3 bữa sáng từ lúa mạch giúp giảm cân hiệu quả

Thanh Thanh |

Trang Food.NDTV đưa ra 3 bữa sáng (kiểu Âu) từ lúa mạch giúp giảm cân hiệu quả gồm cháo lúa mạch, bánh kếp lúa mạch, sinh tố lúa mạch.

Lúa mạch là loại ngũ cốc giàu chất xơ, protein và các chất dinh dưỡng khác. Đây là thực phẩm tốt giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, kiểm soát bệnh đái tháo đường (tiểu đường) và hỗ trợ giảm cân.

Bạn có thể lựa chọn chế biến lúa mạch cho bữa ăn sáng lành mạnh với đầy đủ các chất dinh dưỡng, cung cấp năng lượng suốt cả ngày.

Cháo lúa mạch

Nấu lúa mạch đủ mềm để chế biến thành món ăn này. Cũng giống như bạn nấu yến mạch, đun sôi lúa mạch trong nước và thêm sữa, mật ong, quế, trái cây, các loại hạt.

Bánh kếp lúa mạch

Biến món bánh kếp ăn sáng trở nên lành mạnh hơn bằng cách thay thế bột mì đa dụng bằng lúa mạch và làm bột bánh kếp như bình thường với sữa, trứng, mật ong, bột nở và một chút muối. Rắc thêm trái cây hoặc siro cây phong (syrup Maple) sẽ khiến món ăn có hương vị ngon hơn.

Sinh tố lúa mạch

Làm thức uống buổi sáng này bằng cách trộn bột lúa mạch với sữa hoặc sữa đông, nước, mật ong và các loại hạt. Món sinh tố giàu protein này là sự lựa chọn thích hợp để bắt đầu ngày mới.

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

3 cách nấu ăn từ bột yến mạch hỗ trợ giảm cân

hồng diệp (theo food.ndtv) |

Các công thức nấu ăn từ yến mạch này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn dễ làm, giúp giảm cân hoàn hảo vì nó có lượng calo thấp.

Thời điểm ăn táo lý tưởng để giảm cân nhanh nhất

NHÓM PV (THEO ABOLUOWANG) |

Táo được sử dụng phổ biến trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày và còn là thực phẩm được ưa chuộng cho quá trình giảm cân, giữ dáng. Tuy nhiên, muốn việc giảm cân trở nên hiệu quả cần lựa chọn thời điểm ăn táo phù hợp.

4 mẹo ăn trưa để giảm mỡ bụng, giảm cân

HẠ MÂY (Theo eatingwell) |

Việc chuẩn bị bữa trưa lành mạnh có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đốt cháy mỡ bụng và giảm cân nhanh chóng hơn.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.

Còn vướng mắc thi hành 3 luật mới về thị trường bất động sản

Thạch Lam |

Mặc dù hàng loạt nghị định, thông tư hướng dẫn được ban hành nhưng việc thi hành 3 luật về thị trường bất động sản vẫn còn những khó khăn nhất định.

2 công ty gạch ở Đồng Nai nợ lương khoảng 200 công nhân

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Khoảng 200 công nhân Công ty TNHH Sản xuất gạch men King Minh và Công ty TNHH Gạch Granite Đồng Nai bị nợ lương và bảo hiểm xã hội nhiều tháng.

Cận cảnh trung tâm nông nghiệp phớt lờ lệnh trả đất

Lam Thanh |

Dù bị yêu cầu di chuyển tài sản, bàn giao đất trong tháng 8.2024 nhưng đến nay chủ đầu tư Dự án Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại TP Thái Nguyên vẫn chưa thực hiện.