Lê Tú Chinh và tấm huy chương đầy cảm xúc trong ngày trở lại SEA Games

NGUYỄN ĐĂNG (TỪ PHNOM PENH) |

Trở lại thi đấu ở đấu trường SEA Games, vận động viên Lê Tú Chinh đã không giấu được niềm vui, hạnh phúc khi đã được sống lại với đam mê của chính mình.

Tối 10.5, Lê Tú Chinh cùng Kha Thanh Trúc, Hoàng Dư Ý và Hà Thị Thu đã giành huy chương bạc nội dung tiếp sức 4x100m nữ.

Đây là tấm huy chương rất có ý nghĩa với Tú Chinh, bởi cô mới trở lại sân chơi khu vực sau một chấn thương nặng.

Chấn thương trước thềm SEA Games 31 khiến Tú Chinh lỡ cơ hội thi đấu trên sân nhà. Sau khi được phẫu thuật tại bệnh viện Quân y 175, Tú Chinh đã tích cực tập vật lý trị liệu, trước khi thi đấu.

Tú Chinh chỉ được góp mặt tại SEA Games 32 vào phút chót. Thậm chí ở nội dung tiếp sức 4x100m, vận động viên của TP Hồ Chí Minh cũng chỉ biết mình có tên vào tổ chạy ngay trước giờ thi đấu.

“Với tôi, 1 năm vừa qua rất dài, thật sự rất dài. Sau khi hồi phục chấn thương, tôi phải tiến hành vật lý trị liệu. Phải mất 8 tháng tôi mới quay lại đường chạy. Với ý chí quay lại đam mê của mình, tôi đã cố gắng từng ngày, không bỏ ngày nào hết.

Qua một chặng đường dài, hôm nay tôi có thể thi đấu tại SEA Games 32 và giành được huy chương thật sự là niềm hạnh phúc”, Lê Tú Chinh chia sẻ.

Lê Tú Chinh từng là “nữ hoàng tốc độ” của Đông Nam Á khi giành 3 huy chương vàng SEA Games 29 (100m, 200m và 4x100m tiếp sức). Sau đó, cô giành thêm 1 huy chương vàng tại SEA Games 30, trước khi lỡ hẹn tại Đại hội trên sân nhà do chấn thương.

Tại SEA Games 32, Lê Tú Chinh không thi đấu 2 nội dung cá nhân là 100m và 200m. Về nguyên nhân, cô chia sẻ: “Tôi không thi đấu các nội dung cá nhân, bởi tôi mổ mới hơn 1 năm và chân mới hồi phục chừng 70%, chưa hoàn toàn bình phục.

Vì thế, tôi cùng ban huấn luyện đã bàn bạc, không để cho tôi mạo hiểm thi đấu 2 nội dung cá nhân. Tôi chọn nội dung tiếp sức để tìm lại cảm giác thi đấu”.

Vận động viên sinh năm 1997 chia sẻ việc cô thi đấu tại SEA Games 32 lần này có đôi chút mạo hiểm, nhưng cô vẫn quyết định góp mặt vì “lắng nghe được cơ thể mình”.

Lê Tú Chinh cũng gửi lời cảm ơn đến các đồng đội, ban huấn luyện vì đã cho cơ hội để tìm lại cảm giác thi đấu.

Sau SEA Games 32, Tú Chinh cho biết sẽ tập trung để hồi phục hoàn toàn, lấy lại phong độ tốt nhất, hướng đến những giải đấu lớn hơn.

NGUYỄN ĐĂNG (TỪ PHNOM PENH)
TIN LIÊN QUAN

Nguyễn Thị Oanh được tặng ôtô trị giá hơn 900 triệu đồng

Chi Trần |

Vận động viên Nguyễn Thị Oanh được tặng một chiếc xe Peugeot 2008 thuộc phiên bản GT-Line trị giá trên 900 triệu đồng.

Huỳnh Thị Mỹ Tiên chia sẻ bí mật sau tấm huy chương vàng SEA Games 32

NGUYỄN ĐĂNG (TỪ PHNOM PENH) |

Huỳnh Thị Mỹ Tiên đã bật khóc sau khi biết mình về đích đầu tiên để giành tấm huy chương vàng nội dung 100m vượt rào nữ tại SEA Games 32.

Veronica Shanti: Nữ hoàng tốc độ thách thức Lê Tú Chinh tại SEA Games 32

NGUYỄN ĐĂNG |

Với phong độ xuất thần từ đầu năm 2023, vận động viên Veronica Shanti Pereira của Singapore hứa hẹn sẽ thâu tóm cả  2 huy chương vàng nội dung 100m, 200m cá nhân nữ tại SEA Games 32.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.