhiều phương tiện bị cuốn trôi.

Cầu thủ Việt là nạn nhân của trò đùa trên mạng xã hội

MINH PHONG |

Trước Công Phượng, nhiều cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu hay Văn Toàn từng là nạn nhân của các trò đùa trên mạng xã hội sau khi xuất ngoại thất bại.

Cây mai cổ xù kỳ mỹ ở Kiên Giang xác lập kỷ lục Việt Nam

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Cổ xù kỳ mỹ là cây mai vàng kiểng cổ, xù chảy toàn thân, dáng trực một cốt đạt giá trị độc bản tại Việt Nam.

Điều chuyển 2 sư đoàn bộ binh của Quân đoàn 4

Lam Duy |

Sư đoàn bộ binh 7 và Sư đoàn bộ binh 309 sẽ được điều chuyển từ Quân đoàn 4 về Quân khu 7.