Khảo sát tình hình lao động, tiền lương tại Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền

Hải Anh |

Hà Nội – Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã thực hiện khảo sát, đánh giá về tình hình lao động, tiền lương, thu nhập, chi tiêu và đời sống của người lao động trong các doanh nghiệp năm 2021 tại Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền.

Thực hiện chỉ đạo của Ban thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội, Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm đã chọn Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền để Tổng Liên đoàn thực hiện khảo sát. Buổi khảo sát có sự tham gia của Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cùng 30 công nhân lao động.

Bà Lê Thị Thu Hà – Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết trong thời gian diễn ra dịch bệnh, lãnh đạo Công ty và Ban Chấp hành Công đoàn chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó phù hợp với đặc thù kinh doanh của công ty. Công đoàn đã đề nghị với Tổng Giám đốc thành lập Tổ an toàn COVID-19; mua khẩu trang nước sát khuẩn; tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 cho toàn bộ nhân viên; Thương lượng để ký thỏa ước lao động; tình hình người lao động nghỉ việc, giảm lương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội…

Dưới sự hướng dẫn của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, quận Hoàn Kiếm, Công đoàn cơ sở đã thương lượng với người sử dụng lao động để đảm bảo cuộc sống, việc làm cho người lao động, đoàn viên Công đoàn. Nhờ đó, năm 2021 người lao động của công ty vẫn có thu nhập và thưởng tháng lương thứ 13. Trong đợt dịch lần thứ 4 có 100/170 người lao động của công ty là F0 nhưng do có đồng hành của tổ chức Công đoàn với Ban lãnh đạo nên việc sản xuất kinh doanh không bị đứt gãy.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Tổ chức gặp gỡ giữa Chủ tịch UBND Thành phố với CNLĐ nhân Tháng Công nhân

Kiều Vũ |

Hà Nội - Dự kiến lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh, lao động năm 2022, Kỷ niệm 136 năm ngày Quốc tế Lao động sẽ được Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp với Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức vào ngày 29.4.

Tham gia xây dựng và triển khai thực hiện chính sách tiền lương

Kiều Vũ |

Một trong những giải pháp trong Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW, ngày 24.6.2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới và các Chương trình, Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030 trong CNVCLĐ là tham gia xây dựng và triển khai thực hiện chính sách pháp luật, nhất là chính sách về tiền lương.

Khảo sát tiền lương, đời sống người lao động ngành Dệt may Hà Nội

Hải Anh |

Ban Thường vụ Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội phối hợp với Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở 4 doanh nghiệp (trong đó 03 doanh nghiệp FDI và 01 Công ty Trách nhiệm hữu hạn) tổ chức khảo sát tiền lương, đời sống người lao động.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.