6 lưu ý giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần vận động

THÙY DƯƠNG (THEO ABOLUOWANG) |

Khi kết hợp với những thay đổi trong chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, bạn sẽ đạt được hiệu quả giảm cân mà không cần vận động.

1. Uống đủ nước

Điều đầu tiên bạn nên làm trong quá trình giảm cân đó là hình thành thói quen uống đủ. Uống nước sẽ tăng cường trao đổi chất, duy trì quá trình hydrat hóa tế bào, giữ cho da có sự đàn hồi. Vì vậy, cách giảm cân không cần tập thể dục dễ dàng nhất chính là uống nhiều nước hơn, đảm bảo 2 lít nước/ngày.

2. Thay đổi thứ tự ăn uống

Hãy ăn rau xanh trước khi bắt đầu bữa ăn. Sau đó hãy ăn đến nhóm thức ăn chứa đạm, protein. Cuối cùng là nhóm thức ăn chứa tinh bột để giúp cơ thể no lâu hơn.

3. Không ăn quá no

Bí quyết giảm cân không cần tập thể dục là không nên ăn quá nhiều, quá no trong một bữa. Bởi khi dạ dày ở trạng thái no căng trong thời gian dài, thành dạ dày sẽ mất đi độ đàn hồi, dẫn đến tình trạng khi bạn ăn ít, cảm giác đói sẽ tăng lên.

Khi kết hợp với những thay đổi trong chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, bạn sẽ đạt được hiệu quả giảm cân mà không cần vận động. Đồ họa: thùy Dương.
Khi kết hợp với những thay đổi trong chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, bạn sẽ đạt được hiệu quả giảm cân mà không cần vận động. Đồ họa: Thùy Dương.

4. Ăn nhiều rau xanh

Đảm bảo rằng trong mỗi bữa ăn, bạn ăn đủ 1 bàn tay rau (lượng rau ước lượng bằng 1 bàn tay). Vì rau xanh có lượng calo thấp, chứa nhiều chất xơ, khoáng chất dồi dào giúp giảm cân hiệu quả và duy trì tình trạng sức khỏe tốt.

5. Học cách đọc nhãn dinh dưỡng

Việc chúng ta cần làm khi không tập thể dục để giảm cân là “học cách đọc nhãn dinh dưỡng”. Hãy kiểm tra lượng calo và chất dinh dưỡng đa lượng trên mỗi khẩu phần để đảm bảo rằng bạn đang mua một món ăn lành mạnh, không chứa "calo rỗng".

6. Bổ sung vitamin B, vitamin C

Những người thích ăn đồ ngọt nên bổ sung vitamin B1 bởi loại này đóng vai trò trong quá trình phân hủy đường và tạo năng lượng trong cơ thể.

Vitamin C được biết đến với khả năng thúc đẩy quá trình tổng hợp carnitine, một chất đặc biệt có tác động đáng kể lên phần mỡ béo của cơ thể, giúp đốt cháy lượng mỡ thừa và ngăn chúng tích tụ thêm trong cơ thể.

THÙY DƯƠNG (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

Thức uống được người Nhật Bản lựa chọn để giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Nước đậu đen là thức uống được nhiều người Nhật Bản sử dụng vì có tác dụng hút mỡ và giải độc, kiểm soát cơn thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Những công thức nước ép rau củ quả càng uống càng giảm cân

Linh Trang - Lâm Phú (THEO STYLECRAZE) |

Nước ép rau củ quả loại bỏ độc tố, làm sạch cơ thể và đẩy nhanh quá trình giảm cân. Dưới đây là những công thức nước ép bạn có thể tham khảo giúp giảm cân hiệu quả.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Dự án chống ngập ở Hà Nội gần 10 năm chưa về đích

HỮU CHÁNH |

Đường phố Hà Nội hóa sông sau mưa lớn trong khi dự án chống ngập, vốn đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng thi công gần 10 năm chưa hoàn thành.