5.000 tác phẩm dự thi cuộc thi ảnh về chăm sóc người cao tuổi

Thùy Linh |

Chiều 8.11, Tổng cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế tổ chức trao giải cuộc thi ảnh với chủ đề "Cộng đồng chung tay chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi" trên mạng năm 2017.

Tại buổi lễ trao giải cuộc thi, ông Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Dân số, Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế cho biết: Việt Nam là nước có tốc độ già hóa dân số thuộc hàng nhanh nhất thế giới. Hiện nước ta có khoảng 10 triệu người cao tuổi (khoảng 11% dân số với 65,7% người cao tuổi sống ở nông thôn, làm nông dân và làm nông nghiệp.

“Trong những năm qua, nhờ làm tốt những chính sách y tế, chăm sóc sức khỏe, chất lượng sống được nâng lên, tuổi thọ trung bình của người Việt Nam được nâng lên mức cao (73,4 tuổi) nhưng tuổi thọ khỏe mạnh lại thấp (64 tuổi). Vì vậy, để nâng cao chất lượng chăm sóc người cao tuổi thì rất cần sự chung tay của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội. Cuộc thi ảnh "Cộng đồng chung tay chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi" là hoạt động hết sức cần thiết trong khuôn khổ các hoạt động truyền thông thuộc “Đề án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2017-2025””- ông Tân cho biết.

Cuộc thi ảnh trên mạng về người cao tuổi diễn ra từ ngày 2.10 đến hết ngày 31.10 đã tiếp nhận và đăng tải hơn 5.000 tác phẩm dự thi đến từ 53/63 tỉnh, TP trên khắp mọi miền Tổ quốc. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Chi cục Dân số, kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Ninh, hai giải Nhì cho Chi cục Dân số, kế hoạch hóa gia đình Đồng Nai, Đắc Lắk.

3 giải Ba thuộc về Chi cục Dân số, kế hoạch hóa gia đình tỉnh Thái Nguyên, Quảng Bình, Nghệ An và 6 giải Khuyến khích thuộc về Chi cục Dân số, kế hoạch hóa gia đình tỉnh Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Phú Thọ, Nam Định, Lạng Sơn, Tây Ninh. Ban tổ chức cũng trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 6 giải Khuyến khích cho các cá nhân.

Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Hàng trăm người chui rào đập thủy điện, đổ xô bắt cá khủng

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Hàng trăm người dân đổ xô xuống đập tràn của hồ Thủy điện Trị An để bắt cá khủng, kiếm tiền triệu.

Chưa rõ nguyên nhân hơn 40 người ở chung cư nghi ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh nguyên nhân vụ hơn 40 người ở chung cư Golden City 3 (Nghi Phú, TP Vinh) có biểu hiện ngộ độc.

Thanh niên tử vong khi livestream cảnh báo sạt lở QL2

Lam Thanh |

Hà Giang - Vụ sạt lở trên QL2 đoạn qua xã Việt Vinh (huyện Bắc Quang) đã vùi lấp nhiều người và phương tiện.

Lực lượng chức năng căng mình phân luồng cầu phao Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Ngày 30.9, khi cầu phao Phong Châu thông xe, lưu lượng phương tiện đổ về rất đông, các lực lượng chức năng phải căng mình điều tiết giao thông.

Quy định là khung, việc ký phối hợp sẽ dựa trên thực tế

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội – Ngày 30.9, tại kỳ họp thứ 7, khóa XIII Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang, các đại biểu đã cho ý kiến vào Tờ trình dự thảo Quy định về mối quan hệ phối hợp công tác giữa Công đoàn ngành Trung ương và tương đương với các LĐLĐ tỉnh, thành phố.

Lũ quét sạch cửa nhà, nợ nần đè nặng lên vai người còn sống

NHÓM PV |

Trận lũ quét lịch sử xảy ra vào cuối tháng 7 tại xã biên giới Mường Pồn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên tạo gánh nặng nợ nần trên vai những người may mắn sống sót.

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.