Giao thông khu vực thi công hầm chui hơn 800 tỉ đồng ở TPHCM vẫn tắc sau điều chỉnh

Nguyên Chân |

TPHCM - Ngày 21.3, trên các tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ (đoạn qua khu vực đang thi công hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7), sau khi điều chỉnh phương án tổ chức giao thông mới, vẫn xảy tình trạng kẹt xe kéo dài.

Từ khoảng 7h sáng ngày 21.3, đường Nguyễn Văn Linh đoạn giao với đường Nguyễn Hữu Thọ đã xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe.
Từ khoảng 7h sáng ngày 21.3, đường Nguyễn Văn Linh, đoạn giao với đường Nguyễn Hữu Thọ đã xảy ra tình trạng kẹt xe.
Tình trạng kẹt xe xảy ra ở tất cả các làn đường, kéo dài từ trạm thu phí đến đoạn giao với đường Nguyễn Hữu Thọ, dài khoảng 300m.
Tình trạng kẹt xe xảy ra ở các làn đường, kéo dài từ trạm thu phí đến đoạn giao với đường Nguyễn Hữu Thọ, dài khoảng 300m.
Hàng nghìn phương tiện xếp ken kín mặt đường, việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.
Hàng nghìn phương tiện xếp kín mặt đường, việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.
Một người dân điều khiển xe đi ngược chiều.
“Có mỗi đoạn đường này mà đi 20 phút chưa qua nổi“, anh Phạm Văn Bình (huyện Bình Chánh) nói.
Tương tự, tại đường Nguyễn Hữu Thọ, vào khoảng 9h cũng ghi nhận tình trạng ùn ứ kéo dài.
Tương tự, tại đường Nguyễn Hữu Thọ, vào khoảng 9h cũng ghi nhận tình trạng ùn ứ kéo dài.
Phương tiện xếp thành hàng dài, các tài xế phải mất nhiều thời gian mới di chuyển qua đoạn đường ùn ứ này.
Phương tiện xếp thành hàng dài, các tài xế phải mất nhiều thời gian mới di chuyển qua đoạn đường ùn ứ này.
Trước đó, Sở GTVT TPHCM đã có văn bản thống nhất điều chỉnh cục bộ phương án tổ chức giao thông khu vực thi công dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, tuy nhiên tình hình giao thông cải thiện chưa đang kể. Hình ảnh biển hướng dẫn “Xe ô tô con, xe khách đến 16 chỗ được phép rẽ phải” mới được lắp đặt theo phương án điều chỉnh.
Trước đó, Sở GTVT TPHCM đã có văn bản thống nhất điều chỉnh cục bộ phương án tổ chức giao thông khu vực thi công dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7. Hình ảnh biển hướng dẫn “Xe ôtô con, xe khách đến 16 chỗ được phép rẽ phải”, mới được lắp đặt theo phương án điều chỉnh.
Trước đó, từ ngày 7.2, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã được rào chắn toàn bộ, tạm đóng nút giao để thi công các đốt hầm kín, đồng thời các phương tiện được phân luồng lưu thông sang các khu vực xung quanh. Điều này khiến tình trạng kẹt xe nghiêm trọng hơn xảy ra ở một số đoạn trên đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ.
Trước đó, từ ngày 7.2, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã được rào chắn toàn bộ, tạm đóng nút giao để thi công các đốt hầm kín, đồng thời, các phương tiện được phân luồng lưu thông sang các khu vực xung quanh. Điều này khiến tình trạng kẹt xe nghiêm trọng hơn xảy ra ở một số đoạn trên đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ.
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 4.2020 với tổng mức đầu tư hơn 830 tỉ đồng. Quy mô dự án xây dựng 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456 m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe với kết cấu bằng bê tông cốt thép. Trong đó, phần hầm kín dài 98 m, phần hầm hở dài hơn 350 m, độ tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75 m. Vận tốc thiết kế 60 km/h đối với phần hầm và 30 km/h đối với các nhánh vào nút giao. Đến nay, khối lượng thi công dự án đạt 43%.
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 4.2020 với tổng mức đầu tư hơn 830 tỉ đồng. Quy mô dự án xây dựng 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456 m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe với kết cấu bằng bê tông cốt thép. Trong đó, phần hầm kín dài 98 m, phần hầm hở dài hơn 350 m, độ tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75 m. Vận tốc thiết kế 60 km/h đối với phần hầm và 30 km/h đối với các nhánh vào nút giao.

Phương án điều chỉnh giao thông mới nhất tại khu vực thi công dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7.

Tại giao lộ đường Nguyễn Phan Chánh - Nguyễn Văn Linh (hướng lưu thông từ đường Phạm Văn Nghị đến đường Nguyễn Hữu Thọ) sẽ tháo dỡ dải phân cách dài khoảng 5m (đến vị trí gần cây xanh liền kề).

Đồng thời, di dời các biển báo đến vị trí mới nhằm tăng bán kính cong cho các phương tiện ôtô chuyển hướng lưu thông được thuận lợi.

Khu vực giao lộ đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (phía Quận 7 đi huyện Nhà Bè và ngược lại): Trên đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng lưu thông từ huyện Nhà Bè đi Quận 7) sẽ lắp đặt 3 biển hướng dẫn “Xe ô tô con, xe khách đến 16 chỗ được phép rẽ phải” (đoạn từ Vòng xoay PetroGas đến đường Nguyễn Văn Linh).

Trên đường Nguyễn Văn Linh (hướng lưu thông từ cầu Tư Dinh đến đường Phan Văn Chánh): Hướng lưu thông từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến đường Phan Văn Chánh sẽ tháo dỡ 1 phần dải phân cách bên dài khoảng 30m tại vị trí giao lộ.

Hướng lưu thông đường Lê Văn Lương đến đường Nguyễn Hữu Thọ: Kéo dài dải phân cách đến vị trí vạch dừng chờ đèn tín hiệu giao thông (tại tiểu đảo khu vực giao lộ Nguyễn Hữu Thọ) để hạn chế giao cắt giữa xe ôtô rẽ phải đi Nhà Bè với xe 2 bánh đi thẳng trên đường Nguyễn Văn Linh nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Tại giao lộ đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Văn Nghị (hướng lưu thông đường Nguyễn Hữu Thọ quay đầu về cầu Tư Dinh): Lắp đặt bổ sung biển báo cấm ôtô rẽ trái và quay đầu theo trong khoảng thời gian từ 6h đến 8h và từ 16h đến 19h.

Nguyên Chân
TIN LIÊN QUAN

Thông xe một nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ vào cuối tháng 7

MINH QUÂN |

TPHCM – Nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (hướng từ Quận 7 đi Quốc lộ 1) dự kiến thông xe cuối tháng 7 tới, giúp giảm kẹt xe cho khu Nam TPHCM.

Dự án 2.000 tỉ đồng xây 6 cầu vượt ở Bình Dương dự kiến đổi thành hầm chui

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Theo kế hoạch ban đầu, Dự án Cải tạo hạ tầng giao thông công cộng tỉnh Bình Dương sẽ xây 6 cầu vượt trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Tuy nhiên, do đi trùng với dự án đường Vành đai 3 TPHCM, dự kiến sẽ được đổi lại thành việc xây dựng các hầm chui ở những ngã tư giao cắt với đường Mỹ Phước - Tân Vạn.

Giao thông ngã năm nơi chuẩn bị làm dự án hầm chui 1.050 tỉ đồng ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Thông tin khoan khảo sát địa chất để xây dựng dự án hầm chui nút giao ngã năm Phước Kiến (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) nhận được sự quan tâm của người dân những ngày qua. Phóng viên Báo Lao Động đã có mặt ghi nhận tình hình ở nút giao quan trọng trên trục Quốc lộ 13 này.

Hiện trường cướp ô tô gây tai nạn liên hoàn ở Cần Thơ

QUANG PHƯƠNG |

Cần Thơ - Một đối tượng nghi sử dụng ma túy đã cướp ô tô tải gây tai nạn liên hoàn tại khu vực trước cổng Khu Công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Biểu tượng tâm linh 70 tỉ đồng đang thi công ở Lào Cai

Đinh Đại |

Lào Cai - Sau khoảng 10 tháng thi công, dự án Tháp Kim Thành ở tỉnh biên giới Lào Cai đã thành hình.

Cục Thuế Bình Định cưỡng chế nợ thuế đối với Bamboo Airways

Hoài Phương |

Theo Cục Thuế tỉnh Bình Định, trường hợp Bamboo Airways không nộp đủ số tiền thuế nợ, Cục sẽ cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn đối với công ty này.

Thêm một thi thể mất tích tại Làng Nủ được tìm thấy

Đinh Đại |

Lào Cai - Sau hơn 2 tuần tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy một thi thể mất tích do lũ quét xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.

Cho thôi Đại biểu Quốc hội đối với Phó Bí thư Lâm Đồng

Lan Nhi |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về việc cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Trần Đình Văn.

Thông xe một nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ vào cuối tháng 7

MINH QUÂN |

TPHCM – Nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (hướng từ Quận 7 đi Quốc lộ 1) dự kiến thông xe cuối tháng 7 tới, giúp giảm kẹt xe cho khu Nam TPHCM.

Dự án 2.000 tỉ đồng xây 6 cầu vượt ở Bình Dương dự kiến đổi thành hầm chui

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Theo kế hoạch ban đầu, Dự án Cải tạo hạ tầng giao thông công cộng tỉnh Bình Dương sẽ xây 6 cầu vượt trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Tuy nhiên, do đi trùng với dự án đường Vành đai 3 TPHCM, dự kiến sẽ được đổi lại thành việc xây dựng các hầm chui ở những ngã tư giao cắt với đường Mỹ Phước - Tân Vạn.

Giao thông ngã năm nơi chuẩn bị làm dự án hầm chui 1.050 tỉ đồng ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Thông tin khoan khảo sát địa chất để xây dựng dự án hầm chui nút giao ngã năm Phước Kiến (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) nhận được sự quan tâm của người dân những ngày qua. Phóng viên Báo Lao Động đã có mặt ghi nhận tình hình ở nút giao quan trọng trên trục Quốc lộ 13 này.