5 chất dinh dưỡng cần thiết mà phụ nữ trên 40 tuổi không nên bỏ qua

ÁNH NHIÊN (THEO BLODSKY) |

Các chất dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện và duy trì sức khỏe tổng thể của bạn, đặc biệt là sau khi chạm ngưỡng tuổi 40. Dưới đây là những loại dưỡng chất có lợi cho phụ nữ trên 40 tuổi mà bạn nên bổ sung.

Vitamin B12

Vitamin quan trọng nhất cho phụ nữ trên 40 tuổi là B12, nó rất cần thiết để đảm bảo chức năng hoạt động bình thường của máu và não ở phụ nữ trên 40 tuổi. Khi bạn còn trẻ, cơ thể có thể hấp thụ đủ lượng vitamin B12 cần thiết từ thực phẩm. Tuy nhiên sau 40 tuổi, cơ thể sẽ hấp thụ kém hơn do nồng độ axit trong dạ dày cạn kiệt. Bên cạnh việc tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin B12, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin B12 hoặc các loại vitamin tổng hợp.

Các thực phẩm giàu vitamin B12 như thịt bò, cá hồi, cá ngừ, trứng, sữa ít béo,…

Vitamin D

Vitamin D là một loại vitamin tan trong chất béo, đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi vào xương. Đối với phụ nữ trên 40 tuổi, sự thiếu hụt vitamin D có thể dẫn đến một số bệnh liên quan như bệnh tiểu đường, bệnh tim, bệnh đa xơ cứng và ung thư vú.

Các thực phẩm giàu vitamin D như cá hồi, tôm, nấm, dầu gan cá, nước cam,…

Omega-3 và vitamin B12 là những chất dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ trên 40 tuổi. Đồ họa: A.N
Omega-3 và vitamin B12 là những chất dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ trên 40 tuổi. Đồ họa: A.N

Canxi

Canxi đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Khoáng chất này rất quan trọng trong việc phát triển xương mới và duy trì sức mạnh xương cũng như ảnh hưởng đến việc hoạt động bình thường của tim, cơ và dây thần kinh.

Các thực phẩm giàu canxi như sữa hạnh nhân, rau bina, cải xoăn, nước trái cây,…

Magie

Magie là một khoáng chất quan trọng giúp ổn định huyết áp, đặc biệt là đối với phụ nữ trên 40 tuổi. Magie giúp cơ thể hấp thụ canxi và thúc đẩy các chức năng của cơ, thần kinh và tim. Khi bạn già đi, khả năng hấp thụ canxi của cơ thể giảm mạnh vì vậy bổ sung magie sẽ giúp ích cho việc hấp thụ canxi cho cơ thể bạn.

Các thực phẩm giàu magie như rau bina, socola đen, bơ, đậu lăng, hạt điều,…

Omega-3

Một trong những lợi ích chính của omega-3 là chúng có thể giúp giảm thiểu các tác động tiêu cực của tuổi tác như bệnh tim và suy giảm nhận thức. Bổ sung omega-3 sẽ giúp giảm mức cholesterol, giảm nguy cơ đột quỵ, tăng cường trí nhớ và cực kì có lợi cho phụ nữ trên 40 tuổi.

Các thực phẩm giàu omega-3 như cá thu, hàu, cá hồi, hạt chia, hạt lanh, đậu nành,…

ÁNH NHIÊN (THEO BLODSKY)
TIN LIÊN QUAN

5 lợi ích của việc uống đủ nước vào mùa đông

ÁNH NHIÊN (THEO BLODSKY) |

Trong những tháng mùa đông, mọi người thường có xu hướng uống ít nước hơn khiến cơ thể dễ bị mất nước và gây ra một số đề về sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích của việc uống đủ nước vào mùa đông.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của hạt cà phê xanh

ÁNH NHIÊN (THEO BLODSKY) |

Hạt cà phê xanh là cà phê chưa được rang chín hay trải qua bất kỳ quá trình xử lý nào khác. Do đó, chúng có một lượng axit chlorogenic cao hơn so với cà phê thông thường. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe mà chúng có thể mang lại.

Thiếu hụt các chất dinh dưỡng phổ biến trong chế độ ăn thuần chay

ÁNH NHIÊN (THEO BLODSKY) |

Sự thiếu hụt dinh dưỡng xảy ra khi cơ thể không có đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng tưởng và sức khỏe, có thể gây ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Dưới đây là những thiếu hụt chất dinh dưỡng phổ biến mà người ta có thể mắc phải khi theo một chế độ ăn thuần chay.

Người dân trong vụ sạt lở ở Sa Pa sẽ có nơi ở mới

Đinh Đại |

Lào Cai - Các hộ dân trong vụ sạt lở tại xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) sẽ được bố trí xây nhà mới để ổn định cuộc sống.

Người dân huyện Mỹ Đức, Hà Nội khổ vì đoạn đường “nắng bụi, mưa lầy lội”

HOÀNG LỘC |

Gần 2km đường giao thông nông thôn qua ao làng Giữa Quýt nằm trên địa bàn xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã xuống cấp, hư hỏng. Tình trạng “nắng bụi, mưa lầy lội”, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Địa phương và nhà thầu "lệch pha", dự án nâng cấp QL19 qua Bình Định ì ạch

Xuân Nhàn |

Hạn hoàn thành (31.10.2024) tới gần, gói thầu XL-01 Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (QL19), đoạn qua huyện Tây Sơn, Bình Định vẫn ngổn ngang do thiếu tiếng nói chung giữa chính quyền địa phương và nhà thầu.

Miễn học phí, điểm tựa cho học sinh vùng bão lũ Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quyết định miễn giảm 100% học phí cho học sinh của tỉnh Quảng Ninh là niềm vui lớn cho hàng nghìn gia đình.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.