4 cách điều chỉnh chế độ ăn đơn giản nhưng hiệu quả giúp kéo dài tuổi thọ

Thanh Thanh |

Trang Boldsky đưa ra 4 cách điều chỉnh chế độ ăn đơn giản nhưng hiệu quả giúp kéo dài tuổi thọ.

Ăn ít thịt đỏ, thịt chế biến sẵn

Những loại thịt này thường chứa nhiều chất béo bão hòa và chất phụ gia có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Thay vào đó, chọn các nguồn protein nạc hơn như thịt gia cầm, cá hoặc các lựa chọn thay thế từ thực vật. Điều này sẽ cải thiện sức khỏe tim mạch, kéo dài tuổi thọ.

Ăn nhiều đậu hơn

Kết hợp nhiều loại đậu hơn vào chế độ ăn uống mang lại nguồn dinh dưỡng và chất xơ dồi dào. Đậu có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu, cải thiện tiêu hóa và góp phần tăng cường sức khỏe tim mạch. Thêm vào đó, đậu dễ chế biến và có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau.

Thêm ngũ cốc nguyên hạt

Thay các loại ngũ cốc tinh chế thành các loại ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt giữ lại nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ hơn, cung cấp năng lượng bền vững và cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Những loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, hạt diêm mạch, lúa mì nguyên hạt này là nền tảng của chế độ ăn kiêng giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

Thêm các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó hay hồ trăn (hạt dẻ cười) chứa nhiều chất béo, protein lành mạnh và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Các loại hạt cũng là một món ăn nhẹ lành mạnh.

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

Thời điểm ăn tối giúp kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Bữa tối có ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ và tuổi thọ. Nếu thời điểm ăn tối không phù hợp sẽ gây ra một số bệnh ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Cách điều chỉnh thói quen tập thể dục để kéo dài tuổi thọ

Thanh Thanh |

Trang Eat this not that đưa ra cách điều chỉnh thói quen tập thể dục để kéo dài tuổi thọ.

Những bài tập thể dục giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Hương Giang (Theo Healthshots) |

Nếu muốn kéo dài tuổi thọ của mình, bạn cần xây dựng một thói quen sống lành mạnh. Nó bao gồm chế độ ăn uống lành mạnh và các bài tập thể dục thể thao. Dưới đây là một số bài tập giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

Trường 3 cấp học ở Đồng Nai nợ bảo hiểm hơn 3 tỉ đồng

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - huyện Tân Phú bị đề nghị không giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024- 2025.

Mắc bẫy lừa đảo mua "combo du lịch" vì ham rẻ

LƯƠNG HẠNH |

Đánh vào tâm lý "ham rẻ" khi tham quan, nghỉ dưỡng của người dân, đối tượng lừa đảo đã mạo danh công ty, phòng vé bán combo, vé máy bay du lịch.

Những lô trái phiếu giá trị lớn đã xuất hiện

Lục Giang |

Ngoài trái phiếu ngân hàng, thị trường trái phiếu ghi nhận những tín hiệu tích cực từ nhóm bất động sản với những lô trái phiếu giá trị lớn.

Hiện trường vụ sập giàn giáo cầu chui cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang

Lam Thanh |

Tại hiện trường là khung cảnh đổ nát sau vụ sập giàn giáo trong quá trình đổ bê tông hầm chui cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.

Gia cảnh khó khăn của trưởng công an xã mất khi trực lũ

Vũ Bảo - Trần Bùi |

Yên Bái - Thiếu tá Trần Đông, Trưởng Công an xã Vân Hội, ra đi để lại vợ và 2 con thơ.