Bộ ảnh góc chụp người đi xe máy từ trên cao "đốt nóng" cộng đồng mạng
Nguồn: Phạm Thành Long/ documentary.vn |
Chùm ảnh tư liệu về giao thông xe máy được tác giả Phạm Thành Long ấp ủ từ 4 năm về trước và được hoàn thiện cách đây không lâu. Tác giả cho biết anh muốn lưu giữ hiện thực đời sống xe máy ở Việt Nam trong những năm cuối thập kỉ thứ hai của thế kỉ này.
Trong một lần đứng trên cầu bộ hành quan sát giao thông từ trên xuống, nhiếp ảnh gia Phạm Thành Long thấy một nhận thức khác với khi đứng dưới mặt đường hay nhìn từ các tòa nhà xuống. Tác giả cho biết về mặt thị giác, chiếc xe ở rất gần, rất sống động trên một phông nền tối giản là mặt đường.
Ngay khi công bố, mạng xã hội chia sẻ bộ ảnh này với tốc độ chóng mặt.
Trong số đó, có không ít tấm ảnh được nhiếp ảnh gia ghi lại trạng thái người điều khiển xe máy vi phạm luật giao thông.
Nhiều dự án giao thông tại TPHCM đang bị chậm tiến độ gây bức xúc cho người dân. Nguyên nhân những công trình này không hoàn thành đúng kế hoạch là do chậm giải ngân nguồn vốn mặc dù ngân sách đã rót đủ tiền.
Người mua, kẻ bán nườm nượp, rác ngập ngụa chất thành đống trên vỉa hè và dưới lòng đường... khiến việc đi lại qua chợ cóc tại phố Cầu Mới (Ngã Tư Sở, Hà Nội) vô cùng khó khăn, bất tiện.
Hầm Thủ Thiêm (TPHCM) là cầu nối chính giữa quận 1 với quận 2, nên lưu lượng xe qua hầm ngày càng lớn gây tắc nghẽn. Trong khi đó, dự án cầu Thủ Thiêm 2,3,4 được xem là giải tỏa cho đường hầm lại đang triển khai chậm như rùa bò.
Sáng 4.10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng trực tiếp giảng chuyên đề “Bàn về lãnh đạo thời chuyển đổi số” cho cán bộ công đoàn.
Nhiều dự án giao thông tại TPHCM đang bị chậm tiến độ gây bức xúc cho người dân. Nguyên nhân những công trình này không hoàn thành đúng kế hoạch là do chậm giải ngân nguồn vốn mặc dù ngân sách đã rót đủ tiền.
Người mua, kẻ bán nườm nượp, rác ngập ngụa chất thành đống trên vỉa hè và dưới lòng đường... khiến việc đi lại qua chợ cóc tại phố Cầu Mới (Ngã Tư Sở, Hà Nội) vô cùng khó khăn, bất tiện.
Hầm Thủ Thiêm (TPHCM) là cầu nối chính giữa quận 1 với quận 2, nên lưu lượng xe qua hầm ngày càng lớn gây tắc nghẽn. Trong khi đó, dự án cầu Thủ Thiêm 2,3,4 được xem là giải tỏa cho đường hầm lại đang triển khai chậm như rùa bò.