Nghệ An: Thành phố Vinh "thất thủ", người dân chèo thuyền sơ tán

THANH NGA |

Liên tục trong những ngày vừa qua, mưa như trút xuống thành phố Vinh (Nghệ An) làm nhiều tuyến đường tại đây bị ngập sâu, một số khu vực người dân chèo thuyền sơ tán để đảm bảo an toàn.

Lượng mưa lớn những ngày vừa qua khiến các tuyến đường ở thành phố Vinh (Nghệ An) ngập lụt, giao thông không thể lưu thông. Người dân phải di chuyển bằng thuyền, bè, ca nô.
Lượng mưa lớn những ngày vừa qua khiến các tuyến đường ở thành phố Vinh (Nghệ An) ngập lụt, giao thông không thể lưu thông. Các tuyến đường bị ngập nặng nhất gồm: Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, Đặng Thái Thân, Phan Bội Châu, Đinh Công Tráng, Lê Nin, Phong Đình Cảng, Quang Trung,... Nhiều đoạn ngập sâu hơn nửa mét, cục bộ có nơi lên tới một mét, phương tiện giao thông đi qua những đường này đều bị chết máy.
Bên trong chợ đầu mối, thành phố Vinh nước dâng cao, rác thải trôi dạt, hoạt động buôn bán của người dân đã phải tạm dừng.

Công an Thành phố phối hợp với bà con để cứu trợ những khu vực ngập lụt sâu, những hộ gia đình có người già cao tuổi.
Ngày 30.10, Công an TP. Vinh phối hợp với bà con để cứu trợ những khu vực ngập lụt sâu, những hộ gia đình có người già cao tuổi. Nhiều hộ dân bắt đầu sơ tán vì mưa không ngớt, nước dâng cao. Ảnh: Công an TP. Vinh
Người dân xóm Tân Kiều, phường Hồng Sơn đang dùng bè để di chuyển khỏi vùng lũ. Chị Nguyễn Hải, người dân sinh sống tại đây chia sẻ: “Mấy hôm nay trời mưa to nhà tôi cũng như bà con xung quanh mưa ngập cuốn trôi hết đồ trong nhà. Chúng tôi muốn di chuyển thì phải dùng thuyền bè chứ không còn cách nào khác. Bà con đang trong quá trình sơ tán đến nơi an toàn, tôi mong lũ lụt sẽ qua đi để bà con miền Trung đỡ khổ“.
Hộ dân phải di dời chủ yếu ở các phường Hồng Sơn, Vinh Tân, Cửa Nam. Người dân xóm Tân Kiều, phường Hồng Sơn đang dùng bè để di chuyển khỏi vùng lũ. Chị Nguyễn Hải, người dân sinh sống tại đây chia sẻ: “Mấy hôm nay trời mưa to, nhà tôi cũng như bà con xung quanh mưa ngập cuốn trôi hết đồ trong nhà. Chúng tôi muốn di chuyển thì phải dùng thuyền bè chứ không còn cách nào khác. Bà con đang trong quá trình sơ tán đến nơi an toàn, tôi mong lũ lụt sẽ qua đi để bà con miền Trung đỡ khổ".
Xe máy cũng được chở đi bằng thuyền, bè.
Xe máy cũng được chở đi bằng thuyền, bè.
d
Lực lượng cứu hộ đang cùng bà con di tán. Theo Công an thành phố, tính đến 12 giờ ngày 30.10, trên địa bàn thành phố không xảy ra thiệt hại về người.
ff
Tinh thần lạc quan, cùng dân chống lũ của các chiến sĩ. Chiến sĩ Nguyễn Thành Đạt, hiện đang công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố Vinh chia sẻ: "Có những nhà nước lên cao, người dân hoàn toàn bị động, cả đội tôi liên tục nhận được cuộc gọi nhờ cứu viện từ dân. Chúng tôi cũng cố gắng hết sức để cùng giúp người dân di chuyển ra vùng an toàn cũng như vận chuyển đồ đạc trong nhà cho họ".
Đoạn đường 32, thành phố Vinh chìm trong biển nước.
Đoạn đường 32, thành phố Vinh chìm trong biển nước. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên dự báo các khu vực các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình sẽ tiếp tục có mưa to đến rất to, có khả năng xảy ra lốc, sét. Ảnh: Nguyễn Đạt
THANH NGA
TIN LIÊN QUAN

Hà Tĩnh: Sơ tán hàng ngàn người dân vùng ngập lụt, sạt lở

TRẦN TUẤN |

Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở núi nên ngày 30.10, tại Hà Tĩnh đã tổ chức sơ tán hàng hàng người dân đến nơi an toàn.

Khẩn trương sơ tán dân khỏi khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Vũ Long |

Các tỉnh khẩn trương rà soát các nhà dân, cơ sở hạ tầng có nguy cơ cao bị lũ quét, sạt lở đất để sơ tán đến nơi an toàn.

Nghệ An: Nước lũ dâng đột ngột, nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp

QUANG ĐẠI |

Mưa lớn khiến mực nước lũ trên các sông, suối tại huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) dâng cao gây ngập úng, chia cắt trên diện rộng ở địa phương này.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.