TPHCM: Người dân đi chợ theo đường một chiều, mua nhanh bán nhanh

Chân Phúc |

Tại chợ Bình Thới (quận 11, TPHCM), những sạp hàng đã được chuyển hẳn ra ngoài sân, người dân khi vào chợ phải xếp hàng chờ tới lượt và di chuyển theo 1 chiều từ lúc vào đến khi ra về.
Sau 2 lần tạm đóng cửa do liên quan đến ca mắc COVID-19, chợ Bình Thới (quận 11) đã tiếp tục hoạt động trở lại từ ngày 1.8. Tuy nhiên, thay vì hoạt động trong nhà lồng thì giờ đây các sạp hàng đã được chuyển hẳn ra ngoài sân. Chợ hoạt động từ 7h-9h sáng/ngày và chỉ có một lối đi một chiều duy nhất.
Ghi nhận của Lao Động tại chợ Bình Thới vào sáng 9.8, khoảng sân rộng khoảng 250m trước cửa chợ trước kia được làm bãi giữ xe thì nay đã được dựng lên khoảng 20 sạp hàng để cho các tiểu thương buôn bán. Các mặt hàng được bán trong sân chợ đều là thực phẩm thiết yếu như thịt, cá, rau củ quả,...
Để được vào chợ, ngoài việc có phiếu mua hàng do UBND phường cấp thì người dân phải thực hiện sát khuẩn, xếp hàng chờ tới lượt. Số người vào chợ được hạn chế, đảm bảo khoảng cách an toàn cho cả người mua lẫn người bán.
Một sạp hàng được tiểu thương trang bị vách ngăn chắn giọt bắn ở trước quầy hàng.
Chị Nguyễn Triều Thi (ngụ Quận 11, TPHCM) cho biết, trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội, mỗi tuần chỉ đi chợ từ 2-3 lần. Do lượng người đến mua đông nên đến một số siêu thị thường phải xếp hàng chờ lâu. "Mấy hôm nay chợ Bình Thới được mở lại khiến việc đi chợ trở nên dễ dàng hơn. Nay tôi đến chỉ xếp hàng tầm 5 phút là được vào, trong chợ các biện pháp phòng dịch cũng được thực hiện khá tốt" - chị Triều Thi nói.
"Người dân vào chợ không tập trung đông người, xếp hàng, rửa tay sát khuẩn, di chuyển đúng hướng quy định, mua nhanh rồi về", ban quản lý chợ dùng loa để nhắc nhở, thông báo đến người dân.
Để thuận tiện cho việc mua, bán, các mặt hàng phần lớn đã được các tiểu thương đóng gói sẵn.
Ông Nguyễn Bá Tùng - Trưởng ban quản lý chợ Bình Thới cho biết, sau khi xử lý các yếu tố dịch tễ thì từ ngày 1.8 chợ Bình Thới đã bắt đầu hoạt động trở lại. "Để đảm bảo an toàn, sau mỗi ngày hoạt động thì chợ sẽ được sát khuẩn, đồng thời cứ 5 ngày các tiểu thương và thành viên ban quản lý chợ được thực hiện xét nghiệm COVID-19" - ông Tùng cho hay.
Chân Phúc
TIN LIÊN QUAN

Người lao động chợ Bình Dương nhận hỗ trợ 1 triệu đồng/suất

ĐÌNH TRỌNG |

Người lao động khuân vác và người buôn bán nhỏ ở một chợ đầu mối tỉnh Bình Dương được hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng để trang trải cuộc sống trong giai đoạn khó khăn.

Đi chợ thời giãn cách xã hội

Bài và ảnh Việt Văn |

Hà Nội áp dụng giãn cách xã hội từ 6 giờ ngày 24.7.2021 theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg. Người dân chỉ được ra đường với lý do chính đáng, trong đó có việc mua lương thực, thực phẩm.

Để chợ tiếp tục hoạt động, tiểu thương chợ Bình Thới bỏ tiền tự xét nghiệm

Tú Phúc |

Khoảng 150 tiểu thương và các thành viên Ban quản lý chợ Bình Thới (Quận 11, TPHCM) đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trong ngày 24.7. Kết quả của việc xét nghiệm sẽ quyết định chợ có tiếp tục hoạt động trong những ngày tới.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.