Đội hình những cầu thủ đắt giá nhất góp mặt tại Asian Cup 2023

Phương Anh |

Dưới đây là 11 cái tên được định giá cao nhất theo Transfersmarks ứng với từng vị trí thi đấu tại Asian Cup 2023 diễn ra tại Qatar. Không bất ngờ, khi trong đội hình này các cầu thủ của Nhật Bản và Hàn Quốc chiếm phần đa.

Tiền đạo: Son Heung-min - 50 triệu Euro  Đội trưởng của CLB Tottenham Hotspur và ĐTQG Hàn Quốc được xem là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới và được công nhận rộng rãi là cầu thủ bóng đá châu Á xuất sắc nhất mọi thời đại. Son Heung Min ghi tổng cộng 41 bàn sau 116 trận trong màu áo đội tuyển quốc gia. Năm 2016 và 2018, anh cũng ghi được 3 bàn sau 10 lần ra sân cho U23 Hàn Quốc. Hiện tại Son Heung-min có giá 50 triệu euro. Ảnh: AFC.
Tiền đạo: Son Heung-min (50 triệu Euro). Đội trưởng củaTottenham Hotspur và tuyển Hàn Quốc được xem là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới và được công nhận rộng rãi là cầu thủ bóng đá châu Á xuất sắc nhất mọi thời đại. Son Heung Min ghi tổng cộng 41 bàn sau 116 trận trong màu áo đội tuyển quốc gia. Năm 2016 và 2018, anh cũng ghi được 3 bàn sau 10 lần ra sân cho U23 Hàn Quốc. Hiện tại Son Heung-min có giá 50 triệu Euro. Ảnh: AFC
Tiền vệ cánh trái: Kaoru Mitoma - 50 triệu Euro  Tiền đạo chạy cánh người Nhật Bản đang thi đấu xuất sắc tại Premier League mùa này và là trụ cột không thể thay thế trên hàng công của Brighton. Những pha rê dắt uyển chuyển và đầy tốc độ của cầu thủ sinh năm 1997 từng khiến rất nhiều hậu vệ hàng đầu phải chịu thua. Trong màu áo tuyển quốc gia, Mitoma đã ghi 7 bàn sau 18 trận. Ảnh: AFC.
Tiền vệ cánh trái: Kaoru Mitoma (50 triệu Euro). Tiền đạo chạy cánh người Nhật Bản đang thi đấu xuất sắc tại Premier League mùa này và là trụ cột không thể thay thế trên hàng công của Brighton. Những pha rê dắt uyển chuyển và đầy tốc độ của cầu thủ sinh năm 1997 từng khiến rất nhiều hậu vệ hàng đầu phải chịu thua. Trong màu áo tuyển quốc gia, Mitoma đã ghi 7 bàn sau 18 trận. Ảnh: AFC
Tiền vệ cánh phải: Takefusa Kubo - 60 triệu Euro  Takefusa Kubo sinh năm 2001, hiện thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh cho CLB Real Sociedad và ĐTQG Nhật Bản. Cầu thủ 23 tuổi được truyền thông, giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Nhật Bản nói riêng cũng như châu Á nói chung hiện nay. Kubo đã ra sân 29 lần và ghi 3 bàn cho tuyển Nhật Bản. Ảnh: AFC.
Tiền vệ cánh phải: Takefusa Kubo (60 triệu Euro). Takefusa Kubo sinh năm 2001, hiện thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh cho Real Sociedad và tuyển Nhật Bản. Cầu thủ 23 tuổi được truyền thông, giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Nhật Bản nói riêng cũng như châu Á nói chung hiện nay. Kubo đã ra sân 29 lần và ghi 3 bàn cho tuyển Nhật Bản. Ảnh: AFC
Tiền vệ tấn công: Lee Kang In - 22 triệu Euro  Lee Kang In được người hâm mộ kỳ vọng sẽ cùng Son Heung-min tạo ra hàng công mạnh mẽ cho tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup 2023. Cầu thủ này đang có phong độ cao ở CLB PSG. Lee Kang In cũng sớm bộc lộ mình là một trong những tài năng trẻ của tuyển Hàn Quốc. Tính đến nay, anh ghi được 4 bàn sau 18 trận cho đội bóng xứ sở kim chi. Ảnh: AFC.
Tiền vệ tấn công: Lee Kang In (22 triệu Euro). Lee Kang In được người hâm mộ kỳ vọng sẽ cùng Son Heung-min tạo ra hàng công mạnh mẽ cho tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup 2023. Cầu thủ này đang có phong độ cao ở CLB PSG. Lee Kang In cũng sớm bộc lộ mình là một trong những tài năng trẻ của tuyển Hàn Quốc. Tính đến nay, anh ghi được 4 bàn sau 18 trận cho đội bóng xứ sở kim chi. Ảnh: AFC.
Tiền vệ trung tâm: Wataru Endo - 13 triệu Euro  Wataru Endo bắt đầu trở thành thủ quân tuyển Nhật Bản từ tháng 6.2023. Anh nổi tiếng với khả năng đọc tình huống hiệu quả và tranh chấp bóng tốt. Endo cũng ra sân 55 lần và góp 2 bàn cho đội bóng xứ sở mặt trời mọc từ năm 2015 đến nay. Ảnh: AFC.
Tiền vệ trung tâm: Wataru Endo (13 triệu Euro). Wataru Endo bắt đầu trở thành thủ quân tuyển Nhật Bản từ tháng 6.2023. Anh nổi tiếng với khả năng đọc tình huống hiệu quả và tranh chấp bóng tốt. Endo cũng ra sân 55 lần và góp 2 bàn cho đội bóng xứ sở mặt trời mọc từ năm 2015 đến nay. Ảnh: AFC
Tiền vệ trung tâm: Hidemasa Morita - 12 triệu Euro  Hidemasa Morita đang chơi cho CLB Sporting Lisbon tại Giải vô địch Bồ Đào Nha. Anh có 1 bàn thắng, 3 kiến tạo sau 14 lần ra sân ở mùa giải năm nay. Trong màu áo tuyển Nhật Bản, Morita cũng ghi được 2 bàn sau 28 trận. Ảnh: AFC.
Tiền vệ trung tâm: Hidemasa Morita (12 triệu Euro). Hidemasa Morita đang chơi cho Câu lạc bộ Sporting Lisbon tại Giải vô địch Bồ Đào Nha. Anh có 1 bàn thắng, 3 kiến tạo sau 14 lần ra sân ở mùa giải năm nay. Trong màu áo tuyển Nhật Bản, Morita cũng ghi được 2 bàn sau 28 trận. Ảnh: AFC
Hậu vệ cánh phải: Takehiro Tomiyasu - 30 triệu Euro  Takehiro Tomiyasu là ngôi sao tài năng của bóng đá Nhật Bản. Hiện cầu thủ sinh năm 1998 đang chơi cho CLB Arsenal tại Premier League. Từ khi khoác áo tuyển Nhật Bản đến nay, anh đã ra sân 37 lần và ghi 1 bàn thắng. Ảnh: AFC.
Hậu vệ cánh phải: Takehiro Tomiyasu (30 triệu Euro). Tomiyasu là ngôi sao tài năng của bóng đá Nhật Bản. Hiện cầu thủ sinh năm 1998 đang chơi cho Câu lạc bộ Arsenal tại Premier League. Từ khi khoác áo tuyển Nhật Bản đến nay, anh đã ra sân 37 lần và ghi 1 bàn thắng. Ảnh: AFC
Hậu vệ cánh trái: Milad Mohammadi - 1,2 triệu Euro  Mohammadi là cái tên hiếm hoi không thuộc tuyển Hàn Quốc hay Nhật Bản mà vẫn nằm trong danh sách đội hình đắt giá nhất Asian Cup 2023. Cầu thủ người Iran đang thi đấu cho CLB AEK Athens ở Giải vô địch Hy Lạp. Trong màu áo tuyển Iran, Mohammadi đã chơi 54 trận và ghi 1 bàn. Ảnh: AFC.
Hậu vệ cánh trái: Milad Mohammadi (1,2 triệu Euro). Mohammadi là cái tên hiếm hoi không thuộc tuyển Hàn Quốc hay Nhật Bản mà vẫn nằm trong danh sách đội hình đắt giá nhất Asian Cup 2023. Cầu thủ người Iran đang thi đấu cho Câu lạc bộ AEK Athens ở Giải vô địch Hy Lạp. Trong màu áo tuyển Iran, Mohammadi đã chơi 54 trận và ghi 1 bàn. Ảnh: AFC
Trung vệ: Kim Min-jae - 60 triệu Euro  Cầu thủ sinh năm 1996 đã có năm 2023 rất thành công. Kim Min-jae đã chơi xuất sắc giúp Napoli lần đầu tiên vô địch Serie A sau 33 năm. Đồng thời được vinh danh là hậu vệ xuất sắc nhất của giải đấu. Cầu thủ người Hàn Quốc được đánh giá là một trong những hậu vệ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Ảnh: AFC.
Trung vệ: Kim Min-jae (60 triệu Euro). Cầu thủ sinh năm 1996 đã có năm 2023 rất thành công. Kim Min-jae đã chơi xuất sắc giúp Napoli lần đầu tiên vô địch Serie A sau 33 năm. Đồng thời được vinh danh là hậu vệ xuất sắc nhất của giải đấu. Cầu thủ người Hàn Quốc được đánh giá là một trong những hậu vệ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Ảnh: AFC
Trung vệ: Hiroki Ito - 22 triệu Euro  Hiroki Ito đang có phong độ cao tại Bundesliga trong màu áo của CLB Stuttgart mùa giải năm nay. Cầu thủ sinh năm 1999 này được đánh giá cao ở khả năng phát động tấn công tốt. Ở tuyển Nhật Bản, anh đã thi đấu 13 trận và ghi 1 bàn thắng. Ảnh: AFC.
Trung vệ: Hiroki Ito (22 triệu Euro). Hiroki Ito đang có phong độ cao tại Bundesliga trong màu áo của Câu lạc bộ Stuttgart mùa giải năm nay. Cầu thủ sinh năm 1999 này được đánh giá cao ở khả năng phát động tấn công tốt. Ở tuyển Nhật Bản, anh đã thi đấu 13 trận và ghi 1 bàn thắng. Ảnh: AFC.
Thủ môn: Mathew Ryan - 4 triệu Euro  Mathew Ryan chính là thủ môn được định giá cao nhất tại Asian Cup 2023 với 4 triệu euro. Thủ thành người Úc hiện thi đấu cho CLB AZ Alkmaar tại Giải vô địch Hà Lan. Mathew Ryan bắt đầu khoác áo tuyển Úc từ năm 2012 đến nay. Anh cũng sở hữu khả năng chơi bóng bằng chân ấn tượng và có nhiều pha cản phá xuất sắc.
Thủ môn: Mathew Ryan (4 triệu Euro). Mathew Ryan chính là thủ môn được định giá cao nhất tại Asian Cup 2023 với 4 triệu Euro. Thủ thành người Australia hiện thi đấu cho CLB AZ Alkmaar tại Giải vô địch Hà Lan. Mathew Ryan bắt đầu khoác áo tuyển Australia từ năm 2012 đến nay. Anh sở hữu khả năng chơi bóng bằng chân ấn tượng và có nhiều pha cản phá xuất sắc. Ảnh: AFC.
Phương Anh
TIN LIÊN QUAN

Tuyển Việt Nam thua Kyrgyzstan trước thềm Asian Cup 2023

HOÀNG HUÊ |

Tuyển Việt Nam nhận thất bại 1-2 trước tuyển Kyrgyzstan trong trận giao hữu kín tối 9.1.

Tuyển Nhật Bản tập hợp những cầu thủ tốt nhất để vô địch Asian Cup 2023

NGUYỄN ĐĂNG |

Tuyển Nhật Bản có diện mạo mới tại Asian Cup 2023, với sự xuất hiện của nhiều gương mặt chưa thi đấu ở sân chơi này, nhưng huấn luyện viên Hajime Moriyasu vẫn rất tự tin về sức mạnh của đội.

Top 5 ứng viên vua phá lưới Asian Cup 2023

NGUYỄN ĐĂNG |

Asian Cup 2023 tại Qatar hứa hẹn sẽ nhiều bàn thắng, khi quy tụ những cầu thủ xuất sắc nhất châu lục, trong đó có nhiêu tiền đạo giỏi. Dưới đây là 5 ứng viên cho danh hiệu vua phá lưới tại giải đấu sắp tới.

Công an tỉnh Quảng Ninh điều động nhiều chức vụ

Lương Hà |

Quảng Ninh - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức lễ công bố quyết định về việc điều động, bổ nhiệm chức vụ.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam

Thanh Hà |

Bộ Ngoại giao Việt Nam ra thông cáo tối 8.10 về chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.

Hot girl billiards sớm dừng bước tại Hanoi Open Pool Championship

HOÀNG HUÊ - MINH PHONG |

Ngày 8.10, giải billiards Hanoi Open Pool Championship 2024 đã khởi tranh tại Cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình, Hà Nội.

Cứu hộ đưa người dân thoát khỏi vùng cô lập do mưa lũ

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực sơ tán các hộ dân có nhà cửa bị ngập sâu và cô lập trong mưa lũ.

Nhập 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 1.1.2025 sẽ nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 191,74km2, quy mô dân số là 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang.

Tuyển Việt Nam thua Kyrgyzstan trước thềm Asian Cup 2023

HOÀNG HUÊ |

Tuyển Việt Nam nhận thất bại 1-2 trước tuyển Kyrgyzstan trong trận giao hữu kín tối 9.1.

Tuyển Nhật Bản tập hợp những cầu thủ tốt nhất để vô địch Asian Cup 2023

NGUYỄN ĐĂNG |

Tuyển Nhật Bản có diện mạo mới tại Asian Cup 2023, với sự xuất hiện của nhiều gương mặt chưa thi đấu ở sân chơi này, nhưng huấn luyện viên Hajime Moriyasu vẫn rất tự tin về sức mạnh của đội.

Top 5 ứng viên vua phá lưới Asian Cup 2023

NGUYỄN ĐĂNG |

Asian Cup 2023 tại Qatar hứa hẹn sẽ nhiều bàn thắng, khi quy tụ những cầu thủ xuất sắc nhất châu lục, trong đó có nhiêu tiền đạo giỏi. Dưới đây là 5 ứng viên cho danh hiệu vua phá lưới tại giải đấu sắp tới.