4 thói quen tập thể dục đang hủy hoại cơ thể sau tuổi 50

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that chỉ ra 4 thói quen tập thể dục đang hủy hoại cơ thể sau tuổi 50.

Lười tập tạ

Tập tạ là phần quan trọng của bất kỳ chương trình thể dục được thiết kế để làm chậm hoặc đảo ngược quá trình lão hóa. Người từ 50 tuổi trở lên nên thực hiện các hiệp từ 6 đến 12 lần lặp lại và sử dụng mức tạ phù hợp.

Bỏ qua bài tập kéo giãn cơ

Bài tập kéo giãn cơ là một phần quan trọng để giảm chấn thương và đảm bảo các khớp của bạn duy trì phạm vi chuyển động bình thường. Bài tập này gồm yoga, xoa bóp, kéo giãn và bất kỳ hoạt động nào khác kết hợp một số hình thức kéo giãn. Kết hợp các hoạt động vận động kéo giãn cơ từ 30 đến 60 phút với 3 lần/tuần kết hợp và tập tạ để đạt được lợi ích tối đa.

Chỉ tập trung vào bài tập riêng lẻ

Bài tập riêng lẻ là các bài tập chỉ tập luyện vào 1 khớp cơ, 1 nhóm cơ bắp nhất định. Tuy nhiên, nên tập trung vào các chuyển động tổng hợp với nhiều cơ và khớp. Chú ý tập các chuyển động có trọng lượng như squats hoặc các biến thể deadlift. Những bài tập này mang lại nhiều lợi ích về cải thiện xương, cơ và hiệu suất.

Chỉ đi bộ trên bề mặt ổn định

Đi bộ là một sự bổ sung cho việc rèn luyện sức mạnh và khả năng vận động. Tuy nhiên, nếu chỉ đi bộ trên bề mặt ổn định, có thể bỏ lỡ một số lợi ích, thậm chí, có nguy cơ làm trầm trọng thêm các khớp.

Đi bộ trên các bề mặt không bằng phẳng như cát, đường mòn, địa hình đá và các bề mặt không trải nhựa khác giúp cải thiện khả năng giữ thăng bằng và sức mạnh của mắt cá chân, đồng thời, giảm tác động lên các khớp.

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that)
TIN LIÊN QUAN

Sự khác nhau khi tập thể dục trước và sau bữa ăn ở người đường huyết cao

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Bên cạnh chế độ ăn uống, việc tập luyện cũng là điều bệnh nhân tiểu đường cần chú ý. Dưới đây là sự khác nhau khi tập thể dục trước và sau bữa ăn ở người đường huyết.

4 thói quen tập thể dục gây nhức mỏi cơ bắp khi bạn già đi

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that chỉ ra 4 thói quen tập thể dục gây nhức mỏi cơ bắp khi bạn già đi.

5 cách để thúc đẩy bản thân tập thể dục

Thanh Ngọc (Theo Boldsky) |

Theo trang Boldsky, để thúc đẩy bản thân tập thể dục, bạn phải nhận ra rằng động lực để tập luyện là quan trọng. Sau đó, kết hợp với các cách tiếp cận phù hợp để đảm bảo động lực này không biến mất.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.