Hơn 3500 người tham gia thu dọn rác ngày trái đất

V.P |

Vào Ngày Trái đất 22.4, hơn 3.500 người đã tham gia dọn rác ở 38 địa điểm tại 5 thành phố gồm TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế, Hội An và Phú Quốc.

Đây là sự kiện do tổ chức Việt Nam Sạch và Xanh tổ chức. Đây là bước tiến vượt bậc từ khoảng 1.500 người tham dự vào năm 2017. Ông Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng phòng Hành chính Khoa Kinh doanh và Quản trị RMIT Việt Nam và đồng sáng lập tổ chức Việt Nam Sạch và Xanh cho biết, một trong những vấn đề môi trường dễ thấy nhất ở Việt Nam chính là tình trạng xả rác bừa bãi khắp nơi, ở cả khu vực thành thị và nông thôn: “Nỗ lực của Việt Nam Sạch và Xanh là chống lại vấn nạn xả rác qua các chương trình hành động cộng đồng”.

Bên cạnh đó, Tiến sĩ Brian McCauley, giảng viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại Khoa Truyền thông và Thiết kế RMIT Việt Nam đã hỗ trợ dự án phát triển ứng dụng có tên gọi Anh Hùng Rùa Xanh, nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc không xả rác. Ứng dụng hiện đang được thí điểm ở một trường tiểu học ở Huyện Bình Chánh, TP.HCM và ba trường học ở tỉnh Nam Định.

V.P
TIN LIÊN QUAN

Cầu thủ Việt là nạn nhân của trò đùa trên mạng xã hội

MINH PHONG |

Trước Công Phượng, nhiều cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu hay Văn Toàn từng là nạn nhân của các trò đùa trên mạng xã hội sau khi xuất ngoại thất bại.

Cây mai cổ xù kỳ mỹ ở Kiên Giang xác lập kỷ lục Việt Nam

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Cổ xù kỳ mỹ là cây mai vàng kiểng cổ, xù chảy toàn thân, dáng trực một cốt đạt giá trị độc bản tại Việt Nam.

Điều chuyển 2 sư đoàn bộ binh của Quân đoàn 4

Lam Duy |

Sư đoàn bộ binh 7 và Sư đoàn bộ binh 309 sẽ được điều chuyển từ Quân đoàn 4 về Quân khu 7.

Bánh lá liễu độc lạ của người Tiều ở Chợ Lớn

Thạch Lựu |

Với màu hồng bắt mắt, bánh lá liễu (hay bánh hồng đào) là món ăn truyền thống của người Triều Châu luôn có trong những dịp lễ, Tết.

Miền Bắc sắp chuyển mưa rất to, có nơi vượt mốc 200mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo từ chiều tối 29.9, miền Bắc chuyển mưa rào và dông. Trọng tâm mưa ở khu vực trung du và vùng núi.

Tàu trật bánh hai lần trong một ngày khi qua Huế

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Chỉ trong một ngày, tàu khi qua địa bàn Thừa Thiên Huế trật bánh hai lần.

Bản tin công đoàn: Educa hoàn tiền vụ đưa người đi Hàn Quốc

NHÓM PV |

Bản tin công đoàn: Chỉ đạo nóng vụ người nước ngoài ở NOXH; Educa nhận "ngoài tầm kiểm soát" vụ đưa người đi Hàn Quốc...