Chùm ảnh: Nhật Bản tan hoang sau động đất kinh hoàng khiến hơn 200 người thương vong

Văn Phú (Tổng hợp) |

Một trận động đất mạnh 6,1 độ richter xảy ra lúc 7h58 giờ địa phương ngày 18.6 ở phía bắc tỉnh Osaka, Nhật Bản trở thành cơn địa chấn mạnh nhất tại khu vực này trong hàng chục năm qua.

Sáng 18.6 một trận động đất 6,1 độ richter đã làm rung chuyển tỉnh Osaka, Nhật Bản. Quan chức chính phủ và truyền thông nước này cho biết có ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương. Một khu công nghiệp trọng điểm phải tạm dừng hoạt động và hệ thống cấp nước bị thiệt hại nặng nề.

Theo Japan Times, trận động đất mạnh 6,1 độ Richter ở Nhật Bản đã làm rung chuyển khu vực Osaka vào khoảng 8h sáng ngày 18/6. Gạch vụn và vôi vữa của các bức tường rơi xuống, nằm rải rác giữa đường
 Gạch vụn và vôi vữa của các bức tường rơi xuống, nằm rải rác giữa đường (Ảnh: Japantimes)
Tàu hỏa siêu tốc Shinkansen cùng các dịch xe lửa khác trên địa bàn đều phải đình chỉ hoạt động. 3 sân bay ở khu vực cũng buộc phải tạm dừng hoạt động.
Tàu hỏa siêu tốc Shinkansen cùng các dịch vụ xe lửa khác trên địa bàn đều phải tạm dừng hoạt động. (Ảnh: NHK)
Động đất gây sụt lún một con đường ở Takatsuki, Osaka, Hệ thống ống cấp nước bị vỡ - Ảnh: Reuters
Động đất gây sụt lún một con đường ở Takatsuki, Osaka, hệ thống ống cấp nước bị vỡ  (Ảnh: Reuters)
Các phương tiện truyền thông Nhật Bản, trong đó có đài NHK, đưa tin hiện đã có 3 người thiệt mạng vì động đất, bao gồm hai người đàn ông khoảng 80 tuổi và một bé gái 9 tuổi.
Các phương tiện truyền thông Nhật Bản, trong đó có đài NHK, đưa tin hiện đã có 3 người thiệt mạng vì động đất, bao gồm hai người đàn ông khoảng 80 tuổi và một bé gái 9 tuổi. (Ảnh: Reuters)
Trận động đất khiến một ngôi chùa bị sập
Trận động đất khiến một ngôi chùa bị sập (Ảnh: Reuters)
      
 
Khoảng 700 người đã phải sơ tán đến các trung tâm cứu trợ khắp Osaka. 100.000 hộ gia đình hiện đang phải sống trong cảnh thiếu gas và nước. Ảnh: Japantimes
Khoảng 700 người đã phải sơ tán đến các trung tâm cứu trợ khắp Osaka. 100.000 hộ gia đình hiện đang phải sống trong cảnh thiếu gas và nước. (Ảnh: Japantimes)
Mảnh vỡ nằm rải rác trên đường gần một trường tiểu học tại Takatsuki, Osaka. Ảnh: AP.
      
Khoảng 170.000 ngôi nhà đã bị mất điện ở Osaka và quận Hyogo kế bên.
Khoảng 170.000 ngôi nhà đã bị mất điện ở Osaka và quận Hyogo kế bên. (Ảnh: Twitter)
Hiện tại, giới chức Nhật Bản vẫn đang đánh giá mức độ tổn thất gây ra từ trận động đất này. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nhấn mạnh, sự an toàn của người dân là ưu tiên cao nhất của Chính phủ trong thời điểm này.
Văn Phú (Tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng giảng về chuyển đổi số cho cán bộ công đoàn

Hà Anh |

Sáng 4.10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng trực tiếp giảng chuyên đề “Bàn về lãnh đạo thời chuyển đổi số” cho cán bộ công đoàn.

Cận cảnh đoạn cầu Phong Châu còn lại đang có nguy cơ đổ sập

Tô Công |

Phú Thọ - Sở Giao thông vận tải cần khẩn trương nghiên cứu phương án, giải pháp tháo dỡ phần còn lại của cầu Phong Châu hiện đang có nguy cơ đổ sập.

Làm đường vào xã nông thôn mới sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Một tuyến đường vào xã điểm nông thôn mới kiểu mẫuĐiện Biên xuống cấp nghiêm trọng đang được sửa chữa sau phản ánh của Báo Lao Động.

Ly kỳ số phận con tàu ma trôi dạt tự do vào biển Ninh Thuận

Hữu Long |

Ninh Thuận - Một con tàu dạt vào bờ biển được giới trẻ tìm đến chụp ảnh. Ít ai biết con tàu này có số phận long đong, chủ sở hữu hiện đã mất liên lạc.

Israel không kích dữ dội vào thủ đô Lebanon

Thanh Hà |

Các cuộc không kích của Israel vào thủ đô Beirut của Lebanon vào đêm 3.10 tới sáng 4.10 nhằm vào lãnh đạo Hezbollah Hashem Safieddine.

Phụ công Lê Thanh Thúy sẵn sàng xuất ngoại khi có cơ hội

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 183 có buổi trò chuyện với phụ công Lê Thanh Thúy của đội LPB Ninh Bình về hành trình với bóng chuyền Việt Nam trong năm 2024.

Nhiều dự án điện gió tại Quảng Trị bị yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu

Mai Dung |

Trong số 32 dự án điện mặt trời, điện gió mà Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án thì có 2/4 nhà máy điện gió ở Quảng Trị đã lộ sai phạm.

Bruno lại thẻ đỏ, Man United hòa kịch tính trước Porto

tam nguyên |

Harry Maguire đã cứu nguy cho Man United và huấn luyện viên Erik ten Hag ở trận đấu trên sân Porto.