7 món ăn sáng ngon và lành mạnh giúp kéo dài tuổi thọ

Hương Lê (Theo Healthshots) |

Một bữa sáng ngon và lành mạnh là một khởi đầu tuyệt vời cho một ngày mới. Tham khảo 7 món ăn sáng giúp kéo dài tuổi thọ sau.

Trứng

Trứng rất ngon, lành và dễ nấu. Nhưng hơn thế nữa, trứng cũng rất linh hoạt trong các công thức nấu ăn. Bạn có thể ăn một quả trứng luộc vào buổi sáng hoặc làm món trứng tráng và ăn kèm với bánh mì nướng.

Bột yến mạch

Lựa chọn ăn sáng bằng bột yến mạch không bao giờ là lỗi thời vì nó dễ làm và tốt cho sức khỏe. Bột yến mạch là một nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ như sắt, vitamin B, mangan, magiê, kẽm và selen,…

Salad rau củ

Salad cho bữa sáng đang là xu hướng hiện nay vì nhiều lý do khác nhau. Sự kết hợp của rau xanh và các loại củ cung cấp nhiều vitamin thiết yếu, chất béo lành mạnh, protein, chất xơ chất lượng, do đó salad rau củ là món ăn sáng thích hợp để kéo dài tuổi thọ.

Một bữa sáng lành mạnh bổ dưỡng với hạt chia sẽ tăng cường lượng canxi, kéo dài tuổi thọ của bạn. Ảnh: Shutterstock
Một bữa sáng lành mạnh bổ dưỡng với hạt chia sẽ tăng cường lượng canxi, kéo dài tuổi thọ của bạn. Ảnh: Shutterstock

Bánh mì nướng nguyên cám

Bánh mì nướng nguyên cám là một lựa chọn tốt cho bữa sáng vì nó có nhiều chất xơ và carbs phức hợp, tiêu hóa chậm và không gây tăng đột ngột lượng đường trong máu của bạn. Bạn có thể làm bánh mì sandwich với trái cây hoặc trứng để ngon hơn.

Trái cây

Bạn có thể bắt đầu ngày mới với trái cây. Có rất nhiều món bạn có thể làm với các loại trái cây, ví dụ như salad trái cây hoặc sinh tố. Để có một bữa sáng cân bằng, bạn thậm chí có thể kết hợp nó với các loại thực phẩm giàu protein hoặc chất xơ khác.

Bánh pudding hạt chia

Đây là công thức phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn ngon và dễ làm. Hạt chia thậm chí còn có lợi hơn nếu bạn ăn chúng với thực phẩm giàu protein như sữa chua Hy Lạp, phô mai tươi hoặc sữa lắc protein.

Poha

Bữa sáng dễ làm cung cấp cho bạn lượng dinh dưỡng cần thiết cho buổi sáng. Cơm ép được nấu với một số loại rau và gia vị yêu thích của bạn có thể tạo thành một đĩa thức ăn ngon vào buổi sáng.

Hương Lê (Theo Healthshots)
TIN LIÊN QUAN

5 thói quen tốt giúp kéo dài tuổi thọ mà bạn nên biết

Hương Lê (T/H) |

Trong nhịp sống bận rộn ngày nay, nếu lơ là việc giữ gìn sức khoẻ thì tỉ lệ mắc bệnh là điều dễ hiểu. Hình thành 5 thói quen tốt sau để kéo dài tuổi thọ.

5 thói quen nên làm sau tuổi 50 giúp kéo dài tuổi thọ

Hương Lê (Theo Secretchina) |

Sau tuổi 50, cơ thể bắt đầu đối mặt với tình trạng lão hóa, năng lượng bắt đầu suy giảm. Vì vậy hãy chú ý và thực hiện 5 điều sau để kéo dài tuổi thọ.

Giữ sạch 3 bộ phận trong cơ thể sẽ giúp kéo dài tuổi thọ

Hương Lê (Theo Secretchina) |

Sau 45 tuổi, 3 bộ phận trong cơ thể càng “sạch sẽ” thì tuổi thọ càng dài. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết điều này.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.